Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ông Harald Preiss được Nokia bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam
H.P (ICTNews) - 23/12/2015 10:13
 
Nokia vừa chính thức bổ nhiệm ông Harald Preiss vào vị trí Giám đốc tại khu vực Bắc Á, bao gồm cả Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan.
Ông Harald Preiss
Ông Harald Preiss

Quyết định trên là một phần trong kế hoạch sáp nhập giữa Nokia và Alcatel-Lucent, sau công bố thương vụ chuyển nhượng cổ phiếu giữa hai công ty ngày 15/4/2015.

Từ trụ sở tại Bangkok (Thái Lan), ông Harald Preiss sẽ quản lý và giám sát hoạt động kinh doanh của công ty sau hợp nhất trong khu vực Bắc Á, bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam; đồng thời triển khai thực hiện chiến lược và củng cố quan hệ khách hàng với ưu tiên sáng tạo và cải tiến chất lượng sản phẩm làm trọng tâm.

Ông Harald hiện là Giám đốc của Nokia Networks tại khu vực Đông Nam Á. Sau khi nhậm chức, ông Harald sẽ điều hành hoạt động kinh doanh của công ty dưới quyền ông Paul Tyler, Giám đốc Nokia tại Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản.

Theo đánh giá của ông Paul Tyler, ông Harald Preiss là người có nhiều năm kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công trong việc đưa ra các giải pháp thị trường tối ưu, sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty tại các thị trường.

Việc bổ nhiệm ông Harald Preiss được quyết định sau thông báo thành lập ban lãnh đạo cấp cao và tái cơ cấu công ty sau thương vụ hợp nhất giữa Nokia và Alcatel-Lucent vào ngày 7/10/2015.

Sau khi hoàn tất việc chuyển nhượng cổ phiếu, hoạt động kinh doanh của Nokia Networks sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính là mạng di động, mạng cố định, các ứng dụng và phân tích, IP/mạng cáp quang.

Trong đó, Nokia Technologies sẽ vẫn là một bộ phận riêng biệt trong cơ cấu hoạt động của công ty hợp nhất. Ngoài ra, Nokia sẽ bổ sung 6 chức danh lãnh đạo trong cơ cấu ban lãnh đạo của công ty hợp nhất, bao gồm Giám đốc Tài chính, Giám đốc dịch vụ khách hàng, Giám đốc điều hành - sáng tạo, Giám đốc Nhân sự, Giám đốc chiến lược và Giám đốc Marketing.

Việt Nam thành công xưởng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới?
2014 là năm “được mùa” của ngành công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Việt Nam, khi hàng loạt đại gia ICT thế giới gia tăng đầu tư vào thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư