Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng vì không 'tuân lệnh' lớp trưởng
Cửu Long - 11/03/2015 15:07
 
Không làm theo lời sai vặt, Loan bị lớp trưởng cho là "láo" rồi gọi 7 bạn đánh ngay tại lớp.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng dã man trong khách sạn
Nữ sinh lớp 12 bị đánh hội đồng, xé áo, cắt tóc chỉ vì mâu thuẫn nhỏ
ĐH Khoa học Huế: Cô giáo chạy ngã gãy chân vì sợ bị đâm vật nhọn
Clip Nữ sinh đeo khăn quàng đỏ đánh bạn tới tấp - Cảnh báo bạo lực học đường!
Nữ sinh đi bơi bị "dính" bầu là câu chuyện hoang đường
nu-sinh-danh-ban-ok-2555-1426051824.jpg
Có 7 học sinh đánh Loan (vòng tròn đỏ). Ảnh cắt từ clip

Ngày 11/3, đại tá Lê Văn Tư - Trưởng công an TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh - cho biết đang phối hợp cùng công an phường 1 làm rõ việc nhóm học sinh lớp 7/5 trường THCS Lý Tự Trọng đánh bạn trong lớp rồi quay video tung lên mạng.

Trong đoạn video này, một nữ sinh tóc dài khóc lóc, ngồi co rúm một góc cửa sổ gào thét van xin nhưng nhóm bạn gái vẫn lao vào đánh đập. Thậm chí, một nam sinh còn ném nguyên chồng ghế nhựa vào người nạn nhân. Nhiều học sinh khác chứng kiến nhưng không ai can ngăn.

Theo điều tra ban đầu, lớp trưởng lớp 7/5 thường xuyên yêu cầu Loan (nữ sinh bị đánh) đi mua các đồ dùng cá nhân và làm những việc khác. Ngày 13/1, Loan từ chối việc sai vặt nên bị lớp trưởng cho là "láo". Trưa 13/1, Loan bị 5 nữ và 2 nam cùng khối 7 nhưng khác lớp, làm theo "lệnh" của lớp trưởng, đánh hội đồng.

Vụ việc được một học sinh trong lớp dùng điện thoại ghi lại. Đến ngày 8/3, clip xuất hiện trên Internet gây làn sóng phẫn nộ. Lúc này, gia đình Loan mới biết con bị đánh. Kể với công an, cha Loan cho hay, thời điểm đó thấy người con gái trầy trụa, bầm tím, mọi người hỏi thì con gái nói bị ngã.

"Các em còn nhỏ nên không thể xử phạt hành chính hay truy tố. Sau khi làm rõ, chúng tôi sẽ đề xuất nhà trường xử lý theo quy định, giáo dục răn đe. Đồng thời cùng các ngành thường xuyên quan tâm để các em tập trung học tập, đề phòng các em có sự thù oán lâu dài", đại tá Tư nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Huệ Minh (Phó Bí thư Chi đoàn Trường THCS Lý Tự Trọng) cho biết, các học sinh tham gia đánh Loan nói rằng không thích em này nên đánh chứ hoàn toàn không có chuyện chuyện mâu thuẫn tình cảm, yêu đương. Hiện sức khỏe của Loan đã bình thường, em vẫn đi học nhưng tâm lý bị ảnh hưởng.

"Gia đình em rất sốc, lo lắng cho con mình. Phụ huynh yêu cầu nhà trường đưa em đi kiểm tra sức khỏe một lần nữa và chúng tôi sẽ sớm thực hiện", ông Minh nói.

truong-ly-tu-trong-ok-4001-1426051824.jp
Trường THCS Lý Tự Trọng là một trong những trường hàng đầu ở TP Trà Vinh. Ảnh tư liệu nhà trường

Theo thầy hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên, Loan học khá, ngoan ngoãn. 7 học sinh tham gia đánh bạn cũng là những học sinh khá giỏi, hạnh kiểm tốt. Sau vụ việc, các em này tỏ ra ăn năn, hối lỗi về hành vi của mình. Từng em đã trực tiếp xin lỗi Loan cùng gia đình. Phụ huynh các em cũng khá bất ngờ và phản đối hành động sai trái của con em mình, cam kết với nhà trường sẽ thường xuyên quan tâm, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc tương tự.

"Các em cũng cam kết không có hành động sai trái như thế nữa. Nhà trường đang chờ kết luật xác minh của cơ quan công an về vụ việc, sau đó sẽ lập hội đồng kỷ luật theo quy định của ngành", ông Nguyên nói.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư