Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Những gương mặt doanh nhân nữ thành công ấn tượng trên thương trường
Baodautu.vn - 08/03/2017 08:25
 
Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia kinh doanh. So với phái nam, phái nữ với đức tính mềm mỏng, kiên trì, nhẫn nại và biết căn cơ, giúp họ làm nên những thành công ấn tượng trong thương trường.
TIN LIÊN QUAN

Tôi có nhiều cơ hội để phát triển bản thân hơn

.
.

Bà Dương Thanh Tâm, CEO Miniso Việt Nam

Tôi nghĩ rằng, khi muốn làm việc gì dù lớn hay bé thì phải có niềm tin tuyệt đối vào lựa chọn và quyết định của mình thì mới có thể kiên định vượt qua mọi thử thách. Bởi không có con đường nào đi đến thành công mà không có chông gai. Thế hệ doanh nhân trẻ như tôi có nhiều cơ hội được giao thương trong thời đại thế giới phẳng, nên từ đó có điều kiện để phát triển bản thân hơn.

Tôi quyết định mang chuỗi cửa hàng bán lẻ Miniso về Việt Nam với suy nghĩ đơn giản rằng, đây là một cơ hội để người Việt được dùng những sản phẩm tốt với giá rẻ và có được cảm xúc vui khi đi mua sắm. Tôi tin rằng, một thương hiệu mang lại lợi ích thực sự cho người tiêu dùng thì nó sẽ được đón nhận. Với những kết quả ban đầu mà Miniso đã khẳng định được tại thị trường Việt Nam, tôi nghĩ mình đã đúng.

Yêu nghề giúp tôi vượt qua mọi khó khăn

.
.

Nikita Chu, Chủ sở hữu Công ty TNHH Nikita Chu

Trong kinh doanh tôi không ngại những thử thách, vì tôi tin rằng, nếu nỗ lực và làm việc nghiêm túc, thì thành quả về mặt tài chính cũng như kinh nghiệm và sự ghi nhận về khả năng cá nhân sẽ đến.

Hiện công việc kinh doanh ở Việt Nam của tôi tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp để định hình phong cách chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. May mắn cho tôi là một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Để vượt qua mọi khó khăn đối với tôi chỉ là yêu nghề. Đọc và học hỏi những điều hay thường giúp cho tôi thêm ý tưởng.n

Phụ nữ mong muốn đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống

.
.

Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập Công ty cổ phần Giáo dục YOLA

Môi trường chuyên môn ở Việt Nam thừa nhận và tôn trọng những nữ lãnh đạo. Tôi luôn cảm thấy được tôn trọng và nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những đồng sáng lập và đồng nghiệp nam của mình. Trong công việc, chúng tôi cố gắng hướng dẫn và hỗ trợ những bạn nữ trong nhóm của mình, quá trình đó giúp chúng tôi nhận thức rõ hơn về vai trò của phụ nữ trong doanh nghiệp và cải thiện môi trường làm việc để tạo cảm hứng.

Phụ nữ Việt Nam mong muốn đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống. Bằng năng lực của mình, nhiều phụ nữ đã làm nên sự nghiệp không thua kém nam giới. Tôi tâm đắc một lời khuyên thú vị từ một chị là giám đốc điều hành của một tập đoàn nhà hàng khách sạn nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á: “Bạn có thể làm được tất cả mọi thứ, chỉ cần không phải làm tất cả cùng một lúc”.

Phụ nữ ngày càng quan trọng trong kinh doanh

.
.

Bà Vưu Lệ Quyên - Phó tổng giám đốc kỹ thuật và Kinh doanh Công ty Biti’s, kiêm Giám đốc thương hiệu Gosto

Phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng trong xã hội, đặc biệt trong gia đình và ngày nay là trong doanh nghiệp. Một gia đình có ấm êm hạnh phúc hay không, phần lớn nhờ vào người phụ nữ, họ có biết vun vén, chăm sóc cho gia đình mình hay không.

Trong doanh nghiệp, phụ nữ bằng những quyền lực mềm của bản thân, giỏi vận hành, duy trì, tỉ mỉ, chi tiết, kiên nhẫn, đã khiến tầm quan trọng của họ không thể phủ nhận. Thực tế ngày càng có nhiều nữ doanh nhân thành đạt, xếp vào top giàu nhất nước.

Tôi vẫn luôn xác định vị trí, vai trò của mình trong doanh nghiệp là hỗ trợ, giúp đỡ các đồng nghiệp để họ có thể làm chủ công việc của mình, để có thể toả sáng trên vai trò của họ, tích cực đóng góp tâm và tài cho tổ chức, cho cộng đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư