Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những điều thú vị về các tiếp viên hàng không
 
Tiếp viên hàng không rất ghét phải nhặt bã kẹo cao su của khách dính trên ghế hay sàn, hoặc tã lót của trẻ em vứt trên khoang để hành lý.

Trái ngược với hình ảnh long lanh thường thấy, các tiếp viên hàng không cũng có những 'nỗi khổ' mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một vài điều về họ:

1. Nhiệm vụ chủ yếu của tiếp viên hàng không là để đảm bảo an toàn của bạn trong suốt chuyến bay, chứ không phải để phục vụ đồ ăn và thức uống cho bạn.

2. Họ sẽ giúp bạn khi máy bay gặp sự cố.

3. Không phải tất cả hay phần đông tiếp viên nam là dân đồng tính.

4. Tiếp viên hàng không phải trải qua rất nhiều tháng để đào tạo từ cung cách đi đứng, phục vụ đến việc sơ cứu khi xảy ra sự cố và mỗi năm đều phải trải qua các kỳ kiểm tra, sát hạch nghiêm ngặt.

Để trở thành tiếp viên hàng không phải trải qua rất nhiểu khóa huấn luyện, thậm chí cả học võ.

Để trở thành tiếp viên hàng không phải trải qua rất nhiểu khóa huấn luyện, thậm chí cả học võ. Ảnh: houston.

5. Các khóa tập huấn đều không phải trò đùa vì họ được đào tạo để sơ tán máy bay trong vòng chưa đến 90 giây với một lối thoát hiểm duy nhất.

6. Các quy tắc hàng không được tạo ra bởi chính phủ chứ không phải do các tiếp viên hàng không đặt ra.

7. Vì vậy, không nên tức giận nếu họ chỉ trích bạn vì đã lén mang rượu lên máy bay hoặc nếu họ nói rằng hành khách không được sử dụng nhà vệ sinh khi máy bay đang trên đường bằng.

8. Hầu hết các tiếp viên không không phải là thành viên của các câu lạc bộ nhảy dù.

9. Và trái với suy nghĩ phổ biến, tiếp viên hàng không không phải là người "thất học", thậm chí họ còn tốt nghiệp những trường danh giá.

10. Họ vẫn luôn phải học hỏi trong suốt các hành trình bay.

11. Thời gian làm việc của một tiếp viên hàng không rất hay thay đổi. Có những người phải thức dậy từ 2h30 sáng để đến sân bay.

12. Tiếp viên hàng không thường về nhà khi chuyến bay của họ kết thúc.

13. Trừ khi họ làm việc cho một hãng hàng không lớn, tiếp viên hàng không phải tự vệ sinh cho máy bay xong xuôi mới được rời vị trí làm việc để ra về.

14. Họ rất ghét phải nhặt bã kẹo cao su của khách dính trên ghế hay sàn, hoặc tã lót của trẻ em vứt trên khoang để hành lý.

15. Mỗi khi công việc thu dọn hoàn thành, họ phải đảm bảo để tất cả về đúng vị trí nguyên như mới để chuẩn bị cho việc đón khách cho hành trình tiếp theo.

16. Các tiếp viên hàng không không phải lúc nào cũng bay một tuyến, họ liên tục được đổi hành trình.

17. Trong thực tế, bạn không phải là người duy nhất có thể bỏ lỡ chuyến bay tiếp theo mà các tiếp viên hàng không đến muộn cũng thế.

18. Tiếp viên hàng đôi khi cũng phải nối chuyến và chờ nhận được thông báo tiếp theo giống hành khách.

20. Công việc của họ không hấp dẫn như đa phần mọi người vẫn nghĩ.

21. Họ chỉ có một vài phút của ngày làm việc 14 tiếng để ngồi xuống dùng bữa, hoặc đi vệ sinh, tắm rửa trong phòng tắm chật chội.

Không gian chật hẹp và thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của các tiếp viên hàng không.

Không gian chật hẹp và thời gian nghỉ ngơi ít ỏi của các tiếp viên hàng không. Ảnh: 80jobs.

22. Vì vậy, hãy đối xử tốt với họ, họ là người mà bạn "được" gặp trên độ cao 10.000 m cơ mà.

23. Nhưng dù công việc khó khăn và mệt nhọc như vậy thì tiếp viên hàng không vẫn là một trong những nghề đáng làm và được mơ ước nhất hiện nay.

 

Ngắm vẻ đẹp mỹ miều của tiếp viên hàng không Nga
Cùng ngắm nhìn những gương mặt kiều diễm của các tiếp viên hãng hàng không Nga, Aeroflot. Bênh cạnh vẻ đẹp ngoại hình lôi cuốn, phi hành đoàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư