Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đem hình ảnh một Hàn Quốc chân thực tới du khách Việt
Như Ngân - 24/12/2013 21:42
 
Tổng lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc tính tới thời điểm hiện tại đã vượt con số 106.000 lượt người của năm 2012. Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho rằng, đó là động lực để KTO thực hiện các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Hàn Quốc toàn diện hơn, sâu sát hơn trong năm 2014, đem đến cho du khách Việt một hình ảnh Hàn Quốc chân thực.

Ông có thể cho biết những hoạt động chính của KTO tại Việt Nam và kết quả nổi bật trong việc xúc tiến, quảng bá của KTO tại Việt Nam trong năm 2013 - “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”?

Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam
Ông Kang Sungghil, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO)
tại Việt Nam

Trong “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam 2013”, KTO tại Việt Nam đã tích cực tham gia các hội chợ du lịch lớn, như Hội chợ VITM 2013, Hội chợ MediPharm 2013, Hội chợ ITE 2013, để mang đến cho du khách Việt Nam nhiều hơn nữa những thông tin bổ ích về đất nước và con người Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, chúng tôi đã thường xuyên tổ chức các hội thảo giới thiệu du lịch Hàn Quốc nói chung và giới thiệu du lịch chuyên đề nói riêng, như du lịch vùng miền, du lịch y tế, du lịch khen thưởng tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM và gần đây nhất là Hội thảo “Giới thiệu về du lịch khen thưởng Hàn Quốc” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng (ngày 17/12/2013).

Ngoài ra, nhằm mang đến hình ảnh chân thực nhất của đất nước Hàn Quốc, chúng tôi cũng đã tổ chức nhiều chương trình Fam Tour trong năm 2013, với đối tượng khách mời là đại diện các đơn vị báo chí, các công ty lữ hành và các doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Và không thể không kể đến một trong những hoạt động xã hội mà KTO tại Việt Nam tổ chức, đó là chương trình “Chia sẻ y tế cộng đồng” - đưa bệnh nhi nghèo của Việt Nam mắc dị tật bẩm sinh sang Hàn Quốc chữa trị. Thông qua những hoạt động này, chúng tôi hy vọng đưa Hàn Quốc đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Tiếp nối những kết quả khá khả quan về lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2013, kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc của KTO tại Việt Nam sẽ được triển khai thế nào trong năm 2014?

Năm 2013 sắp khép lại với nhiều kết quả cho thấy nỗ lực của chúng tôi trong xúc tiến quảng bá du lịch Hàn Quốc. Kết quả được thể hiện qua lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Hàn Quốc trong năm 2013 ước đạt 117.000 lượt người, tăng hơn 10% so với năm 2012 (theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc).

Chúng tôi coi đây là động lực để thực hiện các hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch toàn diện hơn, sâu sát hơn trong năm 2014.

Năm 2013 là “Năm Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam”, vậy năm 2014 được ngành du lịch chọn chủ điểm gì để làm điểm nhấn cho du lịch Hàn Quốc với du khách Việt Nam?

Chỉ còn ít ngày nữa là kết thúc năm 2013 và KTO vẫn tiếp tục các hoạt động xúc tiến du lịch cuối năm. Chủ điểm của năm 2014 sẽ được chúng tôi công bố chính thức vào cùng thời điểm tổ chức “Lễ trao giải Du lịch Hàn Quốc năm 2013”.

Hiện tại, tôi chỉ có thể trả lời rằng, chủ điểm của năm tới sẽ mang đến một điều bất ngờ và có ý nghĩa to lớn trong mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc vốn đã được xây dựng rất bền chặt.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng thị trường du lịch Việt Nam?

Chúng tôi luôn đánh giá thị trường du lịch Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng. Sau 2 năm chính thức hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi đã thấy nhiều chuyển biến tích cực cũng như sự phát triển ngày một lớn mạnh của thị trường này.

Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ trở thành thị trường sôi động hơn nữa nhờ những chính sách cởi mở, thuận lợi dành cho ngành du lịch nói chung và du lịch Hàn Quốc nói riêng.

Hợp tác với các công ty lữ hành Việt Nam triển khai các gói du lịch tới Hàn Quốc đã được KTO tại Việt Nam thực hiện khá hiệu quả. Chiến lược hợp tác này sẽ được duy trì và thực hiện thế nào trong những năm tiếp theo?

Đối với KTO tại Việt Nam, các công ty lữ hành Việt Nam không chỉ là đối tác, mà còn là những người bạn thân thiết. Bởi vậy, trong những năm tiếp theo, chúng tôi sẽ vẫn hợp tác chặt chẽ với các đơn vị lữ hành trong việc phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc cũng như hỗ trợ họ quảng bá những sản phẩm này.

Tăng chỉ tiêu XKLĐ sang Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, ông Đào Công Hải, Phó cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư