Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những mẫu smartphone được mong chờ nhất trong năm 2016
NT (ICT News\Cnet) - 12/02/2016 06:53
 
iPhone 7 và 7 Plus; Galaxy S7 và S7 Plus, hay các smartphone chủ lực của LG, HTC... sẽ là những sản phẩm được mong chờ nhất trong năm 2016 này.

Năm 2016 sẽ chứng kiến màn ra mắt của hàng loạt smartphone từ cao cấp, trung cấp, cho đến giá rẻ từ đủ các thương hiệu lớn nhỏ. Apple nhiều khả năng ra mắt thế hệ iPhone cao cấp vào tháng 9; trong khi đó Samsung hay LG sẽ trình làng smartphone chủ lực của mình ngay cuối tháng 2 này... Dưới đây là danh sách những mẫu smartphone được mong chờ nhất trong năm 2016. 

iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Thế hệ iPhone mới dự kiến sẽ trình làng vào mùa thu năm nay (thông thường vào tháng 9). Giống như các dòng iPhone trước đây, Apple luôn kín tiếng và không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về sản phẩm. Theo các tin đồn, iPhone 7 sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, sử dụng chip A10 cao cấp.  

Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge

Nếu như người dùng phải chờ tới mùa thu mới được chứng kiến màn ra mắt của iPhone, thì ngược lại, Galaxy S7 và S7 Edge của Samsung sẽ xuất hiện ngay trong tháng 2 này. Cụ thể hơn, vào ngày 21/2, ngay trước thềm triển lãm về di động MWC 2016 tại Barcelona, Samsung sẽ công bố Galaxy S7 và S7 Edge. Máy sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với Galaxy S6, tuy nhiên, hãng có một số nâng cấp như camera chụp thiếu sáng tốt hơn, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, hỗ trợ chống nước.

HTC One M10

M10 được kỳ vọng sẽ là một chiếc smartphone đột phá của HTC, và những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy đây là một chiếc Android đáng chờ đợi. Theo các tin đồn, One M10 sẽ "lột xác" về thiết kế khi loại bỏ dải đen với chữ HTC ở mặt trước. Máy cũng sẽ có cấu hình phần cứng "khủng" để cạnh tranh với các smartphone Android đầu bảng khác.

iPhone 5se (hoặc iPhone 6C)

iPhone 5se (phải) so dáng với iPhone 5S. 

Apple quay trở lại sản xuất iPhone màn hình 4 inch - đó là tin đồn mà chúng ta được nghe trong suốt thời gian qua. Ban đầu, máy dự tính có tên gọi iPhone 6C, tuy nhiên, những thông tin gần đây nói rằng, iPhone 4 inch giá rẻ mới sẽ có tên iPhone 5se. Về cơ bản, máy sẽ là phiên bản nâng cấp của chiếc iPhone 5S với chip A9 giống iPhone 6S, thiết kế kim loại... Máy dự kiến sẽ xuất hiện trong sự kiện diễn ra vào 15/3 trong một sự kiện riêng của Apple. 

LG G5

LG mới đây xác nhận rằng hãng sẽ ra mắt chiếc smartphone cao cấp trong năm 2016 của hãng tại MWC 2016. Ngoài thông tin này, chúng ta chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào khác về sản phẩm. Theo các tin đồn, G5 sẽ có thiết kế cho phép tháo pin từ đáy máy, dùng cảm biến vân tay, và dùng chất liệu kim loại chắc chắn.

Bộ đôi smartphone Nexus

Năm ngoái, Google ra mắt 2 smartphone trong dòng Nexus gồm Nexus 5X và Nexus 6P. Cả hai đều được trang bị cảm biến vân tay và cổng USB Type-C. Thế hệ smartphone Nexus tiếp theo nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào tháng 10/2016 với nhiều cải tiến cùng mức giá hợp lý cho người dùng.  

OnePlus 3

OnePlus là công ty smartphone Trung Quốc vốn nổi tiếng với các sản phẩm cấu hình cao giá rẻ. Smartphone mới nhất của công ty này là chiếc OnePlus X, ra mắt hồi tháng 10/2015, bởi vậy, sản phẩm tiếp theo của công ty, nhiều khả năng có tên gọi OnePlus 3, hứa hẹn sẽ sớm ra mắt trong nửa đầu năm 2016 này.

Surface Phone của Microsoft

Với thành công có phần vang dội của dòng tablet Surface Pro, Microsoft có thể sẽ phát triển một chiếc điện thoại dòng Surface nhằm tìm kiếm một chỗ đứng trên thị trường di động - thị trường đang chứng kiến sự thống trị của iPhone và điện thoại Android. Microsoft có thể sẽ đưa những điểm tuyệt vời nhất trên Surface Pro - bao gồm bút cảm ứng, nhận diện chữ viết tay - lên smartphone Surface của mình. 

Smartphone Tango của Google và Lenovo

Tại CES 2016 hồi tháng 1, Google và Lenovo công bố họ đang hợp tác để phát triển chiếc điện thoại Project Tango với điểm nổi bật là khả năng tích hợp công nghệ nhận diện vị trí và không gian. Project Tango là một công nghệ nhận diện 3D mà Google lần đầu tiên giới thiệu từ cách đây 2 năm. Nó sử dụng hàng loạt cảm biến để giúp thiết bị di động "nhận thức" được các đồ vật vật lý xung quanh nó rồi tương tác với đồ vật. Về cơ bản, mục tiêu cuối cùng của công nghệ là tạo nên một trải nghiệm thực tế ảo công phu trên thiết bị di động. Các cảm biến mà Google sử dụng trên các bản thử nghiệm (prototype) Project Tango gồm cảm biến độ sâu, camera RGB, camera theo dõi chuyển động, cùng các cảm biến phổ biến hơn như con quay hồi chuyển và gia tốc kế.

Smartphone cao cấp chạy Windows 10 của Alcatel

Tại CES, Alcatel ra mắt chiếc smartphone chạy Windows 10 đầu tiên của họ có tên OneTouch Fierce XL. Và công ty này chưa có ý định dừng lại ở đó. Theo phó chủ tịch cấp cao khu vực Bắc Mỹ của Alcatel là Steve Cistulli, hãng sẽ sản xuất một chiếc "siêu điện thoại" chạy hệ điều hành của Microsoft cạnh tranh với các smartphone cao cấp của Apple và Samsung.

Nexbit Robin

Được phát triển bởi các cựu lãnh đạo của Google và HTC, Robin có mặt trên trang góp vốn Kickstarter hồi năm ngoái và hứa hẹn sẽ lên kệ trong tháng 2/2016 này. Bên cạnh thiết kế khá lạ lẫm, máy có màn hình 5,2 inch và đi kèm 100 GB bộ nhớ lưu trữ mây.

Smartphone tiêu thụ mạnh dịp Tết
Các chương trình ưu đãi, kích cầu từ các nhà bán lẻ với các dòng điện thoại khiến sức tiêu thụ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán, là cú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư