Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Những lợi ích từ công việc "part-time"
T.H - 07/03/2017 15:01
 
Chuyên viên tuyển dụng nhân sự tại công ty tuyển dụng trực tuyến uy tín hàng đầu Việt Nam - CareerLink.vn cho rằng các bạn trẻ nên sắp xếp thời gian thử sức với công việc part-time từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để kiếm thêm thu nhập và nâng cao kỹ năng sống lẫn kinh nghiệm làm việc cho bản thân.

1. Cải thiện thu nhập

Chắc hẳn một trong những lí do đầu tiên “thôi thúc” bạn làm việc bán thời gian là vì muốn tăng thêm thu nhập, có thể chi tiêu vào mục đích cá nhân, những thứ mình yêu thích. Một công việc part-time sẽ giúp các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên trang trải chi phí hằng tháng, phần nào đỡ đần gánh nặng tài chính, tăng khả năng tự lập và có sự nhìn nhận đúng đắn về trách nhiệm của bản thân với gia đình.

2. “Tô màu” cho CV của bạn

Một ứng viên có kinh nghiệm ít nhiều, đã từng tiếp cận với môi trường làm việc từ trước sẽ là một lợi thế và được đánh giá cao trong mắt hầu hết các nhà tuyển dụng. Bởi họ sẽ nhìn thấy được các kỹ năng cơ bản mà bạn sẽ có được từ những công việc này. Công việc part-time phần nào sẽ giúp bạn làm đẹp thêm CV, tạo cơ hội để bạn có thể cạnh tranh với các ứng viên khác cùng vị trí.

3. Luyện kĩ năng có thể làm nhiều việc cùng lúc

Bạn có thể tham khảo cơ hội làm việc mới nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh.

Lựa chọn công việc part-time, bạn sẽ có cơ hội tôi luyện khả năng xử lý nhiều vấn đề cùng một lúc, vì vừa phải đảm bảo chất lượng học tập, vừa phải cân đối thời gian dành cho việc đi làm thêm. Vào những ngày đầu đi làm, chắc hẳn bạn sẽ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi, nhưng lâu dần chính điều này sẽ giúp bạn tự hình thành kĩ năng làm nhiều việc cùng một lúc mà không còn cảm thấy khó khăn hay bỡ ngỡ.

4. Giúp quản lý tốt thời gian biểu

Khi đi làm công việc part-time, lịch trình của bạn sẽ bận rộn hơn rất nhiều, quỹ thời gian trở nên eo hẹp để bạn có thể phân bố hợp lý cho việc học tập, cho những dự định của bản thân. Vì thế bạn sẽ biết quý thời gian của mình hơn, từ đó kĩ năng quản lý thời gian của bạn sẽ thực sự được phát triển.

5. Trưởng thành và tích lũy được nhiều kinh nghiệm

Khi bắt đầu thử thách bản thân với một công việc part-time, thì bạn sẽ phải đối mặt với nhiều bỡ ngỡ, và đó là điều không thể tránh khỏi. Kiến thức trên sách vở khác khá xa so với thực thế. Mỗi ngày bạn đi làm, tiếp xúc trực tiếp với nhiều thứ ngoài xã hội, thích nghi dần với “sóng gió” đầu tiên khi bắt đầu hành trình chinh phục ước mơ sau này.

6. Tạo được nhiều mối quan hệ

Xu hướng cởi mở của các bạn trẻ trong thời đại năng động cộng với công việc part-time sẽ giúp bạn nhanh chóng có cơ hội quen biết được nhiều mối quan hệ. Gặp gỡ, trao đổi với những người đi trước có kinh nghiệm liên quan đến công việc chính của bạn sau này, thậm chí nếu may mắn bạn hoàn toàn có được một công việc tốt trong tương lai.

7. Khám phá bản thân

Có những khả năng của bản thân mà trước đây bạn chưa bao giờ biết hết được, việc làm part-time là cơ hội để bạn tiếp xúc và thích nghi với điều kiện thực tế. Trải qua quá trình cọ xát, bạn sẽ khám phá ra năng lực tiềm ẩn của bản thân, nhận ra được sở trường - sở đoản để hoàn thiện mình hơn.

Bên cạnh lợi ích tuyệt vời từ công việc part-time thì việc này cũng có mặt trái của nó. Các công ty lừa đảo có cơ hội tiếp cận những người nhẹ dạ cả tin, đưa ra nhiều lời có cánh với mức đãi ngộ hấp dẫn, bóc lột sức lao động, không trả lương… Cũng như các bạn sinh viên, đi làm thêm sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến học tập và sức khỏe.

Điều gì cũng có hai mặt, quan trọng là các bạn phải hết sức tỉnh táo và làm chủ được thời gian, giờ giấc sinh hoạt mà vẫn sắp xếp được ổn thỏa công việc part -time của mình. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được quyết định đúng đắn, chúc bạn thành công. 

Đua tranh trong tuyển dụng trực tuyến
Dịch vụ tuyển dụng lao động trực tuyến trở nên sôi động hơn, gay gắt hơn, khi nhiều trang tuyển dụng nước ngoài có uy tín đã đổ bộ vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư