Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Những quà tặng độc đáo được săn đón cho Tết Mậu Tuất 2018
Thanh Lê (VnExpress) - 15/01/2018 14:11
 
Thị trường xuất hiện nhiều món quà từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi thứ mang ý nghĩa riêng để người mua làm quà tặng dịp Tết Mậu Tuất.

1. Tờ tiền 2 USD may mắn

Tết 2018, Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục cho in tờ 2 USD hình chó mạ vàng để phục vụ riêng nhu cầu lì xì Tết cho các nước châu Á. Một mặt của tờ tiền này có in hình 2 con chó mạ vàng và cất trong một bao da, có giấy chứng nhận bảo an chống hàng giả.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Mậu TuấtCòn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng chủ các cửa hàng kinh doanh tiền lưu niệm cho biết, khá nhiều khách đã đặt mua tiền in hình linh vật con chó này. Tờ tiền hình con chó mạ vàng được người mua không chỉ xem như tiền lì xì Tết cho năm Mậu Tuất, mà còn là món quà Tết độc đáo vì quan niệm tặng may mắn, tài lộc.

Hiện nay tại một số tuyến phố TP HCM cũng như trên các trang mạng đã có nhiều người rao bán với mức giá dao động 400.000-500.000 đồng một tờ. Riêng với các tờ có số seri đẹp, mức giá có khi tăng lên 700.000 - 800.000 đồng.

2. Đồng tiền Bitcoin lưu niệm

Đồng Bitcoin lưu niệm được cho là "xu hướng" lì xì năm nay nên các shop online ồ ạt nhập về và đang bán với giá khoảng 80.000 đồng mỗi xu.

Loại tiền xu Bitcoin này được làm bằng kim loại, đường kính 40mm, dày 3mm, và nặng khoảng 28g. Xu có màu vàng và bạc khá bắt mắt và được in dập biểu tượng của loại tiền ảo Bitcoin. Mỗi xu còn có một vỏ nhựa trong bên ngoài để chống trầy xước.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Mậu Tuất - 1Anh Hoàng, một người chuyên bán đồng Bitcoin qua mạng cho biết, mỗi tuần anh bán tầm 15-20 xu. Anh đang kỳ vọng gần sát Tết Nguyên đán thì tình hình kinh doanh sẽ khả quan hơn nữa.

Trên các trang thương mại điện tử nước ngoài, loại xu Bitcoin lưu niệm này khá phổ biến. Trên Amazon, giá mỗi xu được rao bán tầm 2,8 USD. Trong khi đó, trên eBay, nhiều gian hàng chỉ treo giá chưa đầy 1,7 USD mỗi xu. Thậm chí, trên AliExpress, giá mỗi xu chỉ khoảng 1,1 - 1,2 USD.

3. Tượng chó phong thuỷ

Trong quan niệm của người Phương Đông, chó là con vật có thể đem đến những điều may mắn, mang đến thuận lợi và nhiều niềm vui khi dân gian hay có câu: "Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang".

Những quà tặng được săn đón cho Tết Mậu Tuất - 2Do đó, biểu tượng con chó được quan niệm có tác dụng thu hút tài lộc và giữ được thế vững vàng trong công việc, cuộc sống. Tết Mậu Tuất 2018, linh vật đại diện cho cả năm là con chó. Vì vậy nhiều người thích mua những tượng hình chó từ chỗ làm bằng những vật liệu bình thường cho đến tượng được mạ vàng 24k. Mức giá dao động từ 300.000 đồng cho đến 5-6 triệu đồng.

4. Tranh treo tường hình chó

Chó là con vật tận lực, tận tâm với chủ, là biểu tượng cho sự trung thành và lòng dũng cảm. Tết Mậu Tuất 2018, linh vật đại diện cho cả năm là con chó nên nhiều người thích mua những bức tranh có hình tượng chó về treo hoặc làm quà tặng.

Những quà tặng được săn đón cho Tết Mậu Tuất - 3Thanh Mai, nhân viên một công ty may mặc ở quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, cô rất mến sếp nên Tết này sẽ đi tìm mua một bức tranh hình chó tầm 500.000 đến một triệu đồng để tặng. "Món quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng lại thiên về tinh thần, coi như sự cảm ơn cấp trên đã hỗ trợ, tạo điều kiện trong suốt năm qua, đồng thời là lời chúc ý nghĩa", cô giải thích.

6 sai lầm tiền bạc cần tránh đầu năm mới
Hạn chế ăn ngoài, đánh bạc, quẹt thẻ hoặc tiêu gần hết tiền mới tiết kiệm sẽ giúp bạn bước sang năm mới dư dả hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư