Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những "nàng thơ" của Karl Lagerfeld
Kiều Minh (Dantri/Z) - 20/02/2019 14:28
 
Rất nhiều siêu mẫu, diễn viên và ca sỹ nổi tiếng nhất thế giới là "nàng thơ", người bạn thân thiết của nhà thiết kế Karl Lagerfeld khi ông còn sống.

Ca sỹ Vanessa Paradis, siêu mẫu Kate Moss và Cara Delevingne chỉ là ba trong số những người đẹp nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo của Karl Lagerfeld trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của ông. Khi trở thành "nàng thơ" của Karl Lagerfeld thì những người phụ nữ này sẽ được đặt trên bệ cao nhất của thời trang, một vị trí dành riêng cho những người phụ nữ sành điệu và thú vị nhất thế giới.

Từ người mẫu Pháp Ines de la Fressange đến ca sĩ người Anh Florence Welch, các nữ diễn viên, nhạc sĩ, người mẫu, bạn bè thân thiết và đôi khi là nam người mẫu đã đóng vai "nàng thơ" cho nhà thiết kế trong suốt sự nghiệp của ông để giúp ông gói gọn mọi tư tưởng về vẻ đẹp, tâm trạng hoặc khoảnh khắc ông muốn gợi lên.

4.jpg

Một "nàng thơ" đặc biệt gắn bó với sự nghiệp của Karl là nam siêu mẫu Baptiste Giabiconi

Giám đốc sáng tạo của Chanel và Fendi nổi tiếng một phần vì đã thiết lập quan hệ "thân hữu" với những người phụ nữ vô cùng xinh đẹp (người mẫu mới nhất của ông, Kaia Gerber mới 17 tuổi). Lagerfeld đã đi tiên phong trong cách tiếp cận các gương mặt nổi tiếng và mời làm "nàng thơ" từ đầu những năm 1980. Khi đó biểu tượng phong cách của Paris - Ines de la Fressange được Lagerfeld chọn làm "nàng thơ" của mình và cô ngay lập tức trở thành gương mặt quảng cáo trong chiến dịch thời trang mới nhất của ông.

Cùng với việc trình diễn trong các show diễn đầu tiên của Lagerfeld, cho Chanel, cô đã được mời vào phòng sáng tạo của Karl. Cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu chính thức cho đến khi mối quan hệ của họ đổ vỡ vào năm 1989. Sự hòa giải của họ chỉ diễn ra hơn hai thập kỷ sau khi de la Fressange trở lại trình diễn cho show Chanel xuân / hè 2011.

Những nàng thơ của Karl Lagerfeld - 1

Siêu mẫu Anh Kate Moss và Karl Lagerfeld đã có 1 tình bạn đẹp

v15.jpg

Karl Lagerfeld và "nàng thơ lâu năm" Vanessa Paradis

1.jpg

Karl Lagerfeld và Cara Delevingne

2.jpg

Karl Lagerfeld đã dành nhiều tình cảm cho nữ ca sỹ kiêm diễn viên Vanessa Paradis và sau đóong cũng dành sự quan tâm tương tự cho con gái của Vanessa Paradis - Lily-Rose Depp. Lily là gương mặt quảng cáo cho nhiều sản phẩm mỹ phẩm của Chanel và cô rất vui mừng được làm việc với Karl vì ông là một trong những người vui vẻ nhất mà cô từng gặp. Ông trùm thời trang gặp con gái nam diễn viên Johnny Depp khi cô mới 8 tuổi và Lily thấy ông rất đáng mến.  Bây giờ, ở tuổi 19, Lily-Rose nói : "Tôi nhớ khi họ nói với tôi rằng tôi sẽ xuất hiện trong ảnh quảng cáo của Chanel, tôi nghĩ rằng tôi đang mơ. Đối với một cô gái 15 tuổi thì khó có thể tin được điều này. Karl là 1 người rất ngọt ngào. Thật sự rất hiếm khi tìm thấy một người như một biểu tượng như vậy theo nhiều cách, và đã rất lâu tôi mới gặp một người dễ mến và ngọt ngào như vậy."

Những nàng thơ của Karl Lagerfeld - 2

Tilda Swinton -một nữ diễn viên cá tính mà Karl Lagerfeld yêu mến

Những nàng thơ của Karl Lagerfeld - 3

Sao phim Chạng vạng Kristen Stewart là sự lựa chọn gần đây của Karl Lagerfeld

Những nàng thơ của Karl Lagerfeld - 4

Karl Lagerfeld với nữ diễn viên phim Troy - Diane Kruger. Diane Kruger quen biết nhà thiết kế huyền thoại khi cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu ở Paris năm 15 tuổi -  cô nói mình coi giám đốc sáng tạo của Chanel là "nguồn cảm hứng lớn" trong cuộc đời mình. "Ông ấy giống như cha dượng của tôi, tôi yêu quý Karl. Ông ấy là người vui tính nhất mà tôi biết. Người duy nhất tôi có thể bắt chước tốt là Karl. Tôi đã làm người mẫu cho Chanel khá nhiều khi tôi còn nhỏ và tôi biết Karl từ khi tôi 16 tuổi. Khi tôi bắt đầu đóng phim, họ cho tôi mượn quần áo và Karl đã thiết kế một chiếc váy dạ hội cao cấp để tôi mặc đến buổi ra mắt phim Troy tại Cannes. Tôi vẫn còn bản phác thảo đó..."

v18.jpg

Karl Lagerfeld thân thiết với Julianne Moore

3.jpg

Siêu mẫu 17 tuổi Kaia Gerber - con gái chân dài đình đám Cindy Crawford dành những lời tốt đẹp nhất cho nhà thiết kế huyền thoại khi nói về ông khi 2 người cộng tác cho ra mắt một bộ sưu tập thời trang. "Lần đầu tiên tôi gặp Karl là tại buổi diễn Fendi một năm trước. Đó là mùa đầu tiên tôi trình diễn và tôi không biết rằng ông ấy sẽ tham gia các buổi thử đồ vì ông ấy là một biểu tượng và tôi không nghĩ ông ấy sẽ thực sự xuất hiện... Vì vậy khi tôi xuất hiện, bước ra ngoài và nhìn thấy Karl ngay trước mặt tôi, ngay lập tức tôi cảm thấy nghẹt thở. Khi đó Karl đã nói: "Xin chào Kaia" và tôi không thể tin được, tôi đã nhìn quanh xem có ai khác tên Kaia ở đây không..."

 

 

Tình yêu đồng tính và 'bạn đời' đặc biệt của ông hoàng thời trang Karl Lagerfeld
Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn nhưng Karl Lagerfeld thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn sẽ là chú mèo cưng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư