Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tập đoàn quốc tế quan tâm đến môi trường đầu tư của Nghệ An
Hoàng Hảo - 12/02/2017 20:35
 
Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An, hiện tại đã có rất nhiều đại biểu quốc tế đăng ký tham dự Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sắp tới, trong đó có đại diện của nhiều Tập đoàn lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc v.v…

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 19/2/2017 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Khách sạn Mường Thanh Phương Đông (thành phố Vinh – Nghệ An).

Dự kiến có hơn 500 khách mời, gồm các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành Trung ương, Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Úc; lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tập đoàn, các Tổng công ty lớn, các doanh nghiệp đến từ các nước, các nhà đầu tư điển hình đã và đang đầu tư tại Nghệ An cùng nhiều doanh nghiệp tiềm năng khác...

Khánh thành nhà máy chê biến gỗ.
Khánh thành nhà máy chê biến gỗ Nghệ An.

Trung tâm Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Nghệ An đã phối hợp đầu mối các Sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An gửi giấy mời đến toàn bộ đại biểu tham dự Hội nghị. Hiện tại, đã có một số đại biểu quốc tế xác nhận tham dự như: Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan; Tập đoàn Hemaraj Thái Lan; Tập đoàn VSIP (Singapore); Một số doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc như Tập đoàn TKV Hàn Quốc... Các doanh nghiệp đến từ tỉnh Gifu (Nhật Bản), Hiệp hội Doanh nghiệp Úc tại Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến cử Tham tán tham dự. 

Tại hội nghị, UBND tỉnh Nghệ An sẽ ký kết thỏa thuận và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 24 dự án, đồng thời biểu dương và khen thưởng 27 nhà đầu tư đã thực hiện hiệu quả các dự án trên địa bàn Nghệ An thời gian qua, đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Theo kế hoạch, 1 ngày trước khi diễn ra hội nghị sẽ diễn ra lễ động thổ các dự án của Tập đoàn TKV (Hàn Quốc) tại Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An và Lễ khánh thành Nhà máy Mavin Ausfeed tại Khu B (KCN Nam Cấm)... Buổi chiều Chủ nhật (ngày diễn ra hội nghị), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đi thăm một số nhà máy và đoàn công tác của Chính phủ sẽ làm việc với huyện Nam Đàn về chương trình Nông thôn mới.

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư hàng năm được UBND tỉnh Nghệ An liên tục tổ chức từ năm 2009 đến nay và đã trở thành truyền thống như một “ngày hội đầu tư” của Nghệ An. Qua 8 kỳ tổ chức Hội nghị, đến nay Nghệ An đã thu hút được 680 dự án với tổng số vốn đăng ký thực hiện hơn 160.000 tỷ đồng. Mục tiêu của Nghệ An trong năm 2017 là thu hút được ít nhất 130 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 30.000 – 35.000 tỷ đồng, trong đó vốn FDI khoảng 10.000 – 12.000 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho khoảng 13.000 – 15.000 lao động.

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp FDI tại Nghệ An
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại Nghệ An tổ chức hội thảo “Cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư