Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhiều tuyến phố ở thủ đô Hà Nội tắc nghẽn trong đêm Giáng sinh
PV (vnexpress) - 24/12/2015 23:12
 
Từ cuối giờ chiều đến 22h đêm 24/12, dòng người đổ dồn về Bờ Hồ, Nhà thờ lớn và các trung tâm thương mại ở thủ đô để vui chơi đã gây nên cảnh ùn tắc cục bộ.

19h tối 24/12, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đông kín người. Các hướng dẫn vào những tuyến phố trung tâm như Hàng Trống, Tràng Thi, Hàng Khay... ùn ứ kéo dài.

 

Trên đường Hàng Khay dòng người và phương tiện kiên nhẫn nhích từng mét do các ngả đường dẫn vào Nhà thờ lớn cấm phương tiện đi lại.

 

Đường dẫn đến các khu trung tâm thương mại lớn trên phố Minh Khai, Nguyễn Trãi cũng ùn ứ kéo dài. Lúc 19h, đường Nguyễn Trãi - từ chân cầu vượt Ngã Tư Sở đến trung tâm thương mại Royal City - đặc kín xe cộ. 

 

Dòng phương tiện chôn chân nối đuôi nhau  trên cầu vượt Ngã Tư Sở từ 19h đến 22h đêm vẫn chưa hết.

 

Do ùn ứ kéo dài trên cầu nên nhiều chủ phương tiện dừng lại, nhấc xe máy qua dải phân cách để xuống đường phía dưới. Có người đã đi sâu vào phía trong cầu nhưng đã quay đầu đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

 

Dòng người đi bộ chen chân cùng các phương tiện kéo dài cả cây số trên đường Nguyễn Trãi lúc 21h.

 

Nhiều tuyến phố ven sông Tô Lịch giáp với trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Trãi cũng trong cảnh ùn tắc. 22h tuyến đường này vẫn chưa thông mặc dù lực lượng cảnh sát và bảo vệ của trung tâm thương mại đứng ra phân luồng.

 

Cùng mẹ chen chân trong dòng người đông đúc, bé Sóc, 1 tuổi ở Đống Đa (Hà Nội) lần đầu tiên được đón Giáng sinh. 

 

Phía trong các trung tâm thương mại dòng người chen chúc, chật kín, khiến không khí ngột ngạt.

 

Bãi trông giữ xe quanh khu vực đường Nguyễn Trãi hoạt động hết công suất. Gầm đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông được sử dụng làm điểm trông giữ xe tự phát với giá 30.000 đồng mỗi xe.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội, trong đêm Giáng sinh, đơn vị bố trí 100% lực lượng, tổ chức phân luồng tại các điểm vui chơi, trung tâm thương mại và khu vực trung tâm Nhà thờ lớn, Bờ Hồ, nên hiện tượng ùn tắc không kéo dài mà chỉ mang tính cục bộ.

 

Nhóm phóng viên

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư