Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Những mẹo hay giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi ăn hàng
Vương Linh (VnExpress) - 13/11/2017 14:27
 
Hạn chế gọi đồ uống và đi ăn vào ngày thường thay vì cuối tuần có thể giúp bạn giảm đáng kể hóa đơn ăn hàng.
 Ảnh minh họa: Southeast Asia
Ảnh minh họa: Southeast Asia

Nếu bạn thích ăn hàng nhưng ngại tốn kém, hãy tham khảo các mẹo dưới đây từ Stephen Weyman, nhà sáng lập trang web chia sẻ kiến thức tiết kiệm HowToSaveMoney tại Canada, theo Thestar. 

Lên kế hoạch trước

Thật vui khi ngẫu hứng đi ăn ngoài nhưng lên lịch trước có thể giúp bạn tìm được các phiếu giảm giá, suất ăn đặc biệt, quà thưởng...

"Có rất nhiều chỗ bạn có tìm kiếm giảm giá, từ các trang mạng tới những nhóm mua hay ứng dụng điện thoại... Ngay cả bạn ăn hàng lần này cũng có thể tích điểm, nhận phiếu giảm giá cho lần ăn sau", chuyên gia chia sẻ.

Đừng gọi đồ uống gì khác ngoài nước lọc

Luôn dùng nước lọc là một trong những việc giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi ăn ngoài. Bỏ qua những thứ phát sinh không đáng có như gọi các loại nước uống đắt đỏ, đồ tráng miệng, hóa đơn phải trả có khi giảm tới một nửa. Những thứ này bạn có thể dễ dàng mua rẻ ở hàng tạp hóa.

Cân nhắc thẻ tín dụng

Nếu bạn ăn ngoài thường xuyên, việc dùng thẻ tín dụng có thể được cộng điểm hoặc kèm những khuyến mại mỗi lần đi ăn.

Dù vậy, hãy chú ý phí thường niên của thẻ để xem chi phí bỏ ra có đáng với những gì lợi ích bạn có được từ nó.

Chọn thời gian thấp điểm

Thời điểm ăn hàng cũng có thể ảnh hưởng lớn tới hóa đơn. Chẳng hạn, một số nhà hàng đưa ra suất ăn hay giá đặc biệt cho người đến sớm hoặc trong khoảng thời gian thấp điểm nhất định trong ngày. 

"Hầu hết mọi người thích đi ăn hàng vào buổi tối, nhất là cuối tuần và đó là bữa ăn rất đắt. Nhưng thứ ba và thứ tư thường là những ngày có giá rẻ nhất khi đi ăn ngoài", chuyên gia tiết lộ. 

Tận dụng công nghệ

Việc sử dụng các ứng dụng điện thoại để tìm nhà hàng theo mức giá và dựa trên bình luận của những người từng ăn ở đó có thể giúp bạn tiết kiệm tiền và chọn được nơi chất lượng. 

Chia sẻ phần ăn

Nếu biết phần ăn của mình rất nhiều, sao không yêu cầu nhà hàng chia làm hai đĩa và chia sẻ phần ăn đó với người cùng đi hay mang phần còn lại về nhà cho bữa trưa hôm sau?

"Đây có thể là một chiến lược hay: đặt phần ăn lớn để đủ cho bữa trưa hay bữa xế ngày hôm sau. Trả tiền cho phần thức ăn bạn không ăn hết hoặc bỏ đi là điều cực lãng phí", Weyman nói.

Cân nhắc món gọi

Nên đặt các món bạn không dễ tự làm ở nhà để tận dụng tối đa trải nghiệm ăn ngoài.

7 dấu hiệu bạn tưởng tiết kiệm nhưng hóa bần tiện
Nếu bạn tìm cớ "trốn" đi đám cưới đồng nghiệp vì sợ tốn tiền thì đó rõ ràng không phải là chuyện tiết kiệm nữa.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư