Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nokia chính thức về tay Microsoft
Nhã Nam - 25/04/2014 19:31
 
Thương vụ Microsoft mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia đã chính thức hoàn tất. Thương vụ có giá trị 7,2 tỷ USD.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Microsoft thu lợi tỷ đô khi ra Office cho iPad
Vodafone mua lại Ono với giá 10 tỷ USD
Lumia 1020: "con đẻ" Nokia và Microsoft
Microsoft “ôm” trọn mảng di động của Nokia

Thông tin vừa chính thức được Tập đoàn Microsoft phát đi vào tối 25/4 (giờ Việt Nam), Microsoft đã hoàn tất việc mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia.

  Ông Satya Nadella: Chúng tôi chào đón bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia  
  Ông Satya Nadella: Chúng tôi chào đón bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia  

Việc mua lại này đã nhận được chấp thuận của các cổ đông Nokia và cơ quan quản lý nhà nước trên thế giới. Sự hoàn tất việc mua lại đánh dấu bước đầu tiên trong việc kết nối hai tổ chức này làm một.

"Hôm nay chúng tôi chào đón bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia gia nhập gia đình. Năng lực trong lĩnh vực di động và những giá trị họ mang lại sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi của chúng tôi",  Tổng giám đốc điều hành Microsoft, ông Satya Nadella nói.

Cũng theo ông Nadella, cùng với các đối tác, Microsoft sẽ tiếp tục tập trung đưa lại những sáng tạo nhanh chóng hơn cho thế giới mà ở đó di động luôn đi đầu, điện toán luôn đi đầu.

Báo cáo trực tiếp cho ông Nadella là cựu chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia - ông Stephen Elop, người sẽ giữ chức Phó Chủ tịch điều hành của Nhóm thiết bị Microsoft, một bộ phận mở rộng bao gồm mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel (PPI).

Được biết, Microsoft chào đón các nhân viên có kinh nghiệm vững chắc trong ngành tại hơn 130 khu vực thuộc 50 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm một số nhà máy với bộ phận thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và kinh doanh danh mục sản phẩm lớn các thiết bị thông minh tiên tiến nhất, hay điện thoại phổ thông và dịch vụ.

Samsung, Google

Samsung, Google "chọc gậy" vụ Microsoft mua Nokia

Là một phần của thương vụ, Microsoft sẽ đón chào tất cả khách hàng đến bảo hành cho các sản phẩm trong danh mục của Nokia hiện tại.

Đầu tháng 9 năm ngoái,Microsoft bất ngờ công bố thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Trong đó, 5 tỷ USD được chi trả cho hầu hết các đơn vị trong bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia và 2,2 tỷ USD khác để mua lại các bằng sáng chế mà Nokia đang nắm giữ.

Thương vụ này đã gây rúng động giới công nghệ vào thời điểm đó và dư luận rất quan tâm về sự tồn tại của thương hiệu Nokia.

Tương lai Nokia ra sao khi

Tương lai Nokia ra sao khi "dưới bóng" Microsoft ?

Sau khi Microsoft thâu tóm mảng dịch vụ và di động của Nokia, số phận của thương hiệu điện thoại Phần Lan vẫn là một ẩn số. Hôm nay, Nokia Conversations đã thực hiện một cuộc hỏi đáp với Chris Weber - phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành mảng kinh doanh và marketing của Nokia và qua đây, chúng ta ít nhiều sẽ hiểu rõ hơn về tương lai của Nokia khi cùng chung mái nhà với gã khổng lồ phần mềm tại Redmond.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư