Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Nữ quái ôm gần 43 tỷ đồng bỏ trốn, bị xã hội đen săn đuổi, công an truy nã 7 năm ròng
Lê Tùng (VOV) - 16/05/2017 15:54
 
Ôm gần 43 tỷ đồng của các con nợ rồi bỏ trốn, nữ quái người Nam Định không chỉ bị công an ra lệnh truy nã mà còn bị nhiều nhóm xã hội đen săn đuổi suốt 7 năm qua.
.
Sau 7 năm lẩn trốn, Giang đã bị bắt giữ. (Ảnh: Người đưa tin)

Ngày 15/5, Công an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết đã bàn giao đối tượng Bùi Thị Hương Giang cho Công an tỉnh Nam Định để thụ lý theo thẩm quyền.

Tài liệu của Công an tỉnh Nam Định xác định, Giang đã thông qua Đỗ Văn Đại, nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Cơ khí và Thương mại Đại Phát (trụ sở tại huyện Ý Yên, Nam Định) để cùng nhau huy động vốn.

Do ham tiền lãi, nên sau khi huy động vốn và nhận tiền của nhiều người dân, Đại đã đưa hết tiền cho Bùi Thị Hương Giang với tổng số tiền lên đến gần 27 tỷ đồng. Khi nhận tiền, Giang đã hứa sẽ trả Đại với lãi suất 2 triệu đồng/1 tỷ đồng tiền vay/ngày. Tuy nhiên, Giang chỉ thực hiện được tháng đầu tiên chi trả tiền lãi đúng như lới hứa, sau đó bỏ trốn và bị Công an tỉnh Nam Định phát lệnh truy nã.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Nam Định đã làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Giang. Tại thời điểm ra quyết định truy nã vào năm 2009, Công an tỉnh Nam Định xác định đối tượng Giang đã lừa đảo chiếm đoạt gần 43 tỷ đồng.

Cảnh giác với lừa đảo xin việc
Hiện nay, những vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn môi giới xin việc làm, “chạy” trường, “chạy” án… vẫn liên tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư