Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ giới “áp đảo” trong trong Ban giám đốc Nestlé Việt Nam
Thanh Hương - 09/12/2018 11:23
 
Tại Nestlé Việt Nam, tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí quản lý cấp cao, lãnh đạo đã tăng lên theo từng năm. Cụ thể, nữ giới nắm các vị trí trong Ban giám đốc đã vượt số lượng nam đồng nghiệp với tỷ lệ 55%. Tất cả các vị trí, kể cả những công việc xã hội mặc định rằng chỉ do nam giới đảm nhiệm tại Nestlé cũng do những nữ nhân viên, quản lý trong Công ty nắm giữ.

Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký cam kết khẳng định ủng hộ Các nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ (Women’s Empowerment Principles - WEP) với Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và UN Global Compact nhằm hướng tới nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ trong tổ chức và ngoài xã hội, đặc biệt là phụ nữ nông thôn,

Từ năm 2013, Tập đoàn Nestlé đã ký cam kết với UN Women nhằm tăng cường bình đẳng giới và trao quyền để phụ nữ có thể tham gia trọn vẹn mọi hoạt động kinh tế tại nơi làm việc và cộng đồng, góp phần xây dựng một nền kinh tế mạnh hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ, gia đình và xã hội. Tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Nestlé mở rộng cam kết thúc đẩy việc trả lương và thu nhập bình đẳng cho phụ nữ thực hiện cùng công việc hoặc công việc tương tự với nam giới (Equal Pay For Equal Work).

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp hỗ trợ các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEP), bà Trương Bích Đào, Giám đốc Nhân sự, một trong những thành viên nữ của Ban giám đốc đã đại diện Nestlé Việt Nam chia sẻ những thành quả và kinh nghiệm của mình cho cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo các công ty trong nước và có vốn đầu tư nước ngoài

Trong các hoạt động kinh doanh, Nestlé Việt Nam lồng ghép và tích cực hỗ trợ nâng cao vai trò và vị thế của phụ nữ nông thôn trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới thông qua các chương trình cụ thể như NESCAFÉ Plan hay dự án Chị NEST.

Bà Elisa Fernandez Saenz, Trưởng Văn phòng UN Women tại Việt Nam nhận xét, Nestlé là một trong các doanh nghiệp chứng tỏ rằng bình đẳng giới không phải chỉ là một việc tốt cho phụ nữ mà sẽ thực sự mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Theo UN Women, phụ nữ chiếm 48% tổng lực lượng lao động của Việt Nam (số liệu thống kê của Việt Nam năm 2017). Tuy nhiên, còn nhiều rào cản ảnh hưởng tới sự tham gia và tiếp cận bình đẳng của phụ nữ tới các cơ hội kinh tế.

Nestle trao giải thưởng Tạo giá trị chung 2018
Tổ chức “Mumm” từ Ai Cập cùng “Fishers and Changemakers’ từ Philippines đã cùng nhận giải Nhất của giải thưởng Tạo giá trị chung (CSV) của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư