Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Những tấm gương thiện nguyện từ Bayer
- 29/12/2017 15:07
 
Đối với nhân viên Bayer, sứ mệnh "Bayer: Khoa học cho cuộc sống tốt đẹp hơn" không kết thúc khi họ rời khỏi công ty trở về nhà. Họ còn tham gia hoạt động thiện nguyện giúp cải thiện điều kiện sống cho cư dân ở gần công ty, cũng như ở khắp các châu lục trên thế giới. Sáu dự án thiện nguyện của nhân viên Bayer Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng dân cư.

Tiêu biểu dự án“Bảo vệ trẻ em vùng sông nước” của chị Hồ Thị Ngọc Thủy, khối dịch vụ chung. Với kinh phí khoảng 60 triệu đồng, 109 học sinh TH và THCS ở huyện Giồng Trôm, Bình Đại và Châu Thành, tỉnh Bến Tre và 200 học sinh ở huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã được hỗ trợ cặp phao, tập huấn di chuyển an toàn trên sông nước, cấp cứu cho bản thân và hỗ trợ người khác.

Chị Hồ Thị Ngọc Thủy trao áo phao cho trẻ em
Chị Hồ Thị Ngọc Thủy trao áo phao cho trẻ em

“Áo phao cứu sinh trong hình dạng cặp học sinh rất tiện lợi khi các em đeo đến trường. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm thêm nguồn tài chính và sự hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức liên quan để nhân rộng ý tưởng này đến các vùng xa khác, nơi trẻ em chưa có được sự hỗ trợ khi di chuyển trên sông nước”, bà Nguyễn Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre chia sẻ.

Ông Kemal Malik, thành viên Hội đồng quản trị Bayer AG, chịu trách nhiệm về chương trình đổi mới và cũng là thành viên của Ban chấp hành Bayer Cares Foundation - cho biết: "Thật tuyệt vời khi có rất nhiều nhân viên đang sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình để hoạt động tình nguyện. Họ đã sử dụng sức mạnh của sự thay đổi góp phần giải quyết các thách thức mà xã hội đang đối mặt và thổi sức sống mới cho cộng đồng”.

Chuyến đi dã ngoại cho bệnh nhân ung thư
Chuyến đi dã ngoại cho bệnh nhân ung thư

“Các dự án đã góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng dân cư xung quanh công ty Bayer. Hơn nữa, các dự án tập trung vào các lĩnh vực quan trọng là khoa học giáo dục, chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng. Các ý tưởng mới đã giúp giải quyết nhiều vấn đề với cách tiếp cận sáng tạo nên được đánh giá cao. Điều đó đã chứng minh tâm huyết của nhân viên Bayer Việt Nam cùng chung tay vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đúng với tinh thần sứ mệnh của Tập đoàn Bayer”, ông Kohei Sakata, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam chia sẻ.

Kể từ khi chương trình được khởi động tại Đức vào năm 2007 và được triển khai toàn cầu vào năm 2013, 508 dự án tình nguyện viên của nhân viên tại 66 quốc gia khác nhau đã nhận được nguồn tài trợ từ Bayer Cares Foundation với tổng trị giá hơn 1,76 triệu euro. Năm 2018, sẽ có 6 dự án của nhân viên Bayer Việt Nam được nhận tài trợ và thực hiện trong cộng đồng.

 

Các dự án đã thực hiện trong năm 2017
1. Cải thiện điều kiện học tập và vui chơi cho trẻ em vùng sâu vùng xa - anh Nguyễn Văn Thành
2. Hướng dẫn cư dân vùng ven thành phố Hồ Chí Minh phân loại rác thải sinh hoạt và ủ phân từ rác thải hữu cơ - chị Lê Thị Thu Hà
3. Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số có được nguồn nước sạch dùng trong sinh hoạt - chị Hồ Trần Thanh Vân
4. Bảo vệ và nâng cao kỹ năng sống cho trẻ em cơ nhỡ và thanh thiếu niên miền Nam Việt Nam – anh Võ Thành Thuận
5. Bảo vệ trẻ em vùng sông nước - chị Hồ Thị Ngọc Thủy
6. Hỗ trợ tâm lý và nâng cao kiến thức cho bệnh nhân ung thư và gia đình của họ - chị Đinh Trần Mai Quế Dung

Bayer Việt Nam tài trợ xây cầu ở Vĩnh Quới
Công ty Bayer Việt Nam đã tài trợ 230 triệu đồng xây mới cầu Vĩnh Hòa, tại xã Vĩnh Quới, thị xã Ngã 5, tỉnh Sóc Trăng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư