Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Nữ Tổ trưởng bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị điều chuyển nói gì?
Nguyễn Cường (Infonet) - 05/09/2017 15:29
 
Tối ngày 4/9 ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đi xử lý những nơi vi phạm khoảng vỉa hè dành cho người đi bộ. Lần này ông quay lại đường Trần Quang Khải (phường Tân Định), nơi 7 tháng trước từng mở đầu cho đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị.
Vào tháng 2, ông Đoàn Ngọc Hải từng yêu cầu bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo phải kiên quyết hơn khi xử lý vi phạm.

Tại đây đoàn liên ngành tiếp tục bắt gặp quán cà phê Highlands để xe máy trên vỉa hè, quá khỏi phần được phép sử dụng. Ngay lập tức ông Hải đã chất vấn bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo – Tổ trưởng Tổ quản lý đô thị phường.

Theo ông Hải, quán đã hai lần bị xử phạt, nhưng Tổ quản lý đô thị vẫn không phát hiện ra và tiếp tục để nơi này lấn chiếm. Vì vậy ông Hải cho biết sẽ đề xuất chuyển vị trí công tác bà Thảo về Đội, chứ không tiếp tục làm tổ trưởng như hiện nay.

Chia sẻ về sự việc này, bà Nguyễn Ngọc Liên Thảo cho biết giấy phép sử dụng vỉa hè của quán cà phê này đã hết thời hạn. Tuy nhiên hiện quán vẫn có giấy biên nhận hồ sơ của quận trong thời gian chờ gia hạn, do vậy việc xử lý có khó khăn.

“Đến nay mấy trăm hồ sơ vẫn chưa có giấy phép sử dụng tạm vỉa hè. Vấn đề này không biết quận có cấp hay không, nếu quận khẳng định này giấy phép này không còn giá trị và không chấp nhận bãi xe này thì cũng phải trả lời bằng văn bản cho người dân” – bà Thảo nói.

Về cách xử lý của ông Hải đối với bản thân, bà Thảo cho rằng: “Là nhân viên thì phải nhận trách nhiệm sai về mình nếu lãnh đạo khẳng định mình sai. Còn đúng hay sai về nguyên tắc, thì lãnh đạo xem lại”.

Cũng theo bà Tổ trường, công việc này rất nặng nề, đặc biệt với phụ nữ như bà. “Tôi cũng thấy buồn vì đã làm hết khả năng” – bà cho hay và tâm sự thêm rằng đây là công việc rất áp lực, thậm chí bị dân la mắng khi ra đường nhưng vẫn phải tiếp tục làm.

“Chúng tôi vẫn thường xuyên xử lý. Có nơi mới chỉ đặt ghế, chưa kê bàn ra đã bị nhắc rồi nhưng họ lợi dụng khoảng thời gian hở. Phường có đến 21 tuyến đường, trong khi lực lượng mỏng nên quán xuyến không xuể, cũng khó cho tụi tôi chứ không phải là không xử lý” – bà nói.

Trước đó ông Đoàn Ngọc Hải đã nhiều lần bày tỏ rằng sẽ chuyển công tác, hoặc cách chức những người không hoàn thành nhiệm vụ. Ông nhấn mạnh rằng để xảy ra tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm không thể bỏ qua vai trò của những người quản lý trực tiếp.

Trong cuộc họp với Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, ông đã đề xuất rằng để vỉa hè sạch sẽ, thông thoáng… quận cần cho ông toàn quyền xử lý, kể cả xử lý cán bộ.

Theo đánh giá của nhiều người, trong hơn 1 tháng qua vỉa hè quận 1 đã tốt lên thấy rõ. Đến nay nhiều người dân đã ý thức được việc làm của mình và dần thay đổi cách nghĩ, không còn cho đây chỉ là hành động “đánh trống bỏ dùi” như trước.

Ông Đoàn Ngọc Hải: "Phải cho tôi toàn quyền, mới dẹp được vỉa hè"
Phó chủ tịch UBND quận 1 nói rằng, lãnh đạo TP HCM phải cho ông toàn quyền xử lý sai phạm, mới lập lại được trật tự vỉa hè.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư