Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những tai nạn kinh hoàng trên trường quay phim hành động
Di Ca (vnexpress) - 27/05/2015 14:45
 
Isla Fisher gần chết đuối trong bể nước, Lý Quốc Hào tử vong vì trúng đạn thật khi quay phim... cho thấy những mối nguy hiểm thường trực với các diễn viên.
1-2416-1432696728.jpg

Nữ diễn viên Isla Fisher suýt chết đuối khi thực hiện cảnh quay trong bể nước bằng kính ở phim "Now You See Me".  Trong quá trình quay, chiếc dây xích bị mắc kẹt khiến Isla không thể ngoi lên. Do cảnh quay liên quan tới việc nhân vật đập đầu vào kính và cố gắng tẩu thoát, không ai nhận ra nữ diễn viên đang kêu cứu mà vẫn nghĩ cô đang diễn. Isla Fisher đã bị đuối nước và ở trong bể gần ba phút.

Tai nạn xảy ra trên trường quay

Tai nạn xảy ra trên trường quay "The Expendables 2" khi đoàn thực hiện một cảnh cháy nổ ở Bulgaria. Cảnh quay đã khiến một diễn viên đóng thế thiệt mạng và một người khác bị thương nghiêm trọng. Người bị thương sau đó đã đâm đơn kiện hãng Millennium Film.

Trên trường quay

David Holmes đóng thế nhân vật của Daniel Radcliffe trong "Harry Potter And The Deathly Hallows Part I". Khi đang thực hiện cảnh bay, David bị va vào một bức tường. Anh bị chấn thương và liệt từ cổ trở xuống.

Tai nạn cũng xảy ra trên trường quay

Tai nạn cũng xảy ra trên trường quay "The Hangover Part II" ở Bangkok, Thái Lan. Một diễn viên đóng thế đã bị thương trong cảnh đâm xe hơi trực diện. Anh phải nhập viện và hôn mê trong vòng hai tháng. Nam diễn viên đóng thế sau đó kiện hãng Warner Bros, nói rằng tai nạn khiến anh bị tổn thương não vĩnh viễn.

5-9506-1432696728.jpg

Conway Wickliffe - một quay phim của "The Dark Knight" - đã thiệt mạng khi quay thử một cảnh hành động. Chiếc xe tải chở người quay phim này đã đâm vào một gốc cây khiến anh tử vong ngay tại hiện trường.

6-8377-1432696729.jpg

Con trai của Lý Tiểu Long - Lý Quốc Hào - đã chết do trúng đạn thật từ bạn diễn khi đang quay cảnh trong phim "The Crow". Khi trúng đạn, Lý Quốc Hào vẫy tay ra hiệu đoàn làm phim nhưng phải mất một lúc sau họ mới biết đó là tai nạn.

7-4344-1432696729.jpg

Trong phim "XXX", Harry O'Connor - diễn viên đóng thế của Vin Diesel - đã thiệt mạng sau khi thực hiện cảnh quay nhảy dù và bị đâm vào cạnh một cây cầu với tốc độ cao. Anh tử vong ngay lập tức. Cảnh quay, bao gồm cả cái chết của Harry O'Connor, đều xuất hiện trong phim.

8-1829-1432696729.jpg

Diễn viên đóng thế Art Scholl đã thiệt mạng trong quá trình quay "Top Gun" năm 1985, khi chiếc máy bay chở anh bị rơi ở độ cao 3.000 feet (gần 915 m) xuống Thái Bình Dương. Thi thể của anh và chiếc máy bay không bao giờ được tìm thấy.

9-4365-1432696729.jpg

Vic Morrow cùng các diễn viên nhí Renee Chen và Myca Dinh Le (gốc Việt) đã rơi tự do cùng một chiếc máy bay trên trường quay phim "Twilight Zone: The Movie" (1983) sau khi đuôi chiếc máy bay bị bốc cháy vì pháo hoa (cũng là một đạo cụ trong cảnh quay). Tai nạn đánh động nền công nghiệp điện ảnh về sự an toàn trên trường quay.

 

Top 10 phim kinh phí lớn nhất lịch sử
“Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides”, “Avatar” hay bom tấn mới đây “Avengers: Age of Ultron” là ba trong số 10 tác phẩm ngốn tiền sản xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư