Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
NS BlueScope với khái niệm Zero Harm trong sản xuất
Hồng Sơn - 16/05/2016 21:33
 
Đảm bảo tiến độ sản xuất hay thi công công trình đúng hạn là điều mà mọi nhà sản xuất, nhà thầu đều muốn thực hiện. Tuy nhiên, một tai nạn lao động đáng tiếc có thể gây tổn hại nặng nề. Thấu hiểu vấn đề này, trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, NS BlueScope luôn hướng đến giá trị cốt lõi cho thương hiệu mình là không để tai nạn lao động xảy ra, dù là sự cố nhỏ nhất. Điều này không chỉ mang đến giá trị nhân văn cho cộng đồng, mà còn là giải pháp giúp kiểm soát rủi ro, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Luôn tuân thủ quy tắc an toàn trong sản xuất

Zero Harm (không tai nạn lao động) là khái niệm quen thuộc và phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp lớn. Là một tập đoàn sản xuất tôn thép hàng đầu trên thế giới, NS BlueScope tin rằng, mọi thương tật đều có thể được ngăn ngừa bằng ý thức tuân thủ nội quy, tiêu chuẩn an toàn. Khi triết lý và niềm tin an toàn đã trở thành một trong những giá trị cốt lõi luôn được theo đuổi và xây dựng thành văn hóa doanh nghiệp.

Theo quy chuẩn của Tập đoàn, Zero Harm được triển khai tại tất cả các phòng ban, công việc, công đoạn làm việc tại phòng điều hành và nhà máy của NS BlueScope Việt Nam. Bất cứ nhân viên nào cũng có quyền từ chối khi thấy công việc do cấp quản lý giao cho mình thực hiện không được bảo đảm an toàn. Người lao động sau khi được tuyển dụng sẽ trải qua các lớp học về làm việc an toàn, được đào tạo để thay đổi hành vi làm việc an toàn hơn.

Zero Harm (không tai nạn lao động) được triển khai tại tất cả các phòng ban, công việc, công đoạn làm việc tại nhà máy của NS BlueScope Việt Nam
Zero Harm (không tai nạn lao động) được triển khai tại tất cả các phòng ban, công việc, công đoạn làm việc tại nhà máy của NS BlueScope Việt Nam

Ngoài ra, NS BlueScope cũng đưa ra những quy định như: việc thi công công trình không được đánh đổi sự an toàn để lấy tiến độ, người quản lý không được gây áp lực cho nhân viên, dẫn đến nguy cơ mất an toàn lao động… Các quy định về an toàn tại NS BlueScope tập trung vào hành vi và nhận thức hơn là những quy định hành chính. Các cấp lãnh đạo luôn là tấm gương về an toàn trong nhận thức và hành động hàng ngày.

Không chỉ người lao động, mà khách giao dịch, tham quan đều phải tìm hiểu và phải tuân thủ khi bước vào khu vực làm việc, sản xuất của Công ty. Cụ thể, với mọi khách hàng đến giao dịch đều được mời đến văn phòng điều hành để được hướng dẫn hoặc xem clip hướng dẫn các quy định về an toàn, các tín hiệu báo sự cố, cách di chuyển trong khu vực nhà máy, tập kết tại khu vực quy định… Đồng thời, được yêu cầu sử dụng các thiết bị bảo hộ cần thiết như quần áo, giày, kính, bịt tai… khi cần đi lại trong các khu vực sản xuất.

Trong hơn 20 năm qua, tại các nhà máy của NS BlueScope Việt Nam không xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào, qua đó đạt những thành công nhất định trong quản lý an toàn gắn liền với hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Xây giá trị bền vững cho cộng đồng

Ngoài việc thực hiện hiệu quả công tác an toàn lao động tại nhà máy, trong chiến lược CSR của mình, BlueScope truyền tải quy trình quản lý và xây dựng văn hóa an toàn cho đối tác, khách hàng, mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng, cũng như tăng hiệu quả kinh doanh và uy tín. Theo đó, NS BlueScope sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để mang đến cho cộng đồng những giá trị nhân văn hơn, bên cạnh lợi ích về kinh doanh, như kết hợp với Đài Truyền hình Đồng Nai làm  phóng sự về an toàn trong cuộc sống.

Trong việc thi công các công trình, BlueScope đưa ra những quy định cụ thể, nghiêm ngặt đối với đội ngũ chuyên gia. Nhiều nhà thầu là khách hàng của BlueScope đã thực hiện các quy định về an toàn được BlueScope chia sẻ, đem lại hiệu quả kinh doanh cao và lợi ích thiết thực cho người lao động.

Tất cả các nhà cung cấp hay đối tác của BlueScope đều được đào tạo an toàn khi cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho BlueScope hay khách hàng của BlueScope. Thông qua đó, giúp họ có thêm kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao ý thức an toàn lao động cho bản thân... Đồng thời, NS BlueScope thường xuyên mở các khóa huấn luyện về an toàn cho khách hàng, nhà thầu địa phương, cập nhật nội dung thiết thực với tình hình thi công đặc thù của từng đối tượng. Đó cũng là lý do các khách hàng của NS BlueScope luôn được cung cấp hệ thống dịch vụ quản lý dự án chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, chất lượng công trình trong việc cung cấp và lắp dựng sản phẩm; cam kết tuân thủ tải trọng hàng hóa, huấn luyện nhà thầu, công nhân lắp dựng chuyên nghiệp...

Trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, NS BlueScope luôn coi cộng đồng nơi hoạt động kinh doanh là nhà, con người là sức mạnh. Dựa trên nền tảng đó, tại Việt Nam, NS BlueScope xây dựng doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, phát triển bền vững và tiên phong phát triển sản phẩm tạo giá trị gia tăng cho các công trình. Trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, không thể thiếu các những giá trị về an toàn và sức khỏe trong sản xuất và thi công, trách nhiệm với cộng đồng địa phương. 

Với NS BuleScope Việt Nam, thực hiện tốt những vấn đề này không chỉ mang đến giá trị nhân văn cho cộng đồng, mà còn là giải pháp giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đây là mô hình cần nhân rộng trong bối cảnh tai nạn lao động tại Việt Nam tăng cao, gây nhiều tổn thất cho xã hội và doanh nghiệp.

Doanh nghiệp với triết lý mang lại giá trị cho cộng đồng, đối tác
Để phát triển bền vững, doanh nghiệp không chỉ chú trọng tạo ra lợi nhuận cho bản thân, mà còn mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, cho đối...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư