Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Ông chủ dự án Lọc dầu Vũng Rô “bắt tay” DenimoTech sản xuất chế phẩm dầu mỏ tại Việt Nam
Thế Hải - 11/01/2018 16:08
 
Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng DenimoTech - Tập đoàn toàn cầu của Đan Mạch chuyên cung cấp các giải pháp chìa khóa trao tay cho ngành chế phẩm phụ từ dầu mỏ để thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất chế phẩm dầu mỏ tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
DenimoTech sẽ cùng Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô xây dựng Nhà máy chế biến chất kết dính bitum, sử dụng công nghệ xanh từ Đan Mạch tại Việt Nam.
DenimoTech sẽ cùng Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô xây dựng Nhà máy chế biến chất kết dính bitum, sử dụng công nghệ xanh từ Đan Mạch tại Việt Nam.

Cụ thể, DenimoTech sẽ cùng Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô xây dựng Nhà máy chế biến chất kết dính bitum, sử dụng công nghệ xanh từ Đan Mạch.

Theo thỏa thuận, Dự án Nhà máy chế biến chất kết dính bitum có dung tích lưu trữ 12.000 tấn ở giai đoạn 1 và nâng cấp lên 30.000 tấn trong giai đoạn 2.

Nhà máy này vừa có chức năng của một cơ sở đóng gói, phục vụ việc xuất khẩu những sản phẩm gốc bitum công nghệ cao sang thị trường các nước trong khu vực.

Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nhà máy sản xuất chất kết tính bitum và bitum polyme biến tính hiện đại bậc nhất nhưng thân thiện với môi trường.

Ông Kirill Korolev, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô cho rằng, đây sẽ là dự án giúp hỗ trợ đáng kể trong việc cung cấp nguyên liệu phục vụ phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

“Đường bộ, cảng biển, sân bay là những công trình phản ánh sự phát triển kinh tế của một quốc gia, và thông qua dự án này, Công ty muốn đóng góp một phần vào sự phát triển thịng vượng của Việt Nam”, ông Kirill Korolev nhấn mạnh.

Cùng với các đối tác, các nhà cung ứng hàng đầu và các nhà khoa học uy tín đến từ Đan Mạch sẽ trang bị cho Công ty Dầu khí Vũng Rô những thiết bị và công nghệ tiên tiến nhất, đưa ra các giải pháp phù hợp hơn về thiết kế, giúp tăng tuổi thọ đường bộ cũng như khắc phục các vấn đề kỹ thuật của ngành xây dựng Việt Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Bitumina, Tập đoàn chủ quản của Công ty DenimoTech cho biết.

Dù không tiết lộ số vốn đầu tư cụ thể cho 2 giai đoạn, nhưng đại diện Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô cho biết, khoản vốn để đầu tư Dự án này lên tới hàng trăm triệu USD.

Dự án sẽ được triển khai xây dựng ngay trong năm 2018.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư