Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nippon vận hành nhà máy sơn 14 triệu USD tại Vĩnh Phúc
Hoàng Nam - 14/10/2014 16:04
 
Sáng nay (14/10), nhà sản xuất sơn hàng đầu Nhật Bản - Công ty Sơn Nippon đã khai trương nhà máy sản xuất sơn tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 60.000m2, có vốn đăng ký 14 triệu USD, sản lượng 15.000 tấn sơn/năm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
JX Nippon Oil & Energy sản xuất dầu nhờn tại Đình Vũ
Sơn Nippon xây dựng nhà máy thứ ba tại Việt Nam
Đại gia thép Nhật - Úc lập liên doanh tại Việt Nam
Nippon Zoki (Nhật Bản) xây nhà máy 90 triệu USD tại Bắc Ninh
 

Nippon vận hành nhà máy sơn 14 triệu USD tại Việt Nam

 
  Nippon vận hành nhà máy sơn 14 triệu USD tại Việt Nam  

Nhà sản xuất sơn hàng đầu Nhật Bản, công ty Sơn Nippon vừa khai trương nhà máy thứ 3 ở tỉnh Vĩnh Phúc. Nhà máy Sơn Nippon Vĩnh Phúc (gọi tắt là NPVP) sẽ tập trung sản xuất các loại sơn công nghiệp cho ô tô và xe máy, sơn cho ngành công nghiệp nặng, sơn trang trí dân dụng (sơn nội thất và ngoại thất), sơn phủ tầu biển và sơn nhựa, với mục tiêu mang lại chất lượng thẩm mỹ và bảo vệ vượt trội nhằm nâng cao hiệu quả và vòng đời của sản phẩm.

Ông Fujita Tetsuro, Giám đốc Điều hành cấp cao của Công ty Quản lý NIPSEA (một thành viên của Nippon Paint) cho biết, nhà máy thứ 3 được khai trương tại Vĩnh Phúc là một cột mốc lớn trong lịch sử của sơn Nippon Việt Nam, là một phần trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á, thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc tăng cường năng lực sản xuất đáp ứng ngày càng tốt hơn như cầu của khách hàng.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp sản xuất xe hơi và xe gắn máy nội địa,, NPVP đang triển khai kế hoạch mở rộng sản xuất sang sơn cuộn, sơn phủ công nghiệp, sơn phủ chuyên dụng và các lĩnh vực sơn phủ khác.

Ngoài ra, NPVP đã tiếp quản thêm nhiều khu đất cho giai đoạn mở rộng nhà máy sắp tới, dùng để sản xuất sơn điện ly, sơn không thấm nước, sơn xây dựng và tự sản xuất nhựa với mục tiêu đẩy mạnh việc kinh doanh của Nippon tại Việt Nam.

Công việc kinh doanh ở Việt Nam của Nippon Paint bắt đầu với việc thiết lập nhà máy đầu tiên - Nippon Paint Việt Nam tại tỉnh Đồng Nai năm 1994. Nhà máy này tập trung sản xuất sơn xây dựng và sơn trang trí dân dụng. Năm 2005, nhà máy thứ hai được xây dựng tại Vĩnh Phúc và quản lý bởi Nippon Paint Việt Nam Hà Nội đã được mở ra để phục vụ sản xuất sơn phủ cho ngành công nghiệp xe hơi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư