Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đăng ký tham dự Diễn đàn xuất khẩu năm 2017
Thế Hải - 25/07/2017 08:38
 
Với chủ đề “Nhận diện thị trường và quản trị rủi ro trong xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam”, Diễn đàn xuất khẩu năm 2017 quy tụ nhiều Hiệp hội ngành hàng, Tập đoàn, doanh nghiệp lớn tham dự như Amcham, AEON, TopValu...
Nhiều nhà nhập khẩu, đại diện Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản...sẽ tư vấn cho các DN Việt Nam trong quá trình xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường này.
Nhiều nhà nhập khẩu, đại diện Tập đoàn, doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản...sẽ tư vấn cho các DN Việt Nam trong quá trình xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường này

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cho biết, Diễn đàn xuất khẩu năm 2017 diễn ra vào ngày 8/8/2017 tại TP.Hồ Chí Minh sẽ quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và các chuyên gia tham dự.

Với chủ đề “Nhận diện thị trường và quản trị rủi ro trong xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam, Diễn đàn xuất khẩu năm nay có nhiều điểm mới, trong đó các chuyên gia sẽ tập trung phân tích, cung cấp thông tin về những thị trường xuất khẩu trọng tâm của Việt Nam, như: Mỹ, EU Nhật Bản… những thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia chuỗi cung ứng toàn; sử dụng công cụ phòng vệ hiệu quả. 

Diễn đàn Xuất khẩu 2017 nhằm cung cấp thông tin mới cập nhật về thị trường xuất khẩu, những giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm, từ đó giúp doanh nghiệp tự đánh giá, điều chỉnh, cải tiến các quy trình quản lý và sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và rào cản thương mại tại các quốc gia, tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Các diễn giả tham dự tại Diễn đàn kỳ này có Giám đốc Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (Amcham), ông John Rockhold đánh giá về thị trường Mỹ và toàn cầu khi Mỹ rời TPP; Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, ông Yasuo Nichitohge nêu những thách thức và cơ hội của doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; Tổng giám đốc TopValu (Nhật Bản), ông Yuichiro Shiotani phân tích việc nâng cao cạnh tranh và khả năng cạnh tranh hàng hóa Việt Nam vào Nhật.

Ngoài ra, các chuyên gia tài chính, Giám đốc Ngân hàng United Overseas Bank, ông Harry Loh đề cập quản trị rủi ro, các phương thức thanh toán trong xuất khẩu...

Theo Bộ Công thương, 6 tháng đầu năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 97,7 tỷ USD, tăng 18,8%, là mức tăng cao so cùng kỳ của năm 2016 (cùng kỳ tăng 5,9%) do tăng được cả về giá (chủ yếu là nhóm nhiên liệu và nông sản) và về lượng (nhóm công nghiệp chế biến chế tạo và khoáng sản); và tăng cao qua các tháng.

Để hoàn thành mục tiêu xuất khẩu cả năm 2017, Bộ Công thương sẽ cùng các Bộ ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất trong nước và cho các dự án sản xuất hàng xuất khẩu để tạo nguồn hàng cho xuất khẩu.

Cụ thể, tăng cường công tác thông tin thị trường và các biện pháp tháo gỡ vướng mắc về rào cản thị trường; tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi về ưu đãi FTA; hỗ trợ doanh nghiệp ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại; hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng các hàng rào về tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng của nước nhập khẩu, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm xuất khẩu, đặc biệt là đối với các mặt hàng nông lâm thủy sản; Tiếp tục tháo gỡ rào cản, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu đặc biệt là nông sản, thủy sản thâm nhập vào các thị trường mới.

Thu về hàng trăm triệu USD từ xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc
Năm 2016, Trung Quốc đã chi 381 triệu USD nhập khẩu 523 nghìn tấn thanh long tươi, trong đó, hơn 90% sản lượng và kim ngạch được nhập khẩu từ Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư