Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ông già Noel ở New York sẽ phải mặc áo phông
PV (vnexpress) - 14/12/2015 12:36
 
Thành phố New York (Mỹ) vừa trải qua ngày 13/12 ấm nhất trong gần 100 năm qua, khi nhiệt độ trong ngày lên đến 19 độ C, phá vỡ kỷ lục cùng ngày trước đó vào năm 1923 là 17,8 độ C.
TIN LIÊN QUAN
Một người tham dự lễ hội SantaCon có thể cởi trần vì trời quá nóng. (Nguồn: Getty Images)


Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cho biết nhiệt độ tăng cao bất thường tại thành phố đông dân nhất nước Mỹ này sẽ còn kéo dài trong suốt tuần, trong khi nhiệt độ trung bình của ngày 13/12 hàng năm chỉ là 3,3 độ C.

Đợt tăng nhiệt độ bất thường này cũng được ghi nhận vào ngày 6/11 khi nhiệt độ tăng lên 23,9 độ tại sân bay LaGuardia và 23,3 độ tại Công viên trung tâm.

Diễn biến thời tiết phức tạp xảy ra vào giữa mùa ​Đông tại nước Mỹ khi mà chỉ còn 12 ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, thời điểm thường lạnh nhất trong năm và đi kèm với hiện tượng băng giá và tuyết rơi.

Nhiệt độ tăng cao, nắng ấm giữa mùa Đông đã khiến hàng nghìn người tham gia lễ hội Giáng sinh thường niên của thành phố mang tên "SantaCon" không thể mặc trang phục lễ hội, thậm chí những ông già Noel chỉ mang trang phục áo phông và quần đỏ thay vì những bộ trang phục bằng bông ấm áp.

Trái với hiện tượng thời tiết ấm áp của năm nay, trung tuần tháng 11 năm ngoái, nước Mỹ phải đối mặt với đợt lạnh giá bất thường khi mà nhiệt độ tại 50 bang đều giảm mạnh, trung bình là 0 độ C hoặc thấp hơn.

Khí đó, hiện tượng thời tiết cực đoan còn mang theo bão tuyết ở khu vực phía Tây New York. Tuyết rơi dày 1,2m tại nhiều nơi trong thành phố, thậm chí còn có nơi tuyết dày tới 1,8m.

Trước tình hình này, giới chức Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại 10 hạt ở khu vực Tây New York, đồng thời cấm các phương tiện lưu thông tại những nơi có tuyết rơi nhiều.

Ngoài ra, các lực lượng an ninh cũng được triển khai nhằm hỗ trợ người dân chống chọi với cái lạnh bất thường./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư