Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nhôm Sông Hồng toan tính về đích sớm bằng sản phẩm nhôm hệ
Ngọc Chiến - 03/04/2018 09:47
 
Ông Nguyễn Minh Kế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhôm Sông Hồng (Shalumi - mã NSH - HNX) cho biết, mục tiêu doanh thu 1.200 tỷ đồng năm 2018 nhiều khả năng sẽ về đích sớm.
Ông Nguyễn Minh Kế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhôm Sông Hồng (Shalumi)
Ông Nguyễn Minh Kế, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhôm Sông Hồng (Shalumi)

Lý giải cho sự tự tin trên, ông Kế cho biết, sau giai đoạn tập trung đầu tư dây truyền công nghệ trong 2 năm 2016 - 2017, Shalumi đã làm chủ công nghệ sản xuất nhôm thanh định hình.

“Chúng tôi tự tin là doanh nghiệp Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nhôm thanh định hình tại Việt Nam”, ông Kế nói.

Đây là lý do năm 2017, Shalumi đã đạt doanh thu 1.090 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 16,6 tỷ đồng, tiền lương bình quân của người lao động đạt gần 6 triệu đồng/tháng.

Năm 2018, doanh thu được công ty lên kế hoạch là 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 25 tỷ đồng.

“Công ty đang mở đà tăng tốc, tập trung vào 4 mũi nhọn sản xuất nhôm hệ, gồm nhôm vân gỗ; nhôm sơn tĩnh điện Việt - Pháp, nhôm Xinh-fa cao cấp; nhôm Anod và đúc phôi nhôm filet. Đây là các sản phẩm có mẫu mã đẹp, tính năng bền nhẹ, chắc chắn, giá cả cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế”, ông Kế phân tích thêm.

Nhôm Sông Hồng hiện là 1 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; được niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội (mã chứng khoán: NSH). Đặc biệt, ngay từ đầu năm, mục tiêu về đích sớm các kế hoạch đã được xác định xuống từng cán bộ, công nhân của Shalumi.

Ngoài những mũi nhọn trọng điểm sản xuất nhôm hệ, Shalumi tiếp tục đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm, song song với đổi mới công nghệ. Kết thúc năm 2017, Công ty đã hoàn tất việc lắp đặt dây chuyền nhôm mạ bóng (INOX). Dây chuyền nhôm Anod cũng đã được nâng công suất từ 5.000 - 8.000 tấn/năm. Các sản phẩm được phân phối trên khắp cả nước. Ngoài ra, các sản phẩm nhôm hệ chất lượng cao được xuất khẩu ra nước ngoài như Mỹ, Canada, Thái Lan...

Hình ảnh dây truyềnsSản xuất nhôm thanh định hình của Nhôm Sông Hồng:

Dây chuyền sản xuất nhôm Anod vàng
Dây chuyền sản xuất nhôm Anod màu vàng
Dây chuyền sản xuất nhôm Anod màu trắng
Dây chuyền sản xuất nhôm Anod màu trắng
Dây chuyền sơn tự động
Dây chuyền sơn tự động
Nhôm cao cấp do Sông Hồng sản xuất
Nhôm cao cấp do Sông Hồng sản xuất
Nhôm Sông Hồng cao cấp đánh xước  -  sản phẩm mới của công ty
Nhôm Sông Hồng cao cấp đánh xước - sản phẩm mới của công ty

Chủ tịch Shalumi Nguyễn Minh Kế: Nghĩ đến số 1 để trở thành số 1
Ông Nguyễn Minh Kế, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nhôm Sông Hồng (Shalumi) đang viết tiếp chương mới cuốn tiểu thuyết của Công ty, trong đó kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư