Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Những điều thú vị về 11 “giấc mơ bay” của Việt Nam
Anh Minh - 09/05/2017 16:23
 
Cùng hãng hàng không quốc gia - Vietnam Airlines và tập đoàn Boeing - Hoa Kỳ điểm qua những điều thú vị về đội hình 11 chiếc "Giấc mơ bay" Boeing 787-9 Dreamliner của hãng.

Cửa sổ khoang hành khách của 787-9 không dùng tấm nhựa kéo truyền thống mà sử dùng công nghệ hiện đại thay đổi độ sáng tối bằng nút bấm khi muốn điều chỉnh ánh sáng từ bên ngoài máy bay tại ghế ngồi hành khách.


Chiếc 787-9 đầu tiên của Vietnam Airlines được chào mừng tại sân bay quốc gia Ronald Reagan (Washington, Mỹ), dưới sự hiện diện và chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọngtrong chuyến viếng thăm lịch sử tới Mỹ năm 2015. Chiếc máy bay bay qua tháp bút chì, biểu tượng lịch sử của Mỹ, đánh dấu sự kiện lần đầu tiên một máy bay thương mại được đưa đến chào mừng tại Thủ đô Washington.

2 sự kiện trình diễn máy bay 787-9 của Vietnam Airlines gây ấn tượng lớn với cộng đồng thế giới: cất cánh gần như thẳng đứng tạiParis Airshow (Pháp, 2015) và làm các golf thủ bất ngờ tại giải RBC Heritage Golf Tournament (South Carolina - Mỹ, 2016).

787-9 của Vietnam Airlines có 3 hạng ghế: Thương gia – ghế ngả phẳng 180 độ thành giường nằm, Phổ thông đặc biệt và Phổ thông với không gian ghế ngồi rộng rãi hơn các tàu bay thế hệ trước.

Máy bay hiện đại, thân thiện với môi trường đã và đang góp phần tăng thêm tiện nghi và chất lượng dịch vụcủa Vietnam Airlines, mang đến cho hành khách chất lượng 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tếđược SKYTRAX công nhận năm 2016.

Máy bay được trang bị ánh sáng đèn LED có thể thay đổi theo 5 chế độ trên khoang khách:

-       Lúc khách lên tàu (Boarding): ánh sáng dịu mát

-       Khi cất/hạ cánh (Take off/ Landing): ánh sáng giảm

-       Khi đang bay (cruise): cấp độ sáng/vừa/ấm (Bright/Low/ warm)

-      Trong lúc phục vụ ăn uống (Meal): đủ ánh sáng, ấm áp

-       Lúc ngủ (Sleep).

Chiều rộng sải cánh của 787 lên tới 60,1m với thiết kế cong đều đặc trưng của Boeing.

7 ghế 1 hàng ở khoang hạng Phổ thông đặc biệt. Việc sắp xếp cấu hình 2-3-2 giúp chỗ ngồi của hành khách khoang này rộng hơn, độ ngả ghế tương đương hạng Thương gia của tàu bay A321.

Với số lượng ghế khoang hành khách được Hãng lựa chọn là 274 ghế, khả năng bay xa của máy bay 787-9 đạt trên 8.000 hải lý, phù hợp với mạng đường bay xuyên lục địa của Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines khai thác “giấc mơ bay” 787-9 tới 9 điểm đến là: Hanoi/Ho Chi Minh City (Việt Nam), London (Anh), Frankfurt (Đức), Narita (Nhật), Beijing (Trung Quốc), Sydney/Melbourne (Úc), Singapore (13 /5 - 30/6/2017).

Boeing 787-10 Dreamliner sẽ là dòng máy bay 787 tiếp theo mà VNA tiếp nhận trong những năm tiếp theo với số lượng là 8 chiếc. Boeing 787-10 dài hơn 787-9 khoảng 5.5m, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí thải 25% so với các dòng máy bay nó thay thế và 10% so với các đối thủ cạnh tranh.

Số lượng máy bay dòng 787-9 hiện có trong đội tàu bay của Vietnam Airlines, sau thời gian ngắn chưa đầy 2 năm tiếp nhận chiếc đầu tiên. Kết quả này khẳng định bước phát triển vượt bậc của Hãng hàng không Quốc gia, đại diện của ngành Hàng không Việt Nam đón đầu xu hướng công nghệ tiên tiến của thế giới. Vietnam Airlines cũng tự hào đã và đang chinh phục thành công “giấc mơ bay” với đội ngũ thợ kỹ thuật và gần 100% phi công là người Việt Nam.

Chỉ số chuyến bay đúng giờ của Vietnam Airlines tăng cao
Chỉ số chuyến bay đúng giờ (OTP) liên tục được cải thiện trong quý I/2017 đã giúp hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines nâng cao chất lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư