Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Nhiều thương hiệu tổ chức Tết Trung Thu cho trẻ em nghèo
B.G - 04/10/2017 14:41
 
Hướng đến Tết trung thu, nhiều thương hiệu nước ngoài đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nghèo tại các địa phương.

Grab Việt Nam vừa tổ chức ngày hội “Trung thu cùng Grab - Ấm áp yêu thương” dành cho hàng trăm em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Làng Hy Vọng (Đà Nẵng), Trung tâm bảo trợ xã hội IV (Hà Nội) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh (TP.HCM).

Tại ngày hội, Grab Việt Nam đã trao tặng 35 suất học bổng, 334 phần quà, hỗ trợ tiền mặt… với tổng giá trị tài trợ gần 140 triệu đồng. Ngoài ra, ngày hội còn tổ chức các hoạt động vui nhộn mừng Tết Trung thu cho các em nhỏ như phá cỗ trông trăng, múa lân, trò chơi dân gian… và gửi tặng nhiều quần áo, bánh kẹo, sách vở… do nhân viên công ty và các đối tác tài xế GrabCar đóng góp.

Ngày hội “Trung thu cùng Grab - Ấm áp yêu thương” là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án từ thiện “Hành trình yêu thương” của Grab nhằm hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo hiếu học và mang đến đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng.

.
.

Trao đổi tại ngày hội tổ chức tại TP.HCM, ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết: “Tại Grab, bên cạnh việc mang đến những chuyến xe an toàn, tiện lợi và tiết kiệm cho mọi người ở khắp mọi nơi, chúng tôi còn luôn hướng đến những hoạt động hỗ trợ cộng đồng ở những quốc gia mà Grab có mặt. Hoạt động tình nguyện ý nghĩa “Trung thu cùng Grab - Ấm áp  yêu thương”, với sự đóng góp của nhân viên và đối tác tài xế GrabCar nhân dịp Tết Trung thu 2017, không chỉ góp phần hỗ trợ về mặt vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm của chúng tôi đến cộng đồng, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Hi vọng ngày hội sẽ mang đến cho các em một Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa, tạo động lực để các em có thêm niềm tin yêu cuộc sống.”

Chuỗi dự án từ thiện “Hành trình yêu thương” của Grab Việt Nam đã trải qua 4 kỳ trong việc góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam. Thông qua dự án này, Grab Việt Nam đã trao tặng 55 học bổng, gần 1000 phần quà, hơn 1300 suất ăn từ thiện và các hỗ trợ giá trị khác đến trẻ em mồ côi, học sinh nghèo hiếu học, người già neo đơn và những hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước.

Tương tự, công ty CJ CGV Việt Nam (CGV) phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình “Trăng Cười 2017” cho gần 1.000 trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn đến từ 5 tỉnh: Yên Bái, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Trà Vinh và Kiên Giang.

Đồng hành cùng chương trình còn có sự góp mặt của Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 - Nam E và nhiều thương hiệu khác như: Sun Resources Food, Nestlé, Oishi, Young Engineers….

Tiếp nối thành công của những năm trước, chương trình “Trăng Cười” năm nay tiếp tục là điểm đến ý nghĩa cho các em nhỏ thiếu may mắn mỗi dịp Trung thu về. Đến với sự kiện, các trẻ em khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn tại các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà tình thương, trại trẻ mồ côi được vui chơi và thưởng thức miễn phí bộ phim hoạt hình “Phi vụ hạt dẻ 2: Công viên đại chiến” tại các cụm rạp CGV. Ngoài những phần quà Trung thu ý nghĩa, CGV cũng dành tặng 70 suất học bổng (trị giá 2 triệu/suất) cho 70 học sinh hiếu học vượt khó tại các tỉnh thành trên.

“Trăng Cười” là chương trình trách nhiệm xã hội thường niên do CGV tổ chức từ năm 2010, như một món quà Trung thu ấm áp dành tặng các trẻ em là học sinh nghèo, mồ côi, khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước. Tính đến năm nay, chương trình đã mang đến niềm vui cùng nhiều hoạt động ý nghĩa cho hơn 6.000 trẻ em trên toàn quốc.

Tài xế Uber, Grab “ngã ngửa” vì bị truy thu thuế
Nhiều người mua ô tô chạy Grab, Uber khi bán xe mới “ngã ngửa” vì bị cơ quan thuế truy thu hàng chục triệu đồng, thậm chí bị phạt do chậm thuế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư