Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Oceanbank muốn đòi lại 20 tỷ đồng Ninh Văn Quỳnh nhận từ Nguyễn Xuân Sơn
Đỗ Mến – Bùi Trang - 23/03/2018 20:50
 
Chiều 23/2, phiên tòa xét xử vụ án Đinh La Thăng và đồng phạm về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng tiếp tục với phần tranh luận.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN tham dự phiên tòa với tư cách nguyên đơn dân sự. Kết thúc phần bào chữa của các luật sư, luật sư Nguyễn Văn Thái - đại diện ủy quyền PVN nêu một số quan điểm đề nghị HĐXX xem xét.

.
 Luật sư Nguyễn Văn Thái - đại diện ủy quyền PVN 

Về việc VKSND đề nghị HĐXX xác định trách nhiệm dân sự các bị cáo phải liên đới bồi thường cho PVN 800 tỷ đồng, luật sư Thái cho biết, PVN tiếp tục bảo lưu quan điểm tại văn bản số 451 ngày 16/1/2018 gửi cơ quan tố tụng, trong đó nêu: “Đề nghị quý tòa căn cứ vào kết quả điều tra và kết luận của cơ quan tố tụng xem xét phần liên quan đến PVN đúng quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của PVN và nhà nước”.

Về việc xử lý vật chứng 20 tỷ đồng mà bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban tài chính, kế toán, kiểm toán PVN) bị cáo buộc tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản, VKSND đề nghị HĐXX tuyên hoàn trả số tiền này cho PVN.

“Chúng tôi xét thấy, đây là quan hệ cá nhân phát sinh giữa ông Nguyễn Xuân Sơn và Ninh Văn Quỳnh, chỉ liên quan đến tội danh VKSND cáo buộc cho riêng ông Ninh Văn Quỳnh. Đồng thời, chúng tôi đề nghị HĐXX căn cứ vào các tình tiết khách quan của vụ án, trên cơ sở hồ sơ đã được thẩm tra công khai tại tòa để ra quyết định xử lý vật chứng phù hợp với quy định pháp luật nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các đương sự”, luật sư Thái nói.

Trpng khi đó, liên quan số tiền 20 tỷ đồng, luật sư Vũ Thị Kim Ngọc, đại diện ủy quyền của Oceanbank với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cũng đề nghị HĐXX căn cứ quy định Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015 tuyên trả lại cho Oceanbank. Theo luật sư, các bị cáo có lời khai xác nhận, từ năm 2009-2013, bị cáo Ninh Văn Quỳnh nhận từ Nguyễn Xuân Sơn 20 tỷ đồng từ chỉ đạo của Hà Văn Thắm.

Bị cáo Đinh La Thăng ví góp vốn vào Oceanbank như gả cô gái đẹp... đã có chồng (?)
Trước tòa, bị cáo Đinh La Thăng khẳng định việc góp vốn vào Oceanbank là có hiệu quả thể hiện ở việc được chia cổ tức.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư