Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Nỗ lực hút khách bằng dòng xe mới
Thế Hải - 24/04/2013 07:37
 
Triển lãm quốc tế Công nghiệp ô tô - xe máy và phụ trợ lần thứ 9 (Saigon AutoTech & Accessories 2013) hứa hẹn sẽ làm nên nhiều bất ngờ, khi các hãng xe trình làng những dòng xe mới, tiết kiệm nhiên liệu.
TIN LIÊN QUAN
Subaru (Nhật Bản) sẽ gây bất ngờ lớn tại triển lãm năm nay

Theo thông tin từ Ban tổ chức, đây là kỳ triển lãm đầu tiên trong năm 2013 của ngành ô tô, xe máy Việt Nam.

Trong bối cảnh sức mua của thị trường ô tô, xe máy giảm do tác động của thị trường tài chính, đơn vị tổ chức và các hãng xe ô tô, xe máy và phụ trợ phải nỗ lực gấp nhiều lần để duy trì sự kiện này ở quy mô và hình thức lớn nhất có thể, góp phần hâm nóng thị trường.

Gây bất ngờ lớn nhất tại Triển lãm là sự trở lại của dòng xe Subaru (Nhật Bản) với gian hàng rộng tới 400 m2, kết hợp với việc ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam dòng xe Forester 2.0XT hoàn toàn mới, thế hệ thứ tư của xe Forester, được thiết kế tăng cường các tiện ích thân thiện với người sử dụng.

Bà Lê Minh Ngọc, chuyên viên marketing cấp cao Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam (Motor Image Vietnam), nhà phân phối chính thức dòng xe Subaru tại Việt Nam cho biết, Forester 2.0XT hoàn toàn mới sẽ tạo một bước tiến đáng kể để Subaru củng cố và tăng cường vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe nhấn mạnh về tính năng lái vượt trội và hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Forester 2.0XT hoàn toàn mới được trang bị động cơ Subaru tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp đối xứng nằm ngang (DIT). Kết hợp với hộp số vô cấp Lineartronic có tính phản hồi nhanh và mô-men xoắn cao, động cơ Boxer nằm ngang đảm bảo mang lại những trải nghiệm lái xe vui vẻ và năng động hơn. Các công nghệ thân thiện với môi trường cũng được áp dụng để giảm ma sát và tăng tính hiệu quả của việc đốt cháy nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Ở mảng xe chuyên dụng và thương mại, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của mình như: Puma 2T-MB, Fox 1.5T-TL, Rabit 990kgT-TD, Tiger 3.0T-TL và các mẫu dòng xe Maz mới nhất.

Ông Vũ Quang Tâm, Giám đốc Nhà máy VEAM Motor cho biết, năm 2012, dù tiêu thụ xe trên toàn thị trường xuống thấp, nhưng với cách làm linh hoạt, VEAM Motor vẫn có sự tăng trưởng 33% so với năm 2011, đứng thứ tư trong bảng xếp hạng của VAMA về thị trường tiêu thụ xe tải. Bởi vậy, VEAM vẫn tích cực tham gia triển lãm này và kỳ vọng rằng, với việc ra mắt những dòng xe chuyên dụng mới, cùng nỗ lực kích cầu thị trường xe thông qua chính sách thuế, phí của Nhà nước, sức tiêu thụ xe trong nửa cuối năm 2013 sẽ được cải thiện.

Cũng trong mảng ô tô, Saigon Autotech & Accessories còn có sự tham gia của một số showroom trưng bày xe và đơn vị độ xe có uy tín tại TP.HCM như WIT Tuning, An Lạc. Sự đa dạng trong mẫu xe, cách độ cũng phần nào phản ánh được thú chơi và xu thế của một bộ phận khách sành chơi xe hiện nay.

Tại Saigon Autotech & Accessories 2013, những khách hàng dành sự quan tâm đặc biệt cho xe máy sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu xe máy cao cấp và cá tính như Harley Davidson, Rebel, Ducati từ thương hiệu Motor Sport, cùng những mẫu xe máy thể thao và dân dụng khác của các doanh nghiệp đến từ Đài Loan, Thái Lan…

Riêng về mảng công nghiệp phụ trợ, bất chấp thị trường ô tô, xe máy đang trong giai đoạn khá trầm lắng, Saigon Autotech & Accessories 2013 vẫn thu hút tới 300 doanh nghiệp, trong đó có các thương hiệu lớn như Motul, Pinaco, Ắc quy Thành Công, Dầu Vavoline, Jaan-e, Toàn Mỹ, Hiệp hội Các nhà sản xuất phương tiện giao thông vận tải Đài Loan, Hiệp hội Các nhà kinh doanh phụ tùng Malaysia (EMPTA)…, trưng bày các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ như phụ tùng, thiết bị lắp ráp, sửa chữa, định vị, kiểm định, bảo dưỡng, nội thất xe hơi, sản phẩm độ xe, dầu nhớt, dầu nhờn, phụ gia, thiết bị xăng dầu, nhiên liệu sạch…

Trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn, cả nhà tổ chức lẫn các nhà sản xuất xe và sản phẩm công nghiệp phụ trợ đều mong mỏi, Triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2013 sẽ là điểm nhấn quan trọng, mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác, kinh doanh, qua đó thúc đẩy thị trường sôi động hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư