Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nữ phó giám đốc sở bẻ hoa bị kỷ luật Đảng
Lê Huân (Vietnamnet) - 26/04/2017 15:30
 
Tỉnh Bình Thuận thống nhất kỷ luật bằng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu.
nữ phó giám đốc sở bẻ hoa, Phạm Thị Minh Hiếu, nữ phó giám đốc sở, bẻ hoa, Sở Tư pháp Bình Thuận
Hành vi bẻ hoa cùng thái độ chưa chuẩn mực khi bị nhắc nhở của bà Hiếu khiến cộng đồng phản ứng dữ dội

Chiều qua 25/4, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đã thống nhất ra quyết định kỷ luật Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó giám đốc Sở Tư pháp.

Bà Hiếu bị khiển trách do hành vi bẻ hoa mai anh đào, gây ra phản ứng gay gắt trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân bà Hiếu, của Sở Tư pháp Bình Thuận và hình ảnh của địa phương.

Như VietNamNet đã đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều 2/3, bà Hiếu cùng đoàn công tác của Sở Tư pháp đã đến tham quan tại hồ Tuyền Lâm. Sau khi chụp ảnh với hoa mai anh đào đang nở rộ rất đẹp tại đây, giữa bà Hiếu và một nhóm thanh niên địa phương đã xảy ra cãi vã to tiếng do nhóm thanh niên này nhìn thấy bà Hiếu cầm nhiều cành hoa anh đào nên hỏi bà tại sao bẻ hoa.

Bà Hiếu đã hỏi lại những thanh niên này là ai, có phải chủ ở đây không và yêu cầu đưa giấy tờ để bà xem.

Đến ngày 5/3, tài khoản facebook mang tên N.A.T đã đăng thông tin, hình ảnh cảnh bà Hiếu cầm bó hoa khiến cộng đồng mạng xôn xao. Rất nhiều người đưa ra những lời bình luận bất bình về hành vi của bà Hiếu.

Sự việc sau đó được UBND tỉnh yêu cầu giám đốc Sở Tư pháp báo cáo. Trong cuộc họp ở Sở Tư pháp ngày 6/3, bà Hiếu đã không thừa nhận chuyện bẻ hoa và chỉ nhận lỗi không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công cộng.

Tuy nhiên, UBND tỉnh đã nhận định, dù bà Hiếu có trực tiếp bẻ hay do ai đó trong đoàn bẻ, thì với tư cách là trưởng đoàn lẽ ra bà Hiếu phải ngăn cản nhưng bà lại cầm hoa đã được bẻ để chụp hình là sai. Thái độ ứng xử, phát ngôn thiếu tế nhị, thiếu thận trọng nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc và tại cuộc họp vào sáng ngày 6/3 tại Sở Tư pháp là không phù hợp với văn hoá ứng xử.

Sau đó ngày 11/3, bà Hiếu đã có thư xin lỗi gửi các cơ quan báo chí, trong đó nhấn mạnh: "Tôi rất chân thành khi nói lên điều này và một lần nữa thông qua các cơ quan báo chí cho tôi được gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan báo chí, đến tập thể cơ quan, đến toàn thể mọi người, đặc biệt là nhóm thanh niên đã nói chuyện, chụp hình tôi và rất mong mọi người hiểu, thông cảm, bỏ qua cho tôi".

Nữ Phó giám đốc sở bẻ hoa anh đào: Sự việc rất nhỏ nhưng bị mạng xã hội và báo chí quy chụp?
Bà Hiếu cho rằng khu vực hồ Tuyền Lâm không có biển cấm bẻ hoa nên bà không có lỗi mà chỉ có lỗi là không giữ gìn hình ảnh cá nhân nơi công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư