Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Những điều ít biết về Mark Zuckerberg - CEO Facebook
Lâm Nghi (DNSG) - 19/05/2015 08:54
 
Khi còn là một sinh viên, Mark Zuckerberg đã tạo ra trang TheFacebook.com với mong muốn đạt được vài trăm người dùng. 11 năm sau đó, Facebook đạt mốc 1,4 tỷ người dùng mỗi tháng.
Mark Zuckerberg - CEO Facebook
Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Ngày 19/5, Mark Zuckerberg bước vào tuổi 31. Như một động thái mừng sinh nhật CEO của mạng xã hội lớn nhất thế giới này, CNBC đã đăng những thông tin ít ai biết về vị CEO nổi tiếng này.

1. Trong khi còn ngồi ghế trung học, Zuckerberg đã tham gia phát triển một ứng dụng nghe nhạc mang tên Synapse Media Player. Khi đó, Microsoft và AOL được cho là đã đề nghị mua lại quyền phát triển ứng dụng này với giá 1 triệu USD đồng thời muốn thuê cả Zuckerberg về làm việc. Zuckerberg đã từ chối lời đề nghị này và đăng ký học tại Trường Harvard sau đó.

2. Zuckerberg là một người ăn chay. Anh đã từng tuyên bố rằng sẽ chỉ ăn thịt trong trường hợp đã lỡ tay giết một con vật nào đó.

3. Zuckerberg gặp người vợ tương lai của mình, Priscilla Chan, trong một buổi tiệc tại trường đại học. “Khi đó, anh ấy trông như một gã ngố, có chút lạc lõng giữa buổi tiệc. Tôi nhớ là anh ấy cầm trên tay ly bia và nói về ngôn ngữ lập trình C++. Ở trường đại học, chúng tôi vẫn hay nói vui với nhau rằng, chỉ có khoa học máy tính mới hấp dẫn các gã trai như vậy”, Chan kể lại với tờ New Yorker.

4. Với tổng tài sản trị giá 34,8 tỷ USD, Zuckerberg xếp thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2015 do Forbes bình chọn.

5. Công ty của Zuckerberg đã tạo ra hoặc mua lại ít nhất 20 ứng dụng iOS khác nhau. Trong đó, ứng dụng đắt giá nhất là WhatsApp. Facebook mua lại ứng dụng này vào tháng 2/2014 với giá 19 tỷ USD.

6. Zuckerberg làm việc chỉ 50 đến 60 tiếng một tuần. Trong suốt cuộc phỏng vấn gần đây, Zuckerberg cho biết anh đang hướng suy nghĩ của mình vượt ra khỏi văn phòng với mối quan tâm lớn nhất hiện nay là “làm thế nào kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn”.

7. Zuckerberg và vợ gần đây đã đóng góp 75 triệu USD cho Quỹ San Francisco General Hospital. Đây là số tiền lớn nhất từ một nhà tài trợ cá nhân mà bệnh viện nhận được kể từ năm 1994. Số tiền này sẽ cho phép bệnh viện mở thêm 2 phòng chấn thương, 3 văn phòng điều hành và mở rộng diện tích các phòng cấp cứu hiện tại lên gấp đôi.

8. Facebook có màu xanh vì Zuckerberg bị mù màu. Trong một lần trả lời phỏng vấn, anh cho biết “màu xanh là màu mạnh nhất mà tôi có thể cảm nhận được. Tất cả những gì tôi có thể thấy được đều là màu xanh”.

9. Zuckerberg hiện đang sử dụng xe Acura TSX màu đen vì mẫu xe này “an toàn, thoải mái và không quá phô trương”.

10. Zuckerberg hiện đang sở hữu một chú chó chăn cừu giống Hungari tên Beast. Chú chó này hiện có tài khoản Facebook với 2 triệu người theo dõi.

11. Mặc dù trang phục thường thấy của Zuck là áo thun xám, anh cũng chỉ đeo một chiếc cà vạt duy nhất trong tất cả các ngày trong năm. Lý do của sở thích này được Zuck chia sẻ trên Facebook rằng:

“Năm 2009 tôi đặt ra cho mình thử thách đeo một chiếc cà vạt duy nhất trong suốt năm. Khi kinh tế bắt đầu suy thoái vào năm 2008, tôi muốn đưa ra một dấu hiệu cho các nhân viên ở Facebook rằng năm 2009 sẽ là một năm hết sức quan trọng đối với công ty. Trong khi các công ty lớn tiếp tục với các khoản đầu tư ngày càng lớn thì người dân lại có xu hướng cắt giảm chi tiêu. Tuy nhiên, những công ty tốt nhất thì phải đảm bảo rằng khả năng tài chính của họ rất mạnh mẽ và bền vững. Chiếc cà vạt năm 2009 là dấu hiệu cho thấy năm ấy là một năm quan trọng như thế nào. Vậy nên tôi đã đeo chiếc cà vạt ấy mỗi ngày đi làm trong suốt năm”.

Top 10 CEO nhận lương cao nhất nước Mỹ
Tờ New York Times vừa công bố danh sách những CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ năm 2014. Họ đều là nam giới và đa số làm việc trong lĩnh vực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư