Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Những trường hợp hy hữu chụp ảnh tự sướng trở thành "tự sát"
Huyền Anh /Oddee (Dân trí) - 25/05/2015 15:55
 
Chụp ảnh tự sướng đã trở nên quá phổ biến trong thế giới ngập tràn điện thoại thông minh, và bắt đầu có những câu chuyện về những cái chết lãng nhách bắt nguồn từ thú vui này.
1. Bị điện giật do trèo lên nóc tàu hỏa tự sướng
Tháng 5 năm 2015, một cô gái tuổi teen người Romania bốc cháy do chạm phải dây điện khi đang chụp ảnh tự sướng trên nóc tàu hỏa. 
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Cô gái xinh xắn 18 tuổi mang tên Anna Ursu cùng một người bạn đến nhà ga trong thị trấn Iasi để chụp một tấm ảnh tự sướng thật đặc biệt định bụng khoe trên facebook. Song Anna xấu số đã dính ngay đường dây điện khi nằm trên nóc tàu giơ một chân lên không trung, đường dây điện 27.000 V đã cưới đi sinh mạng cô gái trẻ khi làm cô bốc cháy. 
Bất kể đã được người qua đường nỗ lực cứu giúp, Anna vẫn chết trong bệnh viện, bỏng 50% cơ thể.
2. Du khách mất mạng do chụp ảnh trên cầu
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Năm 2013, một sinh viên ngành y 23 tuổi người Phần Lan đã chết khi chụp ảnh tự sướng trên cây cầu Puente de Trianna ở phía Nam đất nước Tây Ban Nha. Cô y tá tương lai có tên Sylwia Rajchel trượt chân và rơi từ độ cao 15 feet xuống cấu trúc bê tông dưới chân cầu. 
3. Chết vì "tự sướng" với súng
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Năm 2014, một người đàn ông Mexico đã tạ thế sau khi chụp ảnh tự sướng với súng, vô tình bắn phải chính mình. Nạn nhân là Oscar Otero Aguilar, 21 tuổi, một fan của chụp ảnh tự sướng đăng facebook. Trên facebook anh chàng có đủ ảnh khoe bản thân bên ô tô đẹp, xe máy đắt tiền và những cô nàng nóng bỏng.
Cảnh sát cho biết, chàng trai trẻ đã "huơ súng khắp mọi hướng", cố để chụp ảnh. Nạn nhân chết trên đường đến bệnh viện.
4. Cô dâu chết trước ngày cưới vì tự sướng trên ô tô
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Tháng 6 năm 2014, Colette Moreno, 26 tuổi chết vì tai nạn ô tô trên đường đến tiệc độc thân của chính mình, nguyên nhân vì mải chụp ảnh trên ô tô trước khi gây tai nạn.
Chiếc ô tô do bạn của Colette điều khiển trông khi cô ngồi ghế bên cạnh. Colette ra đi bỏ lại cậu con trai 5 tuổi và vị hôn phu Jesse Arcobasso.
5. Ngã từ độ cao 30 feet do cố chụp ảnh tự sướng trên cầu tàu
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Cô gái 17 tuổi ngã từ độ cao 30 feet xuống thẳng địa phủ do trèo lên cầu tàu chụp ảnh tự sướng. Xenia Ignatyeva khi ấy chỉ còn 1 tháng nữa sẽ đón sinh nhật lần thứ 18 của mình nhưng lại không thể sống vì dính phải dòng điện 1500 V khi cố bám vào dây điện. Sự việc xảy ra trên cầu Krasnogvardeysky, thành phố Saint Petersburg, Nga.
6. Tử nạn khi chụp ảnh cho bạn trai
James Nichols và Cheynne Holloway đã có một khoảng thời gian yêu xa cho đến khi Nichols bắt chuyến bay từ Anh đến Nam Phi để gặp người yêu trực tiếp. Hai người ghé thăm đồi Northcliff, điểm cao thứ nhì trong thành phó Johannesburg. Họ dừng lại để chụp ảnh với nền sau là cảnh hoàng hôn.
Những cái chết lãng xẹt do chụp ảnh tự sướng
Nhân chứng cho biết, Holloway, 21 tuổi, khi ấy đang chụp ảnh cho Nichols và không may rơi từ độ cao 15m xuống con đường mòn phía dưới. Nichols vội vàng chạy xuống và mất 20 phút hồi sức tim phổi cho người yêu trong khi chờ lực lượng cấp cứu nhưng Holloway vẫn không qua khỏi.
Huyền Anh
Theo Oddee
Xác định danh tính quái xế lái xe máy bằng chân và chụp ảnh 'tự sướng'
Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã xác định được danh tính của các đối tượng trong đoạn clip 2 thanh niên đầu không đội mũ bảo hiểm, dùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư