Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Nữ giáo viên 'mất tích' khi vay nợ nhiều tỷ đồng
Thạch Quý (Vietnamnet) - 15/12/2016 10:17
 
Nữ giáo viên dạy trường dân lập ở Vũng Tàu viện ra đủ lý do để mượn tiền của đồng nghiệp, bạn bè và phụ huynh. Các nạn nhân nói số tiền cô này vay hơn 10 tỷ đồng.
Nữ giáo viên 'mất tích' khi vay nợ nhiều tỷ đồng
Các nạn nhân tố cáo cô H. vay nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn

Thời gian gần đây, người dân sinh sống ở TP Vũng Tàu xôn xao trước thông tin cô Tạ Thị Thu H. (37 tuổi, giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường dân lập) vay nợ nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Những người cho cô H. vay tiền có đồng nghiệp, bạn bè, và cả phụ huynh học sinh. Người ít cũng trăm triệu, người nhiều lên tới 600-700 triệu đồng.

Có con đang theo học tiếng Anh tại trung tâm của cô H., nên khi nữ giáo viên này đề cập chuyện vay tiền vì gia đình khó khăn, người thân bị bệnh, vợ chồng chị Hà Thị Bình (40 tuổi, ngụ phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) liền đưa tiền.

Theo lời chị Bình, ban đầu cô H. chỉ mượn vài chục triệu, và trả đủ gốc, lãi khi tới hẹn. Thời gian sau, cô giáo này hỏi vay số tiền gấp nhiều lần.

'Thấy tin tưởng ở lần trước nên hai vợ chồng tôi mượn tiền người thân đưa cho cô H, số tiền hàng trăm triệu. Tuy nhiên, khi tới thời hạn trả thì không thấy nữ giáo viên đâu.

Vừa qua tôi nghe tin cô H. bỏ trốn, lo lắng nên gọi điện thoại thì không liên lạc được. Giờ không biết làm sao để lấy lại được tiền' – chị Bình nói và cho biết thêm, có một phụ huynh khác cũng cho cô H. vay 100 triệu đồng.

Cũng với cách thời gian đầu vay ít, và trả tiền gốc, lãi đúng thời hạn, cô H. đã mượn của chị Tr. (giáo viên dạy cấp 2) số tiền 600 triệu đồng và chị N.T.T.H (37 tuổi, giáo viên một trường ở phường 7, TP Vũng Tàu, và là bạn lúc học cao đẳng) 700 triệu đồng.

Trong những lần ngồi cà phê, H. khoe rằng mình có trung tâm dạy tiếng Anh, còn chồng làm giàn phó của một công ty dầu khí – chị H. nói và chia sẻ vì tin tưởng bạn nên mới cho mượn số tiền lớn như vậy.

Các nạn nhân cũng cho biết, số tiền cô H. vay nợ lên tới hơn 10 tỷ đồng.

Nữ giáo viên 'mất tích' khi vay nợ nhiều tỷ đồng
Sau khi vợ nợ, cô H. cũng không có ở nhà

Theo trình bày của các nạn nhân, trong 2 ngày (13 – 14/12), người nhà cô H. đã hẹn gặp họ và đưa ra bản cam kết được cho là của nữ giáo viên để lại với nội dung “số tiền vay mượn dùng vào việc làm ăn nhưng do công việc không suôn sẻ nên đã thua lỗ hết”.

Nữ giáo viên này cũng “xin lỗi những người cho mình vay tiền và mong cơ hội làm lại cuộc đời”.

"Để có thời gian làm kiếm tiền trả nợ, tôi hứa trong vòng 7 năm tôi làm và trả dần cho mọi người. Rất mong sự tha thứ và thông cảm của mọi người" – lời cô H. trong bản cam kết.

Lãnh đạo nhà trường nơi cô H. công tác cũng xác nhận việc nữ giáo viên thiếu nợ nhiều tỷ đồng. Hiện cũng không liên lạc được với cô H.

Trong một diễn biến có liên quan, đơn tố cáo của các nạn nhân về hành vi của cô H. đã được Công an TP Vũng Tàu thụ lý.

 

Sự thật choáng váng đằng sau vụ hiệu phó dùng ảnh nóng tống tiền nữ giáo viên?
Cả vị Phó hiệu trưởng và cô giáo đều đã có gia đình, nhưng cả hai đã lén lút quan hệ tình cảm với nhau rồi ghi lại những hình ảnh mặn nồng....
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư