Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tour du lịch mùa Xuân, Tết có giá "mềm"
Hải Hà - 03/12/2015 20:05
 
Năm 2016 với 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch và tới 9 ngày nghỉ lễ Tết Âm lịch được xem là thời điểm vàng để du khách có thể thoải mái lựa chọn các điểm đến du lịch phù hợp với sở thích của các thành viên trong gia đình.
Đông-Tây Bắc đã trở thành cung đường du lịch xuân hấp dẫn với nhiều du khách.
Đông-Tây Bắc đã trở thành cung đường du lịch xuân hấp dẫn với nhiều du khách.

Theo ghi nhận từ Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội, vào dịp Tết Dương lịch khách hàng đa phần lựa chọn các tuyến có thời gian dao động từ 3 – 5 ngày du lịch trong nước và các tuyến thị trường gần.

Theo đó, điểm nhấn hút khách trong nước là Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức từ ngày 29/12/2015 đến 2/1/2016, trùng với thời gian nghỉ Tết; các tuyến Đông – Tây Bắc như Hà Giang, Cao Bằng, Mộc Châu, Sapa tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn du khách dịp này do đang vào các mùa hoa như hoa cải trắng, dã quỳ, hoa đào nở sớm…

Một lý do khác được đưa ra theo nghiên cứu của Tổ chức du lịch thế giới là độ tuổi du lịch của khách Việt Nam ngày càng được trẻ hóa. Vì vậy các điểm đến mang tính chất khám phá, trải nghiệm độc, lạ như khu vực Đông – Tây Bắc Việt Nam đang ngày càng thu hút sự quan tâm của du khách.

Tại các thị trường xa, các tuyến châu Á như Thái Lan, Malaysia, Hongkong, Trung Quốc, Dubai lại hút khách bởi thời điểm này đang là mùa giảm giá tại các cửa hàng mua sắm với mức giảm lên tới 70 – 80%....

Trong khi đó, dịp Tết Âm lịch được nghỉ tới 9 ngày nên du khách có phần ưu tiên hơn cho các hành trình dài ngày, tuyến thị trường xa như Châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đặc biệt tuyến Úc, Úc – New Zealand, Nam Phi là điểm nhấn mùa Tết năm nay. Riêng tại Vietravel, tính đến thời điểm nay, lượng khách đăng ký tại các thị trường này đã tăng gần 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do là dịp Tết ở Việt Nam lại trùng với thời điểm mùa hè – thu, mùa du lịch đẹp nhất tại các quốc gia này.

Cũng như mọi năm, nhóm tour truyền thống với các điểm đến Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản năm nay vẫn nằm trong top điểm du lịch được khách Việt Nam yêu thích nhất theo thống kê của Hiệp hội lữ hành Việt Nam.

Xu hướng lựa chọn tour theo tuổi cũng đang được các doanh nghiệp chú trọng khi khai thác các tour lễ chùa dịp Tết âm lịch để cầu tài, lộc đầu năm như tour Bái Đính – Tràng An 1 ngày, Hoa Lư – Tam Cốc – Cúc Phương 2 ngày, Chùa Hương 1 ngày….

Cùng với đó, nhóm khách gia đình lại chọn các điểm đến nghỉ dưỡng trong nước có điều kiện thời tiết dễ chịu như Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo làm điểm đến du lịch yêu thích mùa cao điểm.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm, theo ghi nhận, Vietrantour đã tung ra hàng loạt các tour giảm giá tới 5 triệu đồng/tour.

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho biết: “Có gần 5 triệu người Việt Nam du lịch nước ngoài mỗi năm và hơn 50% số khách này đi vào dịp lễ tết như giáng sinh, Tết dương lịch, âm lịch. Để đáp ứng nhu cầu này,  Vietrantour đã tung ra hàng nghìn suất tour du lịch nước ngoài giảm trừ giá tour đến 6 triệu đồng đồng thời giảm thêm 400 nghìn đồng mỗi suất cho nhóm khách từ 4 người trở lên. Ngoài ra, chúng tôi cũng đưa ra nhóm sản phẩm tour nội địa đường bộ trải nghiệm Tết cùng đồng bào dân tộc Đông – Tây Bắc, chùm tour 1 ngày lễ chùa hái lộc đầu năm để đáp ứng nhu cầu chiêm bái, du xuân Bính Thân của người dân. Nhóm khách từ 4 người trở lên đăng ký tour nội địa cũng được tặng ngay 200 nghìn đồng một người”.

Một số tour giảm giá trong dòng sản phẩm tour quốc tế dịp giáng sinh, Tết dương, Tết âm lịch được giảm trừ trực tiếp giá thành đến 5 triệu đồng của Vietrantour có thể kể tới như Thái Lan: Bangkok – Pattaya 5 ngày giá từ 4,99 triệu đồng; Singapore – Malaysia 6 ngày giá từ 16,4 triệu đồng; Singapore 4 ngày giá từ 13,8 triệu đồng; Hong Kong 4 ngày giá từ 12,5 triệu đồng; Hàn Quốc 4 ngày và 6 ngày giá từ 12,9 triệu đồng….

Chùm tour trải nghiệm Tết cùng đồng bào dân tộc các tỉnh Đông – Tây Bắc cũng được công ty này đưa ra giá khá hấp dẫn từ 1,65 – 6,29 triệu đồng như tour Mộc Châu 2 – 3 ngày, Hà Giang 4 ngày: Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc, Mù Cang Chải 3 ngày, Cao Bằng – Ba Bể - Lạng Sơn 4 ngày, Hà Giang – Sa Pa 5 ngày, khám phá hành trình Tây Bắc, khám phá hành trình Đông Bắc 6 ngày…

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour du lịch dịp giáng sinh, Tết dương, Tết âm lịch tại Vietrantour đã đạt hơn 5.000 lượt khách.

Trong khi đó, Công ty du lịch Vietravel cho biết công ty đang hướng tới chương trình “Khuyến mại xuân 2016 vui tết đoàn viên cùng Vietravel” với điểm nhấn là 20 ngày vàng ngập tràn ưu đãi đang được diễn ra từ nay tới 20/12.

Theo đó, khi đặt mua tour dịp Xuân, Tết, khách hàng có cơ hội bốc thăm trúng thưởng trị giá 450 triệu đồng trong dịp “Tết đoàn viên 2016”.

Cũng trong chương trình này, mỗi tuần du khách có cơ hội nhận 1 máy ảnh Sony kết nối trực tiếp với điện thoại, máy tính bảng; tặng sim Metfone miễn phí cho các tour Campuchia; máy sấy tóc, bàn là, ấm đun siêu tốc, bếp từ….

Giáng sinh, Xuân, Tết cũng là dịp được nhận định là mùa cao điểm nên hầu hết các doanh nghiệp đều đưa ra mức giảm giá sâu, khuyến mãi nhằm thu hút khách. Tuy nhiên, khi sử dụng các tour giảm giá vào mùa du lịch cao điểm, các công ty du lịch cũng đưa ra khuyến cáo du khách nên nhanh chóng đến các đơn vị du lịch uy tín để đăng ký tour vì số lượng suất ưu đãi thường có giới hạn và các dịch vụ lưu trú, nhà hàng mùa giáng sinh, tết dương, âm lịch thường hết chỗ sớm.

Vietrantour công bố chùm tour mùa du lịch Đông 2015
Hàng trăm suất du lịch với điểm đến nội địa và quốc tế, giá ưu đãi đang được Công ty du lịch Vietrantour tung ra cho mùa du lịch Đông 2015, kèm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư