Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều hoạt động quảng bá hình ảnh Đà Nẵng tại ABG5
Hà Minh - 25/09/2016 16:02
 
ABG5 quy tụ hơn 3.300 VĐV đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Cụ thể, các môn thi đấu tại Công viên Biển Đông gồm Bóng rổ 3x3, Bóng đá, Kabadi, Thể hình, Bóng nước, Muaythai, Võ cổ truyền Việt Nam, Vật, Sambo, Ju-Jitsu, Kurash, Vovinam, Pencak Silat, Bơi marathon, Rowing ven biển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc ABG5 tại Đà Nẵng

Nhân sự kiện Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5), Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ trong khuôn khổ đại hội quảng bá hình ảnh thành phố đến du khách và các vận động viên (VĐV).

Tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng sẽ diễn ra các hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá của của một thành phố ven biển miền Trung của Việt Nam như:  Ngày hội miền biển; Đêm Mỹ Khê; Vũ hội đường phố… thu hút người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước khi đến với Đà Nẵng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ngay trong sáng 25/9, triển lãm ảnh về sự phát triển kinh tế-văn hóa, xã hội thời gian qua của Đà Nẵng đã được tổ chức. 44 bức ảnh chụp các cảnh đẹp Đà Nẵng như Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Làng Vân, Nam Ô và các lễ hội như Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, Cuộc thi trình diễn pháo quốc tế, Lễ hội cầu ngư… được trưng bày tại công viên phía tây cầu Rồng, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm.

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng trong thời gian diễn ra sự kiện ABG 5 tham quan; qua đó quảng bá hình ảnh, điểm đến đẹp của Đà Nẵng với bạn bè trong nước và quốc tế.

Từ ngày 24/9/2016 đến 03/10/2016, Sở Công thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với công ty Cổ phần Vietnamtrade tổ chức chương trình “Khuyến mại trực tuyến nhân dịp Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5” nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, xúc tiến quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên địa bản thành phố Đà Nẵng thông qua giải pháp quảng bá và tiếp thị trực tuyến.

Chương trình có sự tham gia của 10 đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ như: Giày BQ, Danang Souvernir, Co.OpMart, HTD Bình Tiên (Bitis), Dệt may Hòa Thọ, Đặc sản khô Phước Tiến, Coffe Phương Nguyên, Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, A SANZO, Hương Quế Việt Nam.

Châm đuốc tại lễ khai mạc ABG5
Châm đuốc tại lễ khai mạc ABG5

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động phụ trợ của Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á – ABG5, Trung tâm Xúc tiến Du lịch tổ chức chương trình “Không gian Văn hóa Cộng đồng” diễn ra từ ngày 24/09/2016 – 02/10/2016 tại bờ Đông Cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà với nhiều hoạt động hấp dẫn (phụ lục đính kèm).

“Không gian Văn hóa Cộng đồng” với 56 gian hàng lưu niệm, ẩm thực, giải khát, gian hàng cung cấp thông tin về ABG5, gian hàng giới thiệu điểm du lịch…Hằng đêm sẽ diễn ra các hoạt động giải trí như ảo thuật,  trình diễn Bartender, vẽ tranh truyền thần, biểu diễn âm nhạc… Chương trình “Không gian Văn hóa Cộng đồng” nhằm giao lưu, giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam đến với du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế; đồng thời làm phong phú các hoạt động phụ trợ trong thời gian diễn ra Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016 - ABG5.  

Trước đó, vào tối 24/9, Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 – năm 2016 (ABG5) chính thức khai mạc tại Công viên Biển Đông. Tham dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; ông Tomas Bach - Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế; ông Ahmad Fahad AJ Alsabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đất nước Việt Nam trải dài từ Bắc đến Nam với hơn 3.200 km bờ biển. Đà Nẵng nằm ở vị trí trung độ của Việt Nam, với một bãi biển từng được Tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn là “một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh”.

Bên cạnh những cảnh quan tươi đẹp do thiên nhiên ban tặng, trong hai thập kỷ gần đây, chính quyền và nhân dân thành phố không ngừng nỗ lực xây dựng để Đà Nẵng trở thành một đô thị văn minh, hiện đại, một điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện cho du khách quốc tế và trong nước.

Quảng bá hình ảnh sản phẩm, đất nước và con người Việt Nam tại ABG5
Quảng bá hình ảnh sản phẩm, đất nước và con người Việt Nam tại ABG5

Từ khi được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 - 2016, thành phố Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức ABG5 trung ương khẩn trương triển khai và nay đã hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài của vận động viên các đoàn thể thao.

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực chuẩn bị của chúng tôi sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể thao thi đấu, cống hiến những cuộc so tài đầy hấp dẫn, thắt chặt tình hữu nghị anh em”.

Thay mặt nước chủ nhà Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016.

ABG5  quy tụ hơn 3.300 VĐV đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Cụ thể, các môn thi đấu tại Công viên Biển Đông gồm Bóng rổ 3x3, Bóng đá, Kabadi, Thể hình, Bóng nước, Muaythai, Võ cổ truyền Việt Nam, Vật, Sambo, Ju-Jitsu, Kurash, Vovinam, Pencak Silat, Bơi marathon, Rowing ven biển.

Các VĐV tham gia thi đấu môn bóng chuyền bãi biển.
Các VĐV tham gia thi đấu môn bóng chuyền bãi biển.

Môn Bóng chuyền, Bóng ném, Cầu mây diễn ra ở bãi biển Mỹ Khê. Môn Điền kinh thi đấu ở bãi tắm Sơn Thủy. Môn Bóng gỗ và Bi sắt thi đấu tại giao điểm đường Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.

Với chủ đề “Tỏa sáng đại dương, tương lai tươi sáng”, ABG5 kỳ vọng là cầu nối để các nước Châu Á đến gần nhau hơn và cùng hướng về một tương lai tươi sáng, phát triển.

 

Việt Nam đặt mục tiêu Top 3 tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á 2016
Sáng nay 5/9, Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG 5) đã tổ chức Hội nghị chuyên môn kỹ thuật thi đấu và Lễ bốc thăm các môn thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư