Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nơi làm việc nào khiến “trai đẹp, gái xinh” lao đơn “xin chết”!
Hữu Tuấn - 21/04/2017 11:55
 
Kênh truyền hình nào tại Việt Nam đang khiến các “trai đẹp, gái xinh" thích làm việc trong ngành truyền hình nộp “hàng tạ đơn” xin vào làm việc?

 Đóng góp doanh thu 12.000 tỷ đồng trong năm 2016, có tới 32 doanh nghiệp kinh doanh với nhiều tên tuổi lớn, tổng số lao động gần 10.000 người, có 12,5 triệu thuê bao…nhưng lần đầu tiên, từ trước tới nay, ngành truyền hình trả tiền mới có mặt trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.

 Và cũng gây bất ngờ không kém là không phải những đại gia truyền hình trả tiền bấy lâu nay luôn “hot” về thu hút việc làm như Viettel, MobiFone, VTVcab, SCTV…mà nơi được “chấm điểm” có môi trường làm việc tốt nhất lại thuộc về Truyền hình K+, một doanh nghiệp non trẻ 7 năm tuổi liên doanh giữa Truyền hình Việt Nam và hãng Canal+ (Pháp).

K+
K+ có môi trường làm việc được đông đảo bạn trẻ ưa thích.

Việc K+ là doanh nghiệp duy nhất của ngành truyền hình nói chung và truyền hình trả tiền lọt vào danh sách này khiến nhiều người ngạc nhiên. Ngạc nhiên là bởi ngành truyền hình trả tiền là ngành cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong thời gian qua, hàng loạt doanh nghiệp thua lỗ, nợ nần phải mua bán, sáp nhập hoặc hoạt động cầm chừng.

 Truyền hình trả tiền còn bị cạnh tranh dữ dội bởi các mạng xã hội, Internet…dẫn đến doanh thu sụt giảm, hoạt động khó khăn và “làn sóng” nhân lực rời bỏ ngành đã âm thầm diễn ra.Trong bối cảnh đó, để giữ được nhân lực làm việc là một bài toán khó cho các doanh nghiệp trong ngành truyền hình trả tiền.

Nhưng, cũng giống như các chương trình truyền hình thú vị gây bất ngờ trên K+, hãng truyền hình này “đột nhiên” được cả ngành truyền hình “bấm nút” chấm điểm và lọt vào danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”. Vì sao?
Đầu tiên, phải kể đến K+ là một hãng Truyền hình liên doanh với đội ngũ làm truyền hình chuyên nghiệp đến từ Tập đoàn truyền thông nổi tiếng thế giới Canal+, nơi có nhiều chuyên gia sản xuất chương trình giỏi nhất thế giới. Vì thế, được làm việc trong môi trường có phong cách chuyên nghiệp, chiến lược quản trị hiện đại, có lẽ là một niềm mơ ước với nhân lực trong ngành.

Trên thực tế, những năm qua, K+ đã thu hút được một đội ngũ người làm truyền hình có nghiệp vụ cao về “đầu quân”. Chính họ và các chuyên gia Canal+ đã cho ra đời hàng loạt các chương trình truyền hình thể thao đình đám, thu hút rất nhiều người xem. Những chương trình truyền hình hiện đại, đánh đúng làm thị hiếu xem của khán giả đã tạo ra một sức hút mới mẻ trên thị trường.

Mặt khác, đến thời điểm hiện tại, chưa ai tiết lộ mức lương, thu nhập, thưởng nhưng những “lợi ích vô hình” lại được thể hiện khá rõ. Ở K+, mọi nhân viên đều có cơ hội thăng tiến, được đào tạo rất bài bản. Họ được học thêm rất nhiều về chuyên môn, nghiệp vụ về truyền hình hiện đại, được giao trọng trách để thực hiện những chương trình mới mẻ. Đó là điều mà những nơi khác trong ngành không thể có được. Ví dụ như với các BTV, BLV thể thao. Có thể nói K+ luôn là “nhà đài” đào tạo, sở hữu, cho ra lò nhiều nhất, chất lượng nhất các Bình luận viên Bóng đá hay nhất trên các kênh thể thao hiện nay mà trước đó chỉ vài năm, các “ngôi sao” này vẫn là những người chưa ai biết.

Một lớp đào tạo cho nhân viên K+ do chuyên gia truyền hình Canal+ trực tiếp giảng dạy.
Một lớp đào tạo cho nhân viên K+ do chuyên gia truyền hình Canal+ trực tiếp giảng dạy.

Một điểm thú vị khác khiến các nhân sự giỏi muốn đến K+ bởi đây là nhà đài luôn áp dụng công nghệ mới nhất, hiện đại nhất vào truyền hình. Điển hình như chương trình “Sa bàn”, một chương trình hoàn toàn mới của K+ phân tích bóng đá bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới. Hay như Multifoot giúp khán giả có thể cập nhật bàn thắng và tỷ số từ các trận đấu trực tiếp khác đang diễn ra cùng giờ…Đó sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị và tự hào cho những người làm truyền hình.

Cũng ở K+ và chỉ ở K+ các nhân sự mới có cơ hội cọ xát thực tế với những chương trình bản quyền độc quyền đông lượng khách xem nhất Việt Nam. Có trong tay những bản quyền thể thao độc quyền như Giải Ngoại hạng Anh, Tenis, Golf, thể thao mạo hiểm, bản quyền phim “bom tấn”…K+ đã trao cơ hội sáng tạo vào tay những nhân sự của mình, để họ “chế biến” các chương trình hấp dẫn từ các Bản quyền độc quyền này.

Cũng ở K+ và chỉ K+ mới đủ nguồn tài chính để hợp tác sản xuất các bộ phim chiếu rạp, phim truyền hình hấp dẫn. K+ đã hợp tác với CJ (Hàn Quốc), Hãng BHD, Galaxy, BHD, Chánh Phương, Skyline…để sản xuất và đưa các bộ phim điện ảnh chiếu rạp phục vụ khán giả truyền hình ngay tại nhà. Những bộ phim như “Để mai tính”, “Ngày nảy ngảy nay”, “Bộ ba rắc rối”, “Quyên”…ra đời từ mô hình hợp tác giữa nhà làm phim điện ảnh với Đài truyền hình trả tiền lần đầu tiên có tại Việt Nam, mang những tác phẩm điện ảnh hấp dẫn cho khán giả. Nếu làm việc ở những “nhà đài” khác, bạn có cơ hội này không?

Vì những lẽ đó, vì K+ là nơi có nhiều Bản quyền truyền hình độc quyền nhất, vì K+ là nơi có nhiều nhất các chương trình sản xuất riêng “độc, sốc, hấp dẫn nhất” (Điểm hẹn Thể thao, Bình luận Super Match, Đội tuyển tôi yêu, Thứ 7 Ngoại hạng, Sa bàn, Trận đấu 10 phút, Đến từ sao Kim, Bếp của Mẹ…) và trên hết, K+ là kênh truyền hình trả tiền ở “Câu lạc bộ 1 triệu” (có trên 1 triệu thuê bao trả tiền), và vì thế K+ đương nhiên được xem là “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và là đơn vị duy nhất trong ngành truyền hình trả tiền có mặt trong danh sách này.

K+ sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh 3 mùa liên tiếp 2016 - 2019
Cuộc chiến bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 xem như ngã ngũ, khi một lần nữa nó thuộc về K+.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư