Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ninh Bình từ chối 3 xe tiền tỷ công ty Hoa Lư tặng, xin hủy công văn đề nghị cấp biển xanh
Ngọc Tuyên - 08/08/2016 11:38
 
Lý do từ chối theo lãnh đạo tỉnh là dư luận có nhiều ý kiến trái chiều.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết Thường vụ tỉnh ủy đã quyết định từ chối nhận 3 chiếc xe tiền tỷ do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hoa Lư (tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) tặng. Bà cũng cho biết, lãnh đạo tỉnh cũng có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị hủy bỏ công văn đề nghị xác nhận sở hữu Nhà nước và cấp biển xanh trước đó.

Việc từ chối theo bà Thanh do lãnh đạo tỉnh nhận thấy dư luận có nhiều ý kiến trái chiều. Bà cũng cho biết, Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định từ chối nhận 3 chiếc xe biếu tặng trước 20 ngày khi có văn bản trả lời của Bộ Tài chính.

"Về mặt thủ tục, chúng tôi cũng đã có văn bản gửi Bộ Tài chính đề nghị hủy công văn đề nghị xác nhận sở hữu Nhà nước đối với số xe này mặc dù doanh nghiệp tặng xe hoàn toàn vì phục vụ mục đích phòng chống lụt bão", bà Thanh cho hay. 

Cũng theo bà Thanh, hiện Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của tỉnh Ninh Bình chỉ có 2 xe Land Cruiser đời 2001 và sử dụng khá nhiều do tỉnh có nhiều huyện miền núi, lại thường xuyên xảy ra bão lũ. "Bản thân tôi cũng chỉ đi xe nhỏ 4 chỗ hiệu Hyundai trong nhiều năm qua", bà Thanh chia sẻ.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xác lập sở hữu Nhà nước cho 3 ôtô mà tỉnh này vừa được một doanh nghiệp tặng với mục đích để phục vụ cho phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn. 3 ôtô trên tặng đều là xe hạng sang của Toyota được mua về với tổng trị giá là 6,6 tỷ đồng và tặng cho UBND tỉnh theo hợp đồng biếu tặng hồi tháng 3. 

Trong văn bản UBND tỉnh Ninh Bình cũng nêu rõ công ty trên tặng xe ôtô là tự nguyện. Lãnh đạo tỉnh cũng cam kết không miễn, giảm, ưu tiên các khoản thuế và ban hành chính sách ưu đãi trái quy định của pháp luật đối với công ty đã tặng cho tỉnh.

Nghi án xe Việt kiều thành hàng biếu tặng
Không nhập khẩu được xe sang dưới hình thức tài sản di chuyển của Việt kiều hồi hương, một số Việt kiều đã nhanh chóng “chuyển hoá”...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư