Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Nữ thợ săn nhí 12 tuổi gây sốc với "thành tích" giết thú quý
Mai Nguyễn (Vietnam+) - 21/08/2016 09:01
 
Một cô bé cùng cha mình đang là đối tượng của cơn bão chỉ trích trên mạng xã hội vì những bức ảnh chụp cạnh xác những con thú hoang dã mà họ săn được.
Nữ thợ săn 12 tuổi khoa ảnh săn động vật. (Nguồn: RT)




Không giống những thiếu niên 12 tuổi khác, Aryanna Gourdin có một niềm đam mê đặc biệt với việc săn bắn, và đã hạ gục nhiều con thú lớn bằng cây cung và những mũi tên sơn hồng của mình.

Theo RT, xạ thủ nhí này thậm chí đã cùng cha mình là Eli Gourdin - một thợ săn - tới tận châu Phi để theo đuổi thú vui.

“Đó là điều cháu trân trọng và tận hưởng. Cháu muốn những người khác biết những gì cháu đã trải nghiệm,” Gourdin chia sẻ với hãng tin ABC.

Mặc dù những chuyến săn bắn của cha con Gourdin có thể không phạm pháp, nhưng những hình ảnh khoe chiến tích của họ lại khiến mạng xã hội dậy sóng.


Trên trang Facebook có tên Braid and Bows (tạm dịch: Bím tóc và cây cung) của mình, cô bé thợ săn đã đăng rất nhiều ảnh chụp cùng chiến lợi phẩm của mình là những động vật bản địa của châu Phi, như ngựa vằn, hươu cao cổ và linh dương Impala.

Những bức ảnh này là nguồn cơn của những chỉ trích nhắm vào Gourdin của cư dân mạng, cho rằng cô bé là một kẻ “ghét động vật” và “độc ác.”

Một bức ảnh, trong đó Gourdin vác cái đầu của một con hươu cao cổ đã chết với khẩu súng săn đã thu hút hơn 7.000 lượt bình luận, đa phần là tiêu cực.

“Cô nên thấy xấu hổ cho bản thân vì đã đối xử như vậy với một loại động vật hiền hòa, như thể việc giết nó là điều gì đó đáng tự hào lắm vậy,” một người bình luận.

“Thật đáng kinh tởm khi cô nghĩ rằng việc giết những sinh vật đẹp đẽ đó là một trò thể thao,” một người dùng Facebook viết. “Cưng à, bỏ súng xuống và quay về trường học đi. Hãy trở thành ai đó đặc biệt một chút," một bình luận khác mỉa mai.

Những bình luận khác thậm chí còn gay gắt hơn khi gọi Gourdin là “bệnh hoạn” và mong điều không may xảy ra với cô bé.

Một người đàn ông trung niên nói rằng cô bé nên “bị linh cẩu xé xác,” còn một người phụ nữ thì tin rằng cô bé nên bị người khác săn đuổi và bắn hạ như những con thú kia.

Trước phản ứng dữ dội của cư dân mạng, Gourdin thừa nhận bức ảnh chụp cùng hươu cao cổ là “phản cảm với người khác,” nhưng khẳng định rằng số tiền mà cha con họ bỏ ra để đi săn đều dành cho việc bảo tồn động vật.


“Chúng tôi đã giúp bảo đảm dân số động vật ổn định hơn trong tương lai. Số tiền chúng tôi bỏ ra để đi săn sẽ hỗ trợ các nỗ lực bảo tồn và thúc đẩy nền kinh tế địa phương. Đi săn vẫn cứ là đi săn... Chỉ vì ai đó đăng ảnh 'chiến lợi phẩm' của họ không có nghĩa họ là người xấu. Đó là những kỷ niệm của họ,” Gourdin viết trên trang Facebook chính thức của mình.

“Thợ săn chúng tôi luôn đứng về phía nhau bất kể chúng tôi có săn gì đi nữa, miễn là hoạt động của chúng tôi hợp pháp 100%. Chỉ trích hay lên án bất cứ loại hình săn bắn nào chỉ làm tổn thương tất cả chúng tôi."

Không phải tất cả mọi người đều phản đối sở thích này của cô bé 12 tuổi. Nhiều người đã gửi lời động viên cho Gourdin và lên án những người chỉ trích cô bé.

“Sao mấy người không tìm hiểu trước khi nặng lời với một cô bé như thế. Tất cả những gì cô bé làm đều hoàn toàn hợp pháp,” một người bệnh vực Gourdin.

“Những lời đe dọa và ngôn ngữ thô tục mà những 'người lớn' đó đang nhắm vào cháu cần phải chấm dứt,” một người khác viết./.

Giải cứu thành công cá voi khổng lồ mắc cạn ở Nghệ An
Sau hơn 5 giờ nỗ lực, cơ quan chức năng xã Diễn Thịnh cùng hàng chục ngàn người dân đã giải cứu thành công, đưa con cá voi khổng lồ mắc cạn ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư