-
Vi phạm luật giao thông ở học sinh trung học vẫn diễn biến phức tạp -
Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing và CBR1000RR -
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông
Mấy ngày nay, các hãng xe liên tiếp công bố thông tin giảm mạnh giá xe. Cụ thể, Honda CR-V “giảm kỷ lục” 300 triệu đồng, Mazda CX-5 giảm mức tương tự. Chevrolet Cruze giảm thêm 70 triệu đồng. Chevrolet Captiva REVV giảm tiếp 44 triệu đồng, Toyota giảm giá Camry từ 90-120 triệu đồng, Ford EcoSport Titanium giảm giá 59 triệu đồng, Ford Fiesta giảm 50 triệu đồng.
Như vậy, dòng xe Mazda CX-5, bản cao nhất còn 899 triệu đồng. Để lăn bánh một chiếc CX-5 2.5 AT, tính cả lệ phí trước bạ là gần 100 triệu đồng và 22 triệu đồng chi phí đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm... hết tổng cộng khoảng 1,019 tỷ đồng.
Giá chiếc CX-5 bản cao nhất ở các nước khác cũng chỉ khoảng 600 triệu đồng. Như vậy chiếc CX-5 vẫn chênh lệch so với giá trị thật của nó tới 400 triệu đồng.
Hay như một chiếc Camry 2.0E có giá gốc 20.000 USD về Việt Nam có giá bán hơn 60.000 USD. Honda City 2017 có giá 15.990 USD về Việt Nam lăn bánh mất tới 698 triệu đồng, tức cao gấp đôi so với giá trị thực vốn có.
Điều cay đắng là thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam (năm 2016 là 2.200 USD) bằng một nửa người Thái nhưng giá xe lại cao gấp đôi; bằng một phần ba mươi thu nhập của người Mỹ nhưng giá xe lại cao gấp ba.
Người dân thay vì quyền được ngồi xe hơi để bảo vệ tính mạng và sức khoẻ cho bản thân, gia đình đúng với giá trị đồng tiền là mồ hôi nước mắt bỏ ra lại phải lọc cọc trên những chiếc xe gắn máy mà các nước đã sử dụng cách đây hàng thế kỷ.
Thậm chí, như ngày hôm qua tôi chứng kiến trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên giới hạn tốc độ 100 km/h nhưng nhiều người phóng như bay chí ít cũng 130-140 km/h trên những chiếc Hyundai Getz hay Kia Morning mà bản thân nó không được thiết kế để chạy tốc độ như vậy.
Có chăng là do người dùng nhầm tưởng, tự huyễn hoặc mình. Nói gì thì nói, đây là những dòng xe rẻ tiền (giá cỡ 1-2 tháng lương của những người có thu nhập trung bình ở nước ngoài) và kém an toàn.
Điều nguy hiểm là trên những chiếc xe kia chật kín trẻ con, người già. Người dùng đã phải trả quá nhiều tiền cho một phương tiện đi lại rất đỗi bình thường và thông dụng trên thế giới nhưng khi tại Việt Nam lại bị khoác cho chiếc áo xa xỉ!
Đó là điều bất hợp lý!
-
Lexus LM hoàn toàn mới giá từ 7,29 tỷ đồng với khoang hạng nhất di động -
Khách Việt hưởng lợi nhờ giải pháp sạc xe điện đa dạng -
Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2024: xe Trung Quốc phô diễn vị thế mới -
KIA New Seltos có giá từ 599 triệu đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Cần thiết mở rộng đấu giá biển số cả xe kinh doanh vận tải, xe mô tô -
Ở Việt Nam, phụ nữ mua Lamborghini nhiều hơn đàn ông -
Honda Việt Nam khánh thành Trung tâm đào tạo An toàn giao thông tại TP.HCM
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng