-
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE
Theo Sở GTVT Ninh Thuận, dự án có điểm đầu giao với đường Tỉnh lộ 703, điểm cuối giao với đường ven biển Phú Thọ - Mũi Dinh. Đường có nền đường 27 m, mặt đường rộng 14 m, giải phân cách giữa rộng 3m, hè đường mỗi bên rộng 5m. Đường được thiết kế với vận tốc 60km/h. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km, diện tích đất thu hồi để giải phóng mặt bằng xây dựng công trình là 387.142 m2.
Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến 10,161 km. Ảnh minh hoạ |
Mục tiêu đầu tư xây dựng dự án nhằm kết nối giao thông liên vùng, kết nối với QL1A bên ngoài thành phố Phan Rang - Tháp Chàm về phía Nam để đi tỉnh Bình Thuận và QL27 về phía Tây để đi lên tỉnh Lâm Đồng, kết nối đường vành đai về phía Bắc tỉnh Ninh Thuận để đi nhanh về Khánh Hoà, phục vụ giải toả lưu lượng các phương tiện giao thông vận tải nội thị, đặc biệt một lượng lớn xe tải trên tuyến QL1A, QL27 hướng tâm đi vào thành phố. Kết nối với đường cao tốc Bắc – Nam trong tương lai.
Tuyến đường vành đai phía Đông Nam tỉnh Ninh Thuận cùng với tuyến đường vành đai phía Bắc tỉnh Ninh Thuận trong tương lai sẽ bao quanh thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, kết nối với QL1A, QL27, các Tỉnh lộ 702,703,705,708,710 sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn, đảm bảo giao thông thông suốt và rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hoá, các vùng nguyên liệu đến khu công nghiệp.
Tuyến đường cũng giúp liên kết 2 huyện phía Đông Nam và Tây Nam tỉnh Ninh Thuận là Ninh Phước - Ninh Sơn. Đồng thời, kết nối các huyện Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Hải thông qua tuyến đường vành đai phía bắc trong tương lai nhằm khai thác những vùng đất tiềm năng, tạo quỹ đất dọc tuyến, phát triển kinh tế của địa phương. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế xã hội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Bên cạnh đó, tuyến đường còn có ý nghĩa kết nối khu du lịch sinh thái ven biển, khu du lịch đầm nại và các khu du lịch khác trên địa bàn các huyện. Phục vụ nhu cầu vận chuyển vật liệu, thiết bị để xây dựng hạ tầng nhà máy điện hạt nhân số 1 trong thời gian tới và phục vụ công tác đảm bảo an ninh – quốc phòng; tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với thiên tai, cứu nạn, sơ tán dân cư khi có các sự cố thảm hoạ…
-
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP