Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Ông chủ Inter Milan đầu tư cổ phiếu Việt Nam
Chí Tín - 02/11/2013 22:09
 
Ông Thomas W.Shreve, Tổng giám đốc  Tập đoàn Recapital Investment Group cũng đang là Trưởng nhóm Đầu tư của Quỹ đầu tư International Sports Capital  - ISC. Recapital là cổ đông lớn của công ty niêm yết Việt Nam là Ninh Vân Bay (mã NVT,sàn HOSE), trong khi ISC sẽ sở hữu 70% cổ phần Câu lạc bộ Inter Milan.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn mới đây, ông Thomas W.Shreve cho biết, Chủ tịch và Chủ sở hữu Tập đoàn Recapital Investment Group là ông Rosan Roeslani (một doanh nhân Indonesia) cũng là cổ đông chính của ISC.

Ông Thomas W.Shreve đang đại diện cho ISC hoàn tất hợp đồng mua lại 70% cổ phần Câu lạc bộ Inter Milan. Dự kiến sau khi thương vụ hoàn tất, ông Thomas W. Shreve và ông Rosan Roeslani sẽ nằm trong Ban Giám đốc mới của Inter Milan.

Inter Milan có thể sẽ đến Việt Nam trong một tương lai không xa

Hồi giữa tháng 10 mới đây, ISC đã ký một thỏa thuận ràng buộc với Inter Milan, để tiến tới việc ISC sẽ sở hữu 70% cổ phần của Inter Milan với tổng giá trị thương vụ là hơn 250 triệu Euro (340 triệu bảng Anh).

Với việc mua bán này, câu lạc bộ được định giá là 480 triệu bảng, vượt 20% so với định giá của Forbes năm 2013 (401 triệu bảng).

Đầu tháng 11/2013, ông Thomas W.Shreve cũng vừa đến Việt Nam để triển khai các hoạt động đầu tư của Recapital Investment Group tại Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn baodautu.vn, ông Thomas W.Shreve, cho biết, hiện tại đang là cơ hội vàng để đầu tư vào cổ phiếu doanh nghiệp Việt Nam bởi giá cổ phiếu Việt Nam đang rất rẻ sau khi đã giảm sâu từ khi bắt đầu đợt suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008 đến nay.

Hiện tại, Recapital đã đầu tư mua hơn 32 triệu cổ phần tại Công ty Cổ phần Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay. Theo đó, Recapital Investment đang là cổ đông lớn nhất nắm giữ 32.465.000 cổ phần tại Ninh Vân Bay, chiếm 35,87% vốn điều lệ.

Ông Thomas W.Shreve cùng 2 người nữa hiện đã tham gia vào Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Ninh Vân Bay.

Hồi tháng 9/2013, Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay (Nha Trang, Khánh Hòa) là Khu nghỉ 5 sao ++ thuộc hệ thống các khu nghỉ của Ninh Vân Bay lần thứ 2 liên tiếp đạt giải thưởng Vietnam's Leading Spa Resort 2013 do tổ chức World Travel Award trao tặng.

Theo báo cáo tài chính riêng lẻ của Ninh Vân Bay, quý III/2013, công ty đã có lãi gần 18 tỷ đồng (cùng kỳ năm ngoái lỗ 33 tỷ đồng). Trong 9 tháng đầu năm 2013, Ninh Vân Bay đã có lãi hơn 40 tỷ đồng (9 tháng đầu năm ngoái lỗ 28 tỷ đồng).

Ông Thomas W.Shreve cho biết, trong tương lai gần, ISC có thể đưa một số cầu thủ hàng đầu, hoặc hơn nữa là toàn bộ đội bóng Inter Milan đến thăm và thi đấu giao hữu phục vụ người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sẽ “khai tử” chỉ số HNX-Index
Từ tháng 12/2013, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ đưa vào sử dụng bộ chỉ số mới HNX FF Index. Chỉ số này sẽ trở thành chỉ số chung...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư