Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nissan Kicks - đối thủ của Honda HR-V lộ diện
Đức Huy (Vnexpress) - 05/05/2016 06:36
 
Mẫu crossover cỡ B có thể sử dụng động cơ 1,6 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 110 mã lực, tích hợp loạt công nghệ an toàn mới.

Nissan chính thức giới thiệu mẫu xe mới Kicks tại thị trường Brazil. Hãng xe Nhật cho biết chiếc crossover cỡ B dành cho thành phố đông đúc, bán ra tại Brazil từ tháng 8 tới và sau đó sẽ đến những thị trường Mỹ Latin. Nissan cũng sẽ giới thiệu sản phẩm này ở 80 nước khác trên thế giới. 

Kicks có kích thước dài 4.295 mm, rộng 1.760 mm và cao 1.590 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm. Thiết kế theo xu hướng mới của hãng với lưới tản nhiệt kiểu chữ V; đèn pha, đèn hậu kiểu boomerang và nóc xe nổi bật sơn màu đối lập, có thêm thanh ray chở hàng.

Mamoru Aoki, giám đốc thiết kế Nissan cho biết, những đường nét khí động học và thân xe tối ưu không gian sẽ tương phản mạnh mẽ với những góc cạnh và chi tiết. "Chúng tôi gọi đó là hình học cảm xúc".

Theo hãng xe Nhật, những phần tập trung thu hút nhất là hình dáng khí động học. Xe cũng được cấu trúc để giảm tiếng ồn. Nissan cho biết nội thất "có không gian hàng ghế sau tốt nhất phân khúc", mặc dù đuôi xe thiết kế cụp kiểu coupe. Kicks cũng tự tin sẽ là mẫu xe có thể tích khoang chứa đồ lớn nhất phân khúc. 

Bảng tap-lô của chiếc crossover thiết kế theo phong cách Gliding Wing (cánh lượn) của Nissan. Màn hình màu thông tin giải trí 7 inch nằm chính giữa, vô-lăng phẳng đáy như trên các xe thể thao.

Công nghệ an toàn trên xe gồm camera toàn cảnh xung quanh xe và phát hiện đối tượng chuyển động. Có nghĩa là 4 camera đặt ở mỗi góc của xe sẽ gửi thông tin về cảnh báo cho tài xế nếu có chủ thể chuyển động gần. Những công nghệ này không mẫu xe nào trong phân khúc áp dụng, một trong những tính năng của gói công nghệ chuyển động thông minh của hãng.

Thông số kỹ thuật sẽ được tiết lộ gần thời điểm xe bán ra trên thị trường. Tuy nhiên nhiều khả năng Kicks sẽ lắp động cơ 1,6 lít 4 xi-lanh hút khí tự nhiên cho công suất 110 mã lực. Hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT.

Để phục vụ nhu cầu ban đầu của khách, Kicks ra đời tại nhà máy ở Mexico, sau đó chuyển tới sản xuất số lượng lớn tại nhà máy ở Rio de Janeiro (Brazil). Nissan Kicks ra đời sẽ cạnh tranh với những Honda HR-V, Ford EcoSport hay Toyota C-HR.

Chi tiết Nissan Kicks:

nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-1
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-2
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-3
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-4
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-5
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-6
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-7
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-8
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-9
nissan-kicks-doi-thu-moi-honda-hr-v-page-2-10
SUV Honda UR-V được phát triển từ concept D
Honda UR-V sẽ là mẫu SUV có 7 chỗ ngồi, được phát triển dựa trên Concept D và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư