Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều khả năng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay
Kim Dung (Vietnam+) - 17/09/2016 13:09
 
Các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò mới nhất vừa do hãng tin Reuters thực hiện cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng tiếp lãi suất trong năm nay, bất chấp lạm phát vẫn yếu và mức tăng lương thấp.
Nguồn: telegraph.co.uk
Nguồn: telegraph.co.uk

Hơn 100 chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters họ đều có chung quan điểm rằng Fed sẽ tăng lãi suất lên 0,5-0,7% trong quý IV/2016. Trong đó khoảng 70% ý kiến nói rằng Fed sẽ tiến hành nâng lãi suất vào tháng 12.

Theo kết quả cuộc thăm dò trong tháng trước, tỷ lệ này chỉ là 57,5% trong khi con số mà thị trường đưa ra chỉ ở mức dưới 40%.

Thị trường hiện đang dõi theo cuộc họp chính sách sắp tới của Fed, dự kiến diễn ra trong hai ngày 20-21/9 tại Washington. Kinh tế Mỹ đang phát đi các tín hiệu trái chiều trước ngày diễn ra cuộc họp chính sách của Fed.

Theo các ước tính sơ bộ, doanh thu bán lẻ tại Mỹ trong tháng Tám đạt 456,3 tỷ USD, giảm 0,3% so với tháng trước đó và giảm nhiều hơn mức dự đoán giảm 0,1% được đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng công nghiệp Mỹ trong tháng Tám cũng giảm 0,4%, sau khi tăng hồi tháng Bảy.

Fed: Mỹ gần đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2016
Phó Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed vừa tuyên bố, nền kinh tế Mỹ đang rất gần đạt được mục tiêu đặt ra về tăng trưởng kinh tế trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư