Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhịn ăn tiêu cả tháng mới đủ tiền mua vé xem AFF Suzuki Cup ở sân Mỹ Đình
Kim Điền - 11/12/2014 10:28
 
Trong một thông tin bên lề hiếm thấy được đăng trên trang chủ của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), tổ chức này tỏ ra choáng váng với giá vé cao ngất mà người Việt Nam phải bỏ ra để mua chỗ xem trận bán kết lượt về.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thắt chặt an ninh trong trận lượt về Việt Nam - Malaysia
CĐV Việt Nam kể về sự cố kinh hoàng trên sân Shah Alam
Web của Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam cùng sập
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà
Malaysia - Việt Nam: Hiên ngang vào hang Hùm
Chảo lửa Mỹ Đình đang 'sốt' vé bán kết AFF Suzuki Cup

Cũng theo trang chủ của AFF thì giá vé mà người dân Việt Nam phải trả là giá vé đắt nhất tại AFF Cup 2014. Như đã biết, Mỹ Đình có sức chứa khoảng 40 nghìn người, tuy nhiên chỉ có khoảng 13 nghìn vé được AFF bày bán cho người hâm mộ (phần còn lại bán qua đường công văn, vé mời..). Ngay cả trong số 13 nghìn vé này, số vé thực sự đến tay người hâm mộ bao nhiêu thì cũng chẳng ai dám trả lời, bởi rất nhiều người xếp hàng chờ đợi mua vé "thâu đêm suốt sáng" nhưng rốt cuộc vẫn phải tay trắng ra về.

  Nhịn ăn tiêu cả tháng mới đủ tiền mua vé xem AFF Suzuki Cup ở sân Mỹ Đình  
  Cổ động viên Việt Nam đang phải chi những khoản tiền lớn để thể xem trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 tại Mỹ Đình  

Cũng theo trang này thì 1 cặp vé có giá rẻ nhất được bán ra với giá gốc là 7 USD, nhưng sau khi lọt ra ngoài “chợ đen” thì giá được đội lên gấp 10 lần, lên đến mức 70 USD. Trong khi đó, 1 chiếc vé (1 chiếc chứ không phải 1 cặp) chỗ đẹp trên sân Mỹ Đình có sức chứa 40.000 người có giá gốc khoảng 20 USD (400 nghìn VNĐ), khi ra đến thị trường chợ đen sẽ có giá 200 USD.

Theo quan sát của AFF thì cho đến giờ chiếc vé ấy có thể đã tăng lên thành 250 USD. Thậm chí, trong khoảng vài giờ trước khi trận đấu diễn ra, giá có thể lên đến 300 USD/vé (khoảng 6 triệu), nghĩa là gấp 15 lần giá trị gốc của tấm vé. Đó là một con số mà ít ai có thể tưởng tượng được, bởi nếu tình thu nhập bình quân của người dân Việt Nam thì có lẽ rất nhiều người sẽ phải "nhịn ăn tiêu cả tháng" thì mới mua đủ một tấm vé vào sân.

Những con số này khiến cho LĐBĐ Đông Nam Á cảm thấy choáng. Theo họ, người Việt Nam đang bỏ ra nhiều tiền nhất để xem các trận đấu tại AFF Cup năm nay. Trên thực tế thì khả năng tiếp cận vé giá gốc của người hâm mộ Việt Nam rất ít ỏi, cho nên chuyện phải mua vé  ở "chợ đen" cũng là "điều dễ hiểu". 

Cũng theo nhận định của AFF, nếu như đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi tốt, đánh bại Malaysia trong trận bán kết và lọt vào chung kết, thì giá vé xem trận chung kết lượt về ở sân Mỹ Đình vào ngày 20/12 (nếu đội tuyển Việt Nam vào đến đấy) sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư