Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nhờ VNPT-Pharmacy, chủ hiệu thuốc có thể "đoạn tuyệt" với sổ sách viết tay
Tú Ân - 20/11/2018 11:47
 
Thay vì việc suốt ngày tay giấy, tay bút ở hiệu thuốc ghi chép, giờ đây, chủ hiệu thuốc có thể kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh chỉ sau vài cú vuốt, chạm trên màn hình di động dù ở bất cứ đâu nhờ VNPT Pharmacy.

“Đoạn tuyệt” sổ sách

Nếu như trước đây, mỗi lần khách mua hàng, nhân viên của nhà thuốc sau khi bán sẽ ghi thông tin vào sổ và tổng hợp lại vào cuối ngày. Từ việc kiểm kê các loại thuốc có trong kho cho việc bán, nhập hàng đều được thực hiện thủ công, thì nay, mọi chuyện đã khác.

Chị Nguyễn Thùy Anh, chủ nhà thuốc Phương Đông cho hay, việc quản lý cả một hệ thống nhà thuốc rất mệt mỏi. Cách quản lý cũ bằng sổ sách khiến lúc nào chị cũng bị “tẩu hỏa nhập ma” bởi có quá nhiều con số. Một lần, được người bạn giới thiệu VNPT Pharmacy, sau một thời gian dùng thử, chị Thùy Anh quyết định sẽ “thuê bao” phần mềm này để sử dụng lâu dài bởi: “Tham khảo nhiều phần mềm, tôi thấy VNPT Pharmacy phù hợp nhất với hệ thống nhà thuốc hiện nay”.

Bà chủ chuỗi nhà thuốc này bảo rằng, đơn cử như trang giao diện của VNPT- Pharmacy thân thiện, có thể thao tác xuất/nhập hàng dễ dàng. Phần mềm cho phép quản lý toàn bộ mặt hàng, hàng tồn và thậm chí cả hạn sử dụng. Theo đó, nếu lô hàng sắp hết hạn sử dụng (theo mặc định của cửa hàng), thì phần mềm sẽ cảnh báo để người bán biết và để ý.

“Dùng VNPT Pharmacy, dù không có mặt ở nhà thuốc, tôi vẫn có thể theo dõi các mặt hàng đang bán ở tình trạng thế nào nào, nhân viên bán được những thuốc gì, ngày hôm đó bán được bao nhiêu, lãi bao nhiêu… Rõ ràng, phần mềm này đã làm thay công việc của rất nhiều nhân lực,” chị Thùy Anh cho biết.

“Cánh tay phải” của chủ nhà thuốc

Nói về VNPT Pharmacy, đại diện VNPT cho hay, phần mềm này do đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn phát triển dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về cách thức vận hành của hiệu thuốc…Cụ thể, VNPT Pharmacy cung cấp các chức năng quản lý một hoặc chuỗi các cửa hàng theo quy trình khép kín từ quản lý danh mục cửa hàng, hàng hóa, việc lập đơn hàng tới nhà cung cấp, giá bán, nhập kho và xuất kho hàng hóa đến việc bán hàng cho khách hàng...

Được triển khai theo mô hình điện toán đám mây, VNPT  Pharmacy cho phép người dùng truy cập hệ thống quản lý mọi lúc, mọi nơi chỉ cần thiết bị có kết nối Internet để nắm bắt doanh thu, lợi nhuận cũng như quản lý mọi hoạt động của các nhà thuốc trong hệ thống.

Với tính năng được thiết kế chuyên biệt, phần mềm cũng có thể “nhắc nhở” người dùng về thời gian tồn kho của thuốc. Chỉ cần có “lệnh” của người quản lý, việc kiểm kê hàng hóa sẽ được thực hiện ngay theo thời gian thực. Ngoài ra, VNPT Pharmacy còn giúp chủ nhà thuốc mở rộng quy mô kinh doanh với số lượng mặt hàng, cửa hàng không hạn chế. Người dùng cũng có thể phân quyền cho các nhân viên tùy theo từng vị trí để việc quản lý được hiệu quả; tra cứu lại giao dịch bán hàng và báo cáo bàn giao ca nhanh chóng…

 VNPT Pharmacy là sự lựa chọn tối ưu của chủ nhà thuốc.
VNPT Pharmacy là sự lựa chọn tối ưu của chủ nhà thuốc.

Với sự tiện dụng và linh hoạt, ngày càng nhiều các nhà thuốc sử dụng VNPT-Pharmacy để tối ưu hóa hoạt động như nhà thuốc (bổ sung phần vàng) Mediplantex, Vidipha, Vitagold, Vinphaco, nhà thuốc tư nhân Minh Thủy… và đều cho kết quả rất ấn tượng.

Vẫn theo đại diện của VNPT, phần mềm này được thiết kế với độ bảo mật cao nhất, bảo đảm thông tin của các nhà thuốc không bị rò rỉ. Cùng lúc, các nhà thuốc sẽ không phải đầu tư hạ tầng để cài đặt hệ thống phần mềm, có thể sử dụng như một dịch vụ thuê ngoài với chi phí rất rẻ (khoảng từ 3.000 đồng/ngày).

Quản lý cửa hàng thuốc bán lẻ không còn là bài toán khó
Thị trường thuốc Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng bình quân 11% mỗi năm, đạt 70 tỷ USD cho đến năm 2020. Tuy nhiên, kinh doanh nhà thuốc là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư