Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
“Nữ tướng” FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp lọt Top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019
Hải Yến - 05/03/2019 14:02
 
Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail vừa được Forbes Việt Nam tôn vinh trong danh sách 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp (bìa phải) xuất hiện trên trang bìa Forbes Việt Nam số tháng 3/2019.
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp (bìa phải) xuất hiện trên trang bìa Forbes Việt Nam số tháng 3/2019.

Forbes Việt Nam vừa chính thức công bố danh sách 50 "Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam" gồm những người đang tiên phong trong các lĩnh vực khác nhau, từ chính trị gia, doanh nhân, nhà quản lý doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, nhà hoạt động xã hội, khoa học và giáo dục, giải trí và thể thao.

Trong danh sách này, lần đầu tiên, “nữ tướng” FPT Retail được tôn vinh là 1 trong 20 người phụ nữ quyền lực nhất lĩnh vực kinh doanh năm 2019.

Thành tựu của Bà Nguyễn Bạch Điệp là đã cùng các cộng sự đưa FPT Retail từ 17 cửa hàng, sau 7 năm phát triển thành chuỗi bán lẻ điện thoại lớn thứ hai Việt Nam với hơn 500 cửa hàng từ Bắc tới Nam. Năm 2018, hệ thống FPT Shop đạt doanh thu gần 16.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 348 tỷ đồng, tăng 20% so cùng kỳ.

"Điểm chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong danh sách năm 2019 là tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ, giúp họ vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại", ông Võ Quốc Khánh, Thư ký tòa soạn của Forbes Việt Nam cho biết.

Theo Forbes Việt Nam, trong khi mảng bán lẻ điện thoại tăng chậm lại do thị trường gần đạt điểm bão hòa, FPT Retail tham gia mảng bán lẻ dược phẩm sau khi mua lại chuỗi nhà thuốc Long Châu. Kết thúc năm 2018, chuỗi nhà thuốc này có 25 cửa hàng và dự kiến mở mới 50 cửa hàng trong năm 2019.

Bà Điệp gắn bó với FPT từ lúc tốt nghiệp đại học. Trải qua nhiều cương vị, từ nhân viên kinh doanh đến quản lý, bà Điệp có kinh nghiệm trong nhiều mảng, lĩnh vực, từ Internet, viễn thông trước khi tham gia phát triển FPT Shop. Tại FPT Retail, bà được mệnh danh là "người đàn bà thép" do tính quyết đoán trong công việc.

Đây lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách thường niên 50 "Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam", trong đó có danh sách 20 người phụ nữ quyền lực lĩnh vực kinh doanh năm 2019.

Thị trường chứng khoán: "Soi" Top 10 doanh nghiệp có EPS cao nhất thị trường
Thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) là một trong những chỉ số tài chính quan trọng hàng đầu được các nhà đầu tư sử dụng để đánh giá một cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư