Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Những "siêu phẩm" smartphone sắp "trình làng"
MT (ICTNews) - 26/02/2017 07:06
 
Triển lãm di động MWC 2017 diễn ra từ 27/2 sẽ là dịp để các hãng công nghệ như LG, Huawei, Lenovo/Motorola... giới thiệu những mẫu smartphone mới nhất của mình.

Đến hẹn lại lên, triển lãm di động MWC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 27/2 đến 2/3 tới đây với sự hội tụ của hàng loạt các công ty công nghệ. Rất nhiều sản phẩm mới, từ smartphone, tablet, thiết bị đeo, thiết bị mạng… sẽ được các nhà sản xuất ra mắt tại MWC. Trong số này, smartphone chắc chắn là thiết bị thu hút sự quan tâm nhiều nhất của người dùng. Vậy những mẫu điện thoại nào sẽ được công bố tại MWC 2017 lần này? Chúng ta hãy cùng điểm qua. 

LG G6

Có thể nói, ý tưởng modular trên smartphone G5 hồi năm ngoái của LG dù rất độc đáo nhưng không thành công như hãng kỳ vọng. Đó là lý do LG phải tập trung tạo nên sự khác biệt lớn với model kế nhiệm, chiếc LG G6 lần này. Những thông tin, hình ảnh rò rỉ, cũng như các teaser mà LG tung ra, cho thấy G6 sẽ không còn đi theo thiết kế modular nữa mà thay vào đó là một thiết kế truyền thống hơn, giống với các mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. 

Một trong những điểm nổi bật của máy sẽ là bộ quad-DAC giúp người dùng nghe nhạc chất lượng cao (giống LG V20), camera kép mặt sau, màn hình tỷ lệ 18:9 (tạo sự khác biệt với các đối thủ vốn có màn hình 16:9). Các tin đồn nói rằng, máy sẽ chỉ dùng chip Snapdragon 821 thay vì được trang bị chip mới hơn và mạnh hơn là Snapdragon 835. Được biết, ngoài smartphone Nexus thì G6 là model đầu tiên tích hợp trợ lý ảo Assistant của Google. 

Với việc LG V20 đã được cài sẵn Android 7.0 Nougat, G6 nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị sẵn bản Android mới nhất này.

HTC

Trong những năm gần đây, HTC sử dụng MWC điểm khởi đầu cho chiếc smartphone cao cấp mà hãng phát triển trong năm đó. Tuy nhiên, với việc tung ra chiếc U Play và U Ultra khá sớm, HTC sẽ không có bất kỳ smartphone nào để giới thiệu tại MWC 2017. 

Samsung

2017 là một năm khá đặc biệt của Samsung: lần đầu tiên sau nhiều năm công ty không giới thiệu smartphone cao cấp nào tại Barcelona (nơi diễn ra MWC). Galaxy S8 sẽ chỉ ra mắt vào cuối tháng 3/2017, còn tại MWC, Samsung chỉ ra mắt các mẫu tablet mới. 

Một trong số đó là chiếc tablet kế nhiệm cho Galaxy Tab S2, với tên gọi khả năng sẽ là Tab S3. Các nguồn tin rò rỉ nói rằng, máy sẽ có màn hình Super AMOLED 9,7 inch, chip Snapdragon 820, đồng thời có bút S Pen tích hợp. Một số thông tin nói rằng hãng còn tung ra tablet siêu di động chạy Windows 10 có tên Galaxy Book. Máy cũng sẽ có bút S Pen tích hợp, và thông tin này nếu chính xác, cũng không phải là điều gì đó gây ngạc nhiên khi Windows giờ đây cũng hỗ trợ tốt cho việc nhập liệu bằng bút cảm ứng. 

Ngoài các sản phẩm truyền thống, Samsung cũng xác nhận sẽ mang tới MWC những thiết bị, ứng dụng mà hãng phát triển từ phòng thí nghiệm C-Lab. Lần này, các thiết bị mà Samsung trình diễn chủ yếu là về AR (thực tại tăng cường), và VR (thực tế ảo). Cụ thể, đó là sẽ một cặp kính có thể thay thế màn hình PC truyền thống cùng một ứng dụng Gear VR giúp người thị lực kém xem TV và đọc màn hình dễ dàng hơn. 

Huawei

Huawei sẽ ra mắt tại MWC 2017 smartphone cao cấp P10 của hãng. Máy sẽ có thiết kế thân toàn kim loại cùng camera kép đạt chứng chỉ Leica mặt sau. Đây đều là các tính năng đã có trên P9, và điểm khác biệt giữa 2 model có lẽ chính là hàng loạt tuỳ chọn màu bị rò rỉ bởi vua tin đồn Evan Blass. Với P10, có vẻ như cảm biến vân tay đã được Huawei đặt ở mặt trước, bên dưới màn hình. Thông số cấu hình rò rỉ của P10 gồm chip Kirin 960 với 4 GB hay 6 GB RAM, bộ nhớ 32 GB cho tới 128 GB. Ngoài ra, Huawei có thể ra mắt cả phiên bản P10 Plus cao cấp hơn, màn hình lớn hơn, đồng thời dùng màn hình cong tương tự S7 Edge. 

Huawei còn sẽ ra mắt cả một đồng hồ thông minh mới chạy Android Wear 2.0. Gần đây nhất, một teaser trên Weibo tiết lộ smartwatch này sẽ có thiết kế thể thao hơn so với thế hệ smartwatch đầu tiên của Huawei. Máy sẽ hỗ trợ cả mạng 4G LTE - tính năng có thể xem đã trở thành tiêu chuẩn trên các thiết bị đeo cao cấp - tương tự như Samsung Gear S3 Frontier và LG Watch Sport. 

Sony

Sony đã có hàng loạt máy Xperia gây được sự chú ý vào năm ngoài, và năm nay người dùng có thể tiếp tục kỳ vọng vào hãng công nghệ Nhât Bản. Các tin đồn cho thấy sẽ có nhiều model smartphone được Sony ra mắt lần này, trong đó đáng chú ý nhất là chiếc smartphone màn hình 5,5 inch 4K, chip Snapdragon 835 - chip cao cấp nhất của Qualcomm. Chỉ 2 thông số này cũng đã đủ cho thấy máy sẽ có cấu hình cực "khủng". Các model còn lại mà Sony ra mắt sẽ nằm ở phân khúc trên tầm trung một chút. Cụ thể hơn, hãng có thể tung ra điện thoại Xperia XA mới với chip Mediatek P20, camera 23 MP. 

Sony nhiều khả năng cũng sẽ ra mắt mẫu máy chiếu chạy Android của hãng. Tại MWC 2016, chiếc máy chiếu Xperia Projector là một concept gây được sự chú ý của khách tham quan, và phiên bản mới của nó mà Sony tung ra tại CES 2017 cho thấy Sony đã sẵn sàng thương mại hoá sản phẩm.

ZTE

ZTE có thể đang "ém hàng", giữ bí mật vào phút chót những sản phẩm hãng sẽ ra mắt tại MWC 2017. Tuy nhiên, hãng đã công bố smartphone, có lẽ là, quan trong nhất với tên gọi Gigabit. Tên gọi của máy ám chỉ rằng thiết bị này hỗ trợ kết nối mạng di động tốc độ cao giúp người dùng stream video 4K, trải nghiệm thực tế ảo 360 độ một cách dễ dàng. Tất nhiên, để có thể tận dụng tốc độ đó thì hạ tầng mạng cũng phải được nâng cấp. Với việc mạng 5G sẽ được thử nghiệm thực tế trong 2017 này, hy vọng rằng smartphone của ZTE sẽ có một chỗ đứng nhất định. 

ZTE có thể còn tung ra các smartphone tầm trung, trong khi Nubia, thương hiệu con của ZTE, cũng sẽ có những sản phẩm của riêng mình tại MWC. 

Lenovo/Motorola

Lenovo và Motorola sẽ phối hợp ra mắt ít nhất một tablet Android và một tablet lai laptop Yoga 720 chạy Windows 10. Với smartphone, chiếc Moto G thế hệ thứ 5 cũng sẽ trình làng tại MWC. Với G5, máy sẽ có chip Snapdragon 430 1,4 GHz, 2 GB RAM, 32 GB bộ nhớ trong, và màn hình 5 inch. Trong khi đó, mẫu G5 Plus sẽ có màn hình lớn hơn và chip mạnh hơn  (Snapdragon 625). 

TCL/Alcatel/BlackBerry

TCL đã chính thức hợp tác với BlackBerry để phát triển các thiết bị mang thương hiệu của "Dâu đen" - như chiếc smartphone BlackBerry Mercury từng xuất hiện tại CES. Tên mã này có thể sẽ sớm biến mất để thay bằng tên gọi chính thức, nhưng bản thân máy thì đã lộ diện đầy đủ. Mercury được TCL và BlackBerry hợp tác thiết kế, nên máy vẫn mang đậm chất của thương hiệu Canada này (điểm nhấn nổi bật nhất chính là bàn phím QWERTY vật lý). Sau khi ra mắt tại MWC 2017, máy sẽ sớm được bán ra thị trường. 

Trong khi đó, thương hiệu Alcatel của TCL có thể tung ra 1 smartphone dạng modular của chính mình với mặt sau cho phép tháo rời. Nếu thông tin này là chính xác, cách làm smartphone modular của Alcatel sẽ giống với Motorola hơn là với LG (chiếc G5). Một số nguồn tin còn nói, Alcatel sẽ ra mắt thêm 4 smartpphone mới tại MWC, tuy nhiên, thông tin về chúng cho tới nay vẫn không có nhiều. 
 
Nokia

HMD - công ty Phần Lan hiện đang được quyền phát triển các thiết bị mang thương hiệu Nokia - sẽ trình làng khoảng 4 mẫu smartphone tại MWC năm nay. Có thể HMD đã quá "ôm đồm" với số lượng smartphone khủng này, nhưng đừng quên chiếc Nokia 6 mà hãng ra mắt đã bán hết veo chỉ sau ít phút lên kệ. 

Các tin đồn nói rằng, trong số các smartphone mới, Nokia 3 sẽ là thiết bị giá rẻ với body bằng nhựa, còn chiếc Nokia 5 cao cấp hơn dùng thiết kế kim loại. Trong khi đó, Nokia 8 sẽ có thể là chiếc smartphone cao cấp với camera 24 MP và chip Snapdragon 835. Chúng ta đều hy vọng tin đồn về Nokia 8 là chính xác, khi mã đã từ lâu trên thị trường chưa có bất kỳ chiếc smartphone cao cấp nào mang thương hiệu Nokia xuất hiện. 

Tuy nhiên, điều mà người dùng háo hức nhất ở Nokia chính là sự trở lại của chiếc điện thoại cơ bản Nokia 3310. Từng rất được yêu thích (ở thời hoàng kim Nokia bán được 100 triệu chiếc 3310), model này sẽ được hồi sinh ở phiên bản mới với giá bán rơi vào khoảng 63 USD (khoảng 1,5 triệu đồng). Dù vậy, thông tin trên vẫn mới chỉ là tin đồn, và thực hư ra sao, chúng ta sẽ chờ trong ít ngày để được biết rõ. 

Smartphone tầm trung hút khách
Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime, 2 mẫu smartphone được cho là 2 đại diện tiêu biểu về tiêu thụ mạnh mẽ trong phân khúc smartphone tầm trung trong năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư