Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nữ Bí thư phường tử vong trong vụ cháy chung cư Carina
Vĩnh Phú - Mai Huyên (GTVT) - 23/03/2018 17:23
 
Chị Phượng cùng con trai đu dây từ tầng 19 xuống đất khi chung cư cháy, nhưng bị tuột tay rơi xuống đất.
IMG_5728

Tòa nhà chung cư cao tầng nơi xảy ra vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng

Trong số 13 người thiệt mạng trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza trên đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP.HCM, có nạn nhân là chị Lưu Lê Bích Phượng, Bí thư kiêm Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM).

Trước đó, theo người nhà, chị Phượng sống ớ chung cư nhiều năm nay cùng với con trai 14 tuổi. Lúc cháy ở hầm để xe, khói bốc lên nghi ngút, chị cùng con trai đu dây từ tầng 19 xuống đất. Khi đang theo dây xuống đất thì chị bị rơi, không qua khỏi. 

2_83632

Người thân đau đớn sau cái chết của nữ Bí thư kiêm Chủ tịch P. Nguyễn Thái Bình (Ảnh VOV)

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND Q.1cho biết, lãnh đạo quận 1 đã tổ chức cuộc họp khẩn để phân công, sắp xếp công việc tại phường Nguyễn Thái Bình và công tác hỗ trợ gia quyến bà Phượng tổ chức lễ tang.

Sáng nay, lãnh đạo quận đã xuống chia buồn cùng gia quyến trước sự mất mát to lớn trên. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của gia đình về việc tổ chức tang lễ.

Để đảm bảo công việc tại UBND phường Nguyễn Thái Bình, ông Thuận cho hay, lãnh đạo quận đã chỉ định một đồng chí Phó Chủ tịch phường phụ trách điều hành trong thời gian bầu nhân sự mới thay bà Phượng.

“Đồng chí Phượng là cán bộ gương mẫu, năng nổ, trách nhiệm trong công tác. Trong nhiều năm qua, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được quận ủy, UBND quận đánh giá cao”, ông Thuận nói.

Trong một diễn biến khác, trưa 23/3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo các ban, ngành TP đã đến Trung tâm Pháp y thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Tại đây, ông Nhân gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân. Ông cũng chỉ đạo các bệnh viện tích cực cứu chữa cho các bệnh nhân bị thương với nhân lực và trang thiết bị tốt nhất, đồng thời hoàn toàn miễn phí chi phí điều trị cho những nạn nhân này.

Để động viên tinh thần của những gia đình có người bị nạn, TP hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 60 triệu đồng, hỗ trợ từ 10 - 15 triệu đồng đối với mỗi nạn nhân bị thương. 

 

Thành lập Ban Quản trị nhà chung cư: Trì hoãn vì vướng luật
Có những tòa chung cư đi vào hoạt động từ năm 2013, đến nay vẫn chưa thể thành lập được Ban Quản trị vì… vướng luật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư