Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Những vai diễn ấn tượng trên màn ảnh của diễn viên Bảo Thanh
Nguyên Anh (vnexpress) - 06/07/2017 10:52
 
Ngay từ vai diễn đầu tiên năm 8 tuổi, Bảo Thanh đã giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 13.
nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh

Bảo Thanh tên thật Vũ Phương Thanh, sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật tại Bắc Giang. Năm lên 8 tuổi, cô có vai diễn đầu đời trong phim "Vào Nam ra Bắc" của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Bảo Thanh vào vai bé Nụ - cô bé nông thôn hồn nhiên, khiến chàng bộ đội tên Quang (Lê Hồng Quang đóng) từ bỏ suy nghĩ đảo ngũ và dũng cảm quay trở lại chiến trường.

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-1

Vai cô bé Nụ trong phim mang đến cho Bảo Thanh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 13. Từ vai diễn này, cô nuôi dưỡng niềm đam mê với môn nghệ thuật thứ bảy và thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Cho đến nay, Bảo Thanh vẫn coi đây là giải thưởng bất ngờ nhất đối với mình. 

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-2

Năm 2012, sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, Bảo Thanh gây ấn tượng với phim 'Trò đời'. Trong phim, Bảo Thanh vào vai Đũi - một nhân vật được các nhà kịch bản sáng tạo dự trên sự tổng hợp nhiều nhân vật trong các tác phẩm trào phúng của Vũ Trọng Phụng. 

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-3

Đũi sinh ra trong một gia đình gia giáo ở nông thôn. Biến cố gia đình khiến cô phải ra thành thị làm con sen kiếm sống. Dòng đời xô đẩy khiến cô trở thành ca nương gợi tình rồi làm bà chủ ca lầu.

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-4

Năm 2015, nữ diễn viên nhận vai chính trong phim 'Người chồng điên'. Bảo Thanh từng tâm sự, cô quyết định bỏ qua hết những đắn đo băn khoăn để Nam tiến vì vai diễn này quá hay. Phim có sự tham gia của các diễn viên Lâm Minh Thắng, Huỳnh Đông, Ái Châu, Hoài An...

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-5

Bảo Thanh vào vai Ngọc Diệp - cô vợ mưu mô thủ đoạn, cấu kết với nhân tình (Lâm Minh Thắng đóng) để phá nát gia đình chồng (Huỳnh Đông đóng). Nữ diễn viên tự đánh giá mình có sở trường với các vai phản diện nên không gặp nhiều khó khăn với vai diễn này. Tuy nhiên, trong thời gian đóng phim 'Người chồng điên', Bảo Thanh vướng phải tin đồn tình cảm với bạn diễn Lâm Minh Thắng, khiến vợ anh phải buồn phiền.

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-6

Vai Ngọc Diệp trong phim 'Người chồng điên' mang đến cho cô giải Cánh diều vàng 2014 ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc. 

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-7

Năm 2017, tên tuổi Bảo Thanh thực sự vụt sáng khi bộ phim 'Sống chung với mẹ chồng' được phát sóng. Trong phim, Bảo Thanh vào vai Minh Vân - một cô nhà báo xinh đẹp, giỏi giang nhưng gặp nhiều bi kịch khi về làm dâu nhà bà Phương (NSND Lan Hương đóng). Sự soi mói, áp đặt và tai quái của mẹ chồng cùng sự nhu nhược của chồng khiến cho cuộc sống của Minh Vân càng trở nên bất hạnh. Thêm vào đó, sự thiếu khéo léo, tế nhị của Minh Vân trong cách giao tiếp hàng ngày càng làm cho mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu trở nên đỉnh điểm. Cuối cùng, Vân phải chia tay chồng trong đau khổ. Cô may mắn tìm được hạnh phúc bên Sơn (Việt Anh đóng) ở cuối phim.

nhung-vai-dien-an-tuong-tren-man-anh-cua-bao-thanh-8

Bảo Thanh được nhiều người yêu thích nhờ lối diễn tự nhiên khi vào vai Minh Vân. Sự thành công cũng như hiệu ứng mà bộ phim mang lại khiến cô nhanh chóng được nhiều người chú ý. Từ khi phim phát sóng, nữ diễn viên trở thành cái tên đắt sô ở khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, cô cũng vướng phải lùm xùm khi cộng đồng mạng lan truyền nhiều tin nhắn được cho là của Bảo Thanh gửi cho bạn diễn Việt Anh trong thời gian đóng phim.

Chồng Bảo Thanh nói gì về tin đồn vợ nhắn tin 'thả thính' Việt Anh?
Anh Thắng cho biết, bà xã đang đi quay phim xa nhà nên cả hai chưa trò chuyện về lùm xùm gần đây.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư