Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại “nhòm ngó” thị trường Việt Nam
Thế Hải - 10/06/2017 10:57
 
Thị trường mỹ phẩm Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng từ 25 - 30%/năm đang có sức hút lớn đối với các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài.

Từ ngày 15 – 17/6/2017, Triển lãm quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, Tân Phú, quận 7, TP.Hồ Chí Minh

Triển lãm quốc tế Mỹ Phẩm và Làm đẹp khu vực Mekong 2017 (Mekong Beauty Show 2017) do Informa GE và Kintex phối hợp với Công ty Vinexad  tổ chức sẽ là nơi thu hút rất nhiều đơn vị triển lãm quốc tế, các đơn vị triển lãm ngành hàng làm đẹp đến từ Hàn Quốc và các đơn vị đầu ngành tại Việt Nam.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã khiến nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đổ vào Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã khiến nhiều thương hiệu lớn từ nước ngoài đổ vào Việt Nam.

Triển lãm quốc tế Mỹ Phẩm và Làm đẹp khu vực Mekong 2017 sẽ đón tiếp hơn 200 đơn vị triển lãm đến từ Châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Việt Nam và nhiều quốc gia khác với quy mô tổ chức lên tới 10.000 m2.

Đây hứa hẹn sẽ là cơ hội triển lãm thành công rực rỡ dành cho bốn quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong là Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Với nguồn lực và mạng lưới liên kết quốc tế rộng khắp của Informa cùng với năng lực của Kintex trong việc tổ chức triển lãm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc, chắc chắn Triển lãm về Mỹ Phẩm và Làm đẹp Mekong sẽ trở thành cơ hội kinh doanh mỹ phẩm, các sản phẩm làm đẹp và dây chuyền cung ứng không thể bỏ qua dành cho các đối tác quốc tế và Hàn Quốc.

Bà Claudia Bonfiglioli, Giám đốc quốc tế Informa Exhibitions cho biết, Mekong Beauty Show 2017 sẽ là diễn đàn thương mại về mỹ phẩm và làm đẹp hàng đầu khu vực tiểu vùng sông Mekong, là nơi các đơn vị tham gia triển lãm có thể tăng thị phần bằng việc gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu của ngành và các đối tác đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng khoảng 30%/năm đang có sức hút lớn với các thương hiệu quốc tế.

Theo Hiệp hội Tinh dầu Hương liệu Mỹ phẩm Việt Nam, thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2016 đạt giá trị khoảng 2 tỷ USD.

Nếu chia cho quy mô dân số, trung bình mỗi người Việt chi hơn 20 đôla, tương đương 500.000 đồng cho việc mua mỹ phẩm.

Hiện nay 90% thị trường mỹ phẩm trong nước thuộc các thương hiệu nước ngoài. Chỉ có 10% thị phần là dành cho doanh nghiệp trong nước, chủ yếu ở phân khúc thấp hay bình dân. Trong đó, 30% thị phần thuộc về những ông lớn tới từ Hàn Quốc, EU chiếm 23%, Nhật Bản là 17% và Thái Lan là 13%.

3 điều kiện để được sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm
Nghị định 93/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện sản xuất mỹ phẩm vừa được Chính phủ ban hành.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư