Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Nissan hồi sinh Sunny tại Việt Nam
- 17/05/2013 10:00
 
Mẫu sedan toàn cầu của hãng xe Nhật Bản, Nissan Sunny 2013 được lắp ráp tại nhà máy Nissan ở Đà Nẵng trình làng vào tháng 6 tới.
TIN LIÊN QUAN

Nissan Sunny được lắp ráp tại Việt Nam.
Nissan Sunny được lắp ráp tại Việt Nam.

Mẫu xe sedan với các tên gọi Sunny, Versa, Almera, Latio dành cho những thị trường khác nhau từng trình làng thế hệ mới vào tháng 10/2010 tại triển lãm Quảng Châu (Trung Quốc). Sunny cạnh tranh với Ford Fiesta, Chevrolet Aveo, Toyota Yaris hay Hyundai Accent.

Sunny chia sẻ khung gầm từ dòng Micra, với ngoại hình khá trẻ trung. Với sản phẩm toàn cầu này, tại mỗi thị trường khác nhau, hãng xe Nhật Bản trang bị các loại động cơ khác nhau. Phiên bản động cơ từng được giới thiệu tại Trung Quốc là động cơ xăng 1.6 có công suất 107 mã lực, cùng với hộp số tự động CVT.

Tại thị trường Thái Lan, và Nhật Bản, nơi Latio được nhập khẩu từ Thái Lan đều sử dụng động cơ HR12DE dung tích 1.2 cùng hộp số sàn hoặc hộp số tự động XTronic CVT với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5lít/100km.

Thị trường Malaysia và Philippines cùng sử dụng khối động cơ HR15DE 4 xi-lanh, dung tích 1.5, truyền động qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Nissan Sunny 2013 được Nissan Việt Nam lắp ráp trong nước tại nhà máy mới xây dựng ở Đà Nẵng. Thông số kỹ thuật và giá bán chưa được tiết lộ, dự kiến xe sẽ trình làng khách hàng trong nước vào giữa tháng 6 tới.

Mẫu sedan Nhật Bản từng xuất hiện tại Việt Nam với dòng Sunny thế hệ cũ, được nhập khẩu nguyên chiếc và khá phổ biến những năm 1999-2000 qua những hợp đồng cung cấp xe công cho một số cơ quan. Sau đó, Sunny cũng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường xe hơi trong nước.

>>> Thêm hình ảnh Nissan Sunny

Đức Quang

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư